-
Từ vụ bị phạt 200 triệu đồng vì đăng thông tin gây nhầm lẫn, SJC đã nói gì và hành động những gì? -
Động thái của chủ thương hiệu trước tranh cãi chiếc áo dài 6 triệu động không xứng đáng -
Hé lộ thông tin gây ngỡ ngàng về công ty Trung Quốc đứng sau sản xuất mỹ phẩm của hệ thống Mailisa -
Chặn hàng trăm ngàn giao dịch đáng ngờ, bảo vệ hơn 2.300 tỉ đồng -
Ngày nào cũng uống cà phê sữa: Cơ thể sẽ thay đổi ra sao? -
Tiết kiệm "nóng" trở lại: Lãi suất gần 7%/năm xuất hiện, ngân hàng tặng vàng hút khách! -
Giá rau xanh tăng "phi mã", nhiều bà nội trợ chỉ dám mua... nửa mớ rau muống! -
Vừa tỉnh giấc đã đau ở 4 vị trí này - đừng xem nhẹ, có thể là dấu hiệu khối u ác tính đang “ầm ầm trỗi dậy”! -
Bố tức giận tác động vào mông con khiến đứa trẻ qua đời và sự thật việc "yêu cho roi cho vọt" -
Tinh hoa mâm cỗ Bát Tràng trở thành di sản Việt
Kinh tế
11/11/2021 06:32Nhiều doanh nghiệp Đức tại Việt Nam muốn tuyển thêm lao động
Kết quả khảo sát niềm tin doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (AHK WORLD BUSINESS OUTLOOK - Mùa thu 2021) do Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam vừa công bố cho thấy doanh nghiệp Đức tại Việt Nam tin tưởng vào sự phục hồi/phát triển của doanh nghiệp nhưng cẩn trọng hơn khi kỳ vọng về sự tăng trưởng của nền kinh tế.
Theo kết quả nói trên, chỉ số lạc quan của doanh nghiệp Đức về sự phục hồi của nền kinh tế có phần giảm sút so với thời điểm đầu năm 2021. Chỉ có 33% doanh nghiệp Đức tham dự khảo sát tin tưởng vào sự phục hồi và tăng trưởng của kinh tế Việt Nam trong 12 tháng tới.
Dù vậy, doanh nghiệp Đức tỏ ra tự tin vào khả năng phục hồi của doanh nghiệp mình tại Việt Nam trong 12 tháng tới. Họ kỳ vọng sự phục hồi mạnh mẽ hơn nữa của các hoạt động kinh doanh và đầu tư trong những tháng sắp tới, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam có thể tăng trưởng chậm lại do đại dịch Covid-19.
55% doanh nghiệp Đức kỳ vọng vào sự phát triển tích cực của doanh nghiệp mình trong năm 2022. 83% trong số họ sẽ tiếp tục đầu tư vào nhà xưởng hoặc mở rộng sản xuất trong 12 tháng tới. 33% doanh nghiệp dự định tuyển thêm lao động để phục vụ việc sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam.
Kết quả cũng chỉ ra rằng những thách thức và khó khăn do tình trạng đại dịch Covid-19 kéo dài đã kìm hãm đà phát triển của doanh nghiệp Đức tại Việt Nam.
Việc hạn chế đi lại và những vấn đề về chuỗi cung ứng và logistics đã gây ra nhiều hệ lụy cho doanh nghiệp cũng như các hoạt động sản xuất kinh doanh của họ, khiến rất nhiều dự định đầu tư, tái đầu tư hay mở rộng kinh doanh phải tạm dừng hay trì hoãn.
Những thách thức khác mà doanh nghiệp phải đối mặt là đơn hàng bị hủy hoặc nhu cầu của khách hàng giảm mạnh.
Ngoài những khó khăn do đại dịch mang lại, chính sách kinh tế, giá nguyên vật liệu tăng mạnh và sự thiếu hụt lao động lành nghề là 3 rủi ro kinh doanh hàng đầu của doanh nghiệp Đức tại Việt Nam.
Theo P.An (Nld.com.vn)
- Từ vụ bị phạt 200 triệu đồng vì đăng thông tin gây nhầm lẫn, SJC đã nói gì và hành động những gì? (1 giờ trước)
- Cựu Thủ tướng Thaksin bị tòa án tối cao yêu cầu nộp khoản thuế khổng lồ hơn 500 triệu USD (1 giờ trước)
- Ông Phan Thiên Định được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh (1 giờ trước)
- Robot AI trong Cách Em 1 Milimet chiếm sóng, gây sốt hơn cả nam nữ chính (1 giờ trước)
- Tiền vệ tuyển Việt Nam bật khóc khi nhận dây chuyền kim cương khắc số áo từ mẹ vợ trong ngày cưới (1 giờ trước)
- VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, ‘chân ái’ cho người mua ô tô lần đầu (1 giờ trước)
- Hà Nội triển khai thí điểm giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới (1 giờ trước)
- Động thái của chủ thương hiệu trước tranh cãi chiếc áo dài 6 triệu động không xứng đáng (1 giờ trước)
- Hé lộ thông tin gây ngỡ ngàng về công ty Trung Quốc đứng sau sản xuất mỹ phẩm của hệ thống Mailisa (1 giờ trước)
- Á hậu Hương Ly ấn định ngày cưới, tổ chức hôn lễ tại Hà Nội cùng chồng doanh nhân (1 giờ trước)