-
Lời khai của đối tượng "thông chốt" đường cấm, tông thẳng vào cảnh sát cơ động
-
Chuyên gia phong thủy chỉ ra điều kiêng kỵ trong tháng 7 âm lịch
-
Vợ của trùm địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện làm giả bệnh án tâm thần để được xét xử nhẹ tội?
-
Người phụ nữ trở về quê sau 29 năm lưu lạc gây bão MXH: Khó tin với nguyện vọng về nơi muốn sinh sống của bà Thái Thị Giao
-
Trang bị "nhỏ mà có võ" giúp dàn khí tài hạng nặng của QĐND Việt Nam lướt đi trên các tuyến phố Thủ đô
-
Vụ mất tích bí ẩn ở Đà Nẵng: Gia đình tiếp tục "cầu cứu" sau 4 tháng không tin tức
-
Dùng đũa sai cách có thể làm tăng nguy cơ ung thư
-
Bão số 5 di chuyển rất nhanh, liên tục mạnh lên, điểm tên vùng tâm mưa lớn
-
Dàn dựng cảnh bị bắt cóc, tống tiền mẹ ruột, nam thanh niên lãnh hậu quả
-
Nhan sắc đời thực trái ngược trên phim của cô lái đò gây sốt trong 'Mưa đỏ'
-
Đen Vâu, Hoàng Thuỳ Linh và loạt nghệ sĩ Việt xin được tham gia diễu hành dịp 2/9
-
Người vợ sát hại chồng ở Phú Thọ bật khóc khi nói về nguyên nhân cãi nhau lúc rạng sáng
-
7 người mắc kẹt trong vụ cháy nhà 3 tầng ở Hưng Yên
-
Hiện trường kinh hoàng vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Xe con bị vò nát, mảnh vỡ la liệt trên đường
-
Khám phá bảo tàng vũ trụ đầu tiên ở Việt Nam
-
Người đàn ông ở Hà Nội tử vong khi đang sửa đường dây trên cột điện
-
MƯA ĐỎ: Bản trường ca của gia đình, tình yêu và Tổ quốc!
-
Hà Nội miễn phí xe buýt, đường sắt đô thị phục vụ người dân dịp Quốc khánh 2/9
-
Gánh khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng của EVN, giá điện có tăng?
-
2 dấu hiệu ngứa ngáy cảnh báo UNG THƯ GAN nhưng nhiều người NHẦM là dị ứng
Kinh tế
04/09/2018 15:39Nhiều rủi ro khi thanh toán online
Tuy nhiên, thời gian vừa qua hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đang gây bức xúc cho khách hàng khi tiền trong thẻ liên tục “bốc hơi” mà không rõ nguyên do.
Trao đổi với báo giới, anh L.X.Q, Q.Ba Đình, Hà Nội cho biết đã gắn bó hơn 5 năm với Ngân hàng HSBC, thông qua dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng visa. Tuy nhiên, thời gian gần đây, thẻ của anh thi thoảng lại báo đã thực hiện một số giao dịch mua hàng trên các cửa hàng trực tuyến của Apple, Play Store (của Google), dù anh không hề thực hiện giao dịch gì.

Trước đó, vào đầu tháng 8, chị N.H.N ở Hà Nội cũng cho biết, khi ngồi xem phim thì nhận được tin nhắn thẻ Visa Debit của Vietcombank phát hành đang được sử dụng tại một trang web nước ngoài. Chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt tin nhắn báo trừ tiền thẻ do đã mua hàng trên Facebook, Google. Tổng số tiền khách hàng này bị mất hơn 30 triệu đồng.
Khách hàng cảm thấy khó chịu là khi sự việc xảy ra nhưng cách giải quyết của nhiều ngân hàng và tổ chức thanh toán khá chậm và thiếu chuyên nghiệp. Anh L.X.Q cho biết, khi gọi đến tổng đài của HSBC đề nghị khóa thẻ, anh gọi mãi không được, đến khi gặp được nhân viên tư vấn thì câu đầu tiên là “chắc do khách hàng đã đăng ký giao dịch tại một trang web nào đó mà không nhớ nên bị trừ tiền”.
Khi anh Q. đề nghị khóa và thay thẻ mới, nhân viên của ngân hàng này bảo rằng giờ muốn thay thẻ thì mất 10 ngày. Thẻ mới gửi về chi nhánh do khách hàng chọn, trong khoảng 10 ngày, khách hàng tự gọi đến hỏi, nếu có thì ra lấy thẻ mới.
Trong khi đó, ở trường hợp của Vietcombank, ngân hàng này khá nhanh khi đã thông báo và hẹn để giải quyết cho khách hàng. Tuy nhiên, theo Vietcombank, do quy định của Tổ chức Thẻ quốc tế, thời gian để xử lý qua hết các bước tra soát (từ yêu cầu xuất trình chứng từ giao dịch, đòi bồi hoàn lần 1, đòi bồi hoàn lần 2, quá trình hòa giải, quá trình xử lý thông qua trọng tài của Tổ chức Thẻ quốc tế) theo trình tự lên đến 180 ngày.
Thanh toán không dùng tiền mặt là một trong các đề án và nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ. Theo báo cáo của ông Phạm Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước, hiện hệ thống đã có 18.300 ATM, hơn 289.000 POS, 27 tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.
Trong 6 tháng đầu năm, giao dịch thanh toán qua kênh internet đạt 127 triệu món với giá trị giao dịch là 8.020 tỉ đồng; tăng trưởng 50% về số lượng và 32% về giá trị so với cùng kỳ 2017. Giao dịch thanh toán kênh mobile đạt 81 triệu món với giá trị giao dịch là 676 tỉ đồng; tốc độ tăng trưởng so với cùng kỳ 2017 là 32% về số món và 144% về giá trị.
Tuy nhiên, rõ ràng các dịch vụ thanh toán trên internet và mobile hiện nay còn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, đặc biệt ở phân khúc thẻ tín dụng, ATM, hay mua hàng online...
Theo Hằng Vương (Thương Hiệu & Công Luận)








- Ô tô hất văng người đi đường, tông hàng loạt xe máy ở Đà Lạt (1 giờ trước)
- Dấu hiệu của 1 em bé đến để "báo hiếu" cho bố mẹ (1 giờ trước)
- Bão số 5 đang lao nhanh vào bờ, Thanh Hóa ban lệnh cấm biển (1 giờ trước)
- Những người đàn ông bình tĩnh sống, nhìn vợ kiếm tiền gấp 3 lần mình (1 giờ trước)
- Mỹ xem xét lại thị thực của hơn 55 triệu người nước ngoài (1 giờ trước)
- Bão số 5 gây mưa lớn ở Hà Nội, có nơi trên 200 mm (2 giờ trước)
- Màn trả lời phỏng vấn VTV bằng tiếng Anh của chiến sĩ tham gia diễu binh A80 gây sốt (2 giờ trước)
- Pháp triệu tập Đại sứ Ý sau khi Tổng thống Macron bị chế giễu (2 giờ trước)
- Rời xa Huỳnh Hiểu Minh, hotgirl Diệp Kha kiếm về 1.800 tỷ chỉ trong 1 tháng, "out trình" Angelababy (2 giờ trước)
- "Còn tổng hợp luyện A80 em còn mở quầy", vợ Duy Mạnh phát 700 cây kem, bánh mì tại nhà mặt phố 6 tầng hôm nay! (2 giờ trước)




