-
Cập nhật: Sáng 8/10, Hà Nội còn 13 điểm ngập úng, phương tiện khó lưu thông
-
Lạnh người trước nụ cười của nghi phạm vụ thảm án 3 người chết ở Đồng Nai
-
Thông tin vỡ đê sông Thương Bắc Ninh không chính xác , đê vẫn an toàn
-
Ba đợt ngập lịch sử chỉ trong hơn một tháng: Cảnh tượng khiến người Hà Nội ngao ngán
-
Thủ tướng chỉ đạo đảm bảo an toàn hồ đập, bảo vệ tính mạng nhân dân
-
Tử vi 12 con giáp hôm nay - thứ 4 ngày 8/10/2025: Mùi bấp bênh, Mão làm gì cũng đỏ
-
Người giàu không quét nhà kiểu như bạn: Bí mật phong thuỷ giữ tài khí qua cây chổi
-
Khoảnh khắc cây cầu biến dạng khi dòng lũ đục ngầu cuồn cuộn đổ về ở Cao Bằng
-
Khớp gối biến dạng, tuyến thượng thận bị suy do uống thảo dược mua từ nước ngoài
-
Hà Nội tiếp tục mưa lớn, lũ sông lên nhanh
Kinh tế
05/12/2019 00:00Nhân viên siêu thị tiết lộ mánh khóe 'bẫy' khách mua hàng
Dưới đây là tiết lộ của Pavel - một người từng làm việc nhiều năm ở vị trí marketing trong các công ty toàn cầu và nhiều chuỗi bán lẻ lớn - về những mánh khóe của các siêu thị để "móc cạn ví" khách hàng:
1. Chiêu dụ khách "ăn thử"
Nhiều quầy hàng trong siêu thị cho phép khách hàng ăn thử sản phẩm của họ, như: xúc xích, bánh bao. Đây là cách để quầy hàng quảng bá sản phẩm, đồng thời giúp khách hàng được trải nghiệm một sản phẩm mới.

Nhưng sâu xa, việc cho phép khách hàng ăn thử sản phẩm là một cái bẫy tâm lý, nhằm khiến họ cảm thấy bị ràng buộc. Ví dụ, khi nhận được một món quà bất ngờ từ một người bạn, chúng ta thường đưa ra quyết định tặng lại cho họ một món quà.
Ở đây cũng vậy, sau khi được ăn miễn phí, khách hàng thường quyết định nên bỏ tiền ra mua, để tránh bị cảm giác "mang ơn".
2. Chiến thuật con số 9
Để đánh vào tâm lý người mua, nhiều nhãn hàng sử dụng chiến thuật con số 9 - một chiến lược về giá cổ điển trong kinh doanh.

3. Thủ thuật đặt gương trong siêu thị
Nhiều siêu thị thường đặt gương phía trên các quầy hàng. Chúng giúp khách hàng có thể nhìn ngắm chính mình.

Tuy nhiên, những tấm gương ấy còn có "trọng trách" lớn lao hơn, đó là khiến bạn... đi chậm lại. Đa phần mọi người đều có tâm lý muốn nhìn thấy bản thân khi đi qua gương, tốc độ di chuyển của bạn sẽ chậm lại. Khi đó, bạn rất dễ chú ý đến các sản phẩm có trên quầy và có thể sẽ bỏ tiền ra mua.
4. "Thổi" quá công dụng của sản phẩm
Thông thường, trên bao bì sản phẩm cũng như trên các quảng cáo sản phẩm, đôi khi chúng ta thấy những thông điệp tuyên bố một sản phẩm có thể giải quyết mọi vấn đề.

5. Tạo ra "kẻ thù chung" giữa người bán và người mua
Trong cuộc sống, chúng ta có thể kết hợp với một người ở phe đối lập để chống lại một kẻ thù chung, bởi "kẻ thù của kẻ thù là bạn".

Chẳng hạn, biết nhiều khách hàng không thích ăn đồ ngọt hay ăn kiêng, các sản phẩm sẽ được gán mác "ít năng lượng" nhưng thực chất chúng vẫn nhiều đường. Trong trường hợp này, lượng calo tăng thêm là kẻ thù chung của nhân viên tiếp thị và khách hàng. Nhiệm vụ của nhân viên marketing là khiến khách hàng tin sản phẩm của hãng mình có lượng calo thấp hơn các sản phẩm khác.
6. Từ ngữ kích thích mua sắm
Có nhiều từ mà các nhà tiếp thị sáng tạo để khiến bạn muốn mua một sản phẩm nào đó.

7. Tặng kèm sản phẩm
Đây là một mánh khóe khá phổ biến trong các siêu thị. Họ thường gắn kèm một sản phẩm khi mua nhiều sản phẩm cùng loại. Ví dụ như bánh kẹo, khi mua 4 gói sẽ được tặng 1 gói.

Thông thường, các siêu thị sẽ không đặt các sản phẩm đó cùng chỗ, để tránh trường hợp khách hàng có thể so sánh về giá.
8. Chú trọng đến bao bì sản phẩm
Ngày nay, các nhãn hiệu không chỉ cạnh tranh nhau về giá bán, số lượng, thành phần mà còn phải chú trọng đến cả bao bì. Ví dụ với 2 chai nước có cùng hương vị, chai nào đẹp hơn sẽ có cơ hội bán hàng cao hơn.

9. Đầu tư chỗ đặt sản phẩm ở nơi dễ thấy nhất
Nhiều nhà sản xuất đầu tư rất lớn để sản phẩm của họ được đặt ở nơi dễ thấy nhất trong siêu thị. Đây là một sự đầu tư khôn ngoan.

10. Tận dụng chiêu bán theo cặp
Chiêu xếp sản phẩm theo cặp được các siêu thị ưa dùng. Ví dụ, trà và cà phê thường đặt cạnh nhau, xúc xích thì thường xếp ngay quầy bán tương ớt, kem đánh răng đặt cạnh bàn chải đánh răng,.

Theo TH (Báo Dân Sinh)








- Ca sĩ Hoà Minzy và ê-kíp phim 700 tỷ "Mưa đỏ" nhận tin vui cùng lúc (08:11)
- Cập nhật: Sáng 8/10, Hà Nội còn 13 điểm ngập úng, phương tiện khó lưu thông (15 phút trước)
- Lạnh người trước nụ cười của nghi phạm vụ thảm án 3 người chết ở Đồng Nai (20 phút trước)
- Bóng đá Nhật Bản rúng động, quan chức Liên đoàn bị bắt ở nước ngoài vì tàng trữ văn hóa phẩm đồi trụy (25 phút trước)
- Thông tin vỡ đê sông Thương Bắc Ninh không chính xác , đê vẫn an toàn (31 phút trước)
- Tóc Tiên sao lại thế này? (39 phút trước)
- Cuộc đời bi kịch của những đứa trẻ sinh ra trẻ con: "Hy vọng các con cháu sẽ có một cơ hội tốt hơn" (42 phút trước)
- Ba đợt ngập lịch sử chỉ trong hơn một tháng: Cảnh tượng khiến người Hà Nội ngao ngán (48 phút trước)
- Hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ (58 phút trước)
- Thủ tướng chỉ đạo đảm bảo an toàn hồ đập, bảo vệ tính mạng nhân dân (1 giờ trước)