-
Bí mật trong chiếc taxi chở ba người đàn ông đi "tìm của lạ" lúc rạng sáng -
Áp thấp nhiệt đới tiến sát Biển Đông, khả năng mạnh lên thành bão số 16 -
5 mỹ nam cổ trang đẹp nhất Việt Nam gây bão mạng: ISAAC chỉ xếp hạng 2, hạng 1 "chiếm hết sự hoàn hảo"! -
Mỹ Linh "vô tình" khiến Diva Hồng Nhung nổi giận, đùng đùng bỏ về vì ca khúc này! -
Chờ con ngủ rồi xem điện thoại tới khuya, người mẹ 27 tuổi bỏ mạng giữa đêm: Bỏ ngay thói quen tự hại mình -
2 loại hải sản xếp đầu danh sách nhiễm vi nhựa nhưng người Việt vẫn vô tư ăn hằng ngày -
Thiên tai "cuốn bay" 100.000 tỷ đồng -
Ba ôtô bị thiêu rụi sau vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Vân Phong – Nha Trang -
4 con giáp may mắn tuần này 8 - 14/12, tình – tiền đều nở rộ -
Nữ du khách bị quấy rối khi trekking Tà Xùa "tung đòn" pháp lý, liệu có được bồi thường?
Kinh tế
07/03/2025 16:40Nhiều người Việt tẩy chay búp bê Baby Three vì có hình ảnh giống 'đường lưỡi bò'
Làn sóng tẩy chay búp bê Baby Three đang lan mạnh sau khi thương hiệu Kính mắt Anna và nhà sáng tạo nội dung Đặng Tiến Hoàng (ViruSs) công bố ngừng hợp tác với nhà sản xuất Trung Quốc vì sản phẩm có hình ảnh liên quan tới việc vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.
Ngày 5/3, Kính mắt Anna công bố quyết định dừng hợp tác với nhà sản xuất Baby Three, dù cuộc gặp gỡ trước đó với CEO Tiểu Bạch đã rất thành công.
Hai bên đang thoả thuận ký kết hợp đồng sản xuất 10.000 sản phẩm Baby Three cho bộ sưu tập sắp ra mắt vào tháng 4/2025.
Đại diện Kính mắt Anna cho biết, thương hiệu này chỉ tập trung vào sản phẩm kính mắt, việc hợp tác với Baby Three đơn thuần là một phần trong chiến lược nâng tầm trải nghiệm khách hàng của Anna.
Tuy nhiên, chiều 5/3, Kính mắt Anna nhận được thông tin về việc Baby Three đang vướng phải vấn đề về hình vẽ nhân vật gây tranh cãi.
Theo phía Kính mắt Anna, đại diện thương hiệu này đã thông tin rõ với đối tác Trung Quốc: “Cuộc gặp gỡ tại văn phòng của Baby Three tại Trung Quốc đã mở ra cho công ty tôi rất nhiều kế hoạch hợp tác mới lạ và đặc biệt trong năm 2025. Tuy nhiên, hôm nay tôi nhận được thông tin về việc sản phẩm Baby Three 'Thỏ thị trấn ver 2' có sử dụng hình ảnh không phù hợp.
Sự việc này dù vô tình hay cố ý, chúng tôi đều không đồng ý vì thiếu tôn trọng chủ quyền đất nước chúng tôi. Là một công dân Việt Nam, một doanh nghiệp Việt Nam, chúng tôi hiểu rằng vấn đề quốc gia luôn là ưu tiên số 1. Vì vậy, chúng tôi rất tiếc vì chúng ta không thể tiếp tục dự án kết hợp giữa Anna và Baby Three”.
Khẳng định muốn mang tới khách hàng không chỉ sản phẩm chất lượng mà còn những giá trị văn hoá, nhân văn tốt đẹp, công ty quyết định dừng hợp tác với Baby Three.
Cùng ngày 5/3, nhà sáng tạo nội dung Đặng Tiến Hoàng (ViruSs) cũng chính thức thông báo dừng việc nhập khẩu và bán búp bê Baby Three, do phát hiện Baby Three “Thỏ thị trấn ver 2” có xuất hiện hình ảnh nhạy cảm trong phần thể hiện graffiti bọng mắt, nước mắt.
Thông báo của Kính mắt Anna và ViruSs thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. Nhiều người cũng cho rằng hình ảnh graffiti trên sản phẩm có nét tương đồng với “đường lưỡi bò”.
Từ đó dẫn đến làn sóng kêu gọi tẩy chay búp bê Baby Three tại thị trường Việt.
Theo thông tin do nhà sáng tạo nội dung ViruSs cung cấp, phía nhà sản xuất búp bê Baby Three phản hồi rằng mẫu khuôn mặt của Baby Three “Thỏ thị trấn ver 2” là một bức vẽ graffiti nghệ thuật gothic hoàn toàn ngẫu nhiên. Tất cả các đường nét, khối mẫu và biểu tượng đều dựa trên thiết kế theo phong cách nghệ thuật trừu tượng và giả tưởng. Không phản ánh ảnh hưởng tới bất kỳ hình ảnh, biểu tượng hoặc đường nét địa lý cụ thể nào trong thực tế.
“Nếu mọi người đặc biệt nhạy cảm với biểu cảm này, công ty chúng tôi sẽ ra lệnh ngừng sản xuất biểu cảm hình vẽ này trên khuôn mặt”, phía nhà sản xuất Trung Quốc cho biết.
Trao đổi với PV VietNamNet tối 6/3, ông Bùi Quang Cường, CEO Công ty CEO iViet Solution, cho rằng, cần đặc biệt chú ý tới những hình ảnh có thể vi phạm tới chủ quyền lãnh thổ quốc gia.
Ông khuyến nghị, khi phát hiện những hình ảnh có thể vi phạm tới chủ quyền lãnh thổ quốc gia, doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam cần có sự kiên quyết, dứt khoát trong việc xử lý tình huống. Nếu có thể được thì nên trao đổi với đối tác về việc điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp, đảm bảo tính tuân thủ pháp luật Việt Nam.
Theo thống kê của Metric về các sản phẩm nổi bật năm 2024 trên sàn thương mại điện tử, đồ chơi Baby Three có doanh số năm 2024 đạt đến 40,6 tỷ đồng, dù mới chỉ bắt đầu tạo nên làn sóng tại Việt Nam từ tháng 9/2024.
Theo Bình Minh (VietNamNet)
- Rộ tin Địch Lệ Nhiệt Ba từ lâu không xuất hiện trước công chúng, có thế thân dự sự kiện thay (1 giờ trước)
- Một quán bò nhúng dấm nổi tiếng ở Hà Nội bị tố có dòi trong thịt bò, lời giải thích của quản lý quán gây bất ngờ (1 giờ trước)
- U22 Malaysia ngược dòng thắng đậm U22 Lào, chiếm ngôi đầu của U22 Việt Nam (1 giờ trước)
- Đứng tim khoảnh khắc tàu hỏa phanh khẩn cấp cứu ô tô mắc kẹt trên đường ray, tài xế rất nhanh trí xử lý (1 giờ trước)
- Chính thức cấm pickleball vĩnh viễn tại một thành phố, lý do ít ai nghĩ đến (2 giờ trước)
- Cả gia đình 3 người cùng mắc ung thư tuyến tụy vì một loại thịt ăn vào bữa sáng (2 giờ trước)
- Sau 48 giờ phẫu thuật hút mỡ và nâng ngực, một nữ Việt kiều 60 tuổi tử vong: Hé lộ nguyên nhân (2 giờ trước)
- Lời khai cán bộ chiếm đoạt 500 triệu đồng tiền hỗ trợ lũ lụt của dân, dùng tiền làm việc bất ngờ (2 giờ trước)
- Bí mật trong chiếc taxi chở ba người đàn ông đi "tìm của lạ" lúc rạng sáng (3 giờ trước)
- Camera khoảnh khắc 3 thanh niên uống nước ven đường bị xe khách tông, 2 người không qua khỏi (3 giờ trước)