-
Mỹ phẩm "Hương Thị" bị réo tên, chồng Việt Hương có động thái đáng chú ý -
Phát hiện người đàn ông mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tử vong trên hồ nước, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Vạch trần chiêu trò "nộp 1 tỷ trúng 10 tỷ": Lý do người đàn ông tin để chuyển tiền trong tích tắc -
Người giàu mê trồng 4 loại cây này: Chiêu tài nạp phúc, lọc khí độc, tốt cho sức khỏe -
Vì sao càng ngày càng có nhiều người trồng gừng phong thủy? -
Phim có Doãn Quốc Đam vào vai giang hồ tạo cú hit phòng vé, thu hơn 23 tỷ đồng ngay ngày đầu ra mắt -
Điều ít biết về con trai cả của Mailisa: Được mẹ mai mối cho cô giúp việc, lý do ít xuất hiện cùng gia đình -
Ninh Bình: Bắt đôi nam nữ thuê người nghiện làm công nhân rồi bán ma túy trừ vào lương, giữ chân -
Quốc lộ 24 đoạn qua khu du lịch Măng Đen nứt, sụt lún, mặt đường vênh cả mét -
Quang Liêm có thực sự đáng phải dừng bước tại giải quốc tế năm nay?
Kinh tế
04/09/2018 22:39Nhiều rủi ro khi thanh toán online
Tuy nhiên, thời gian vừa qua hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đang gây bức xúc cho khách hàng khi tiền trong thẻ liên tục “bốc hơi” mà không rõ nguyên do.
Trao đổi với báo giới, anh L.X.Q, Q.Ba Đình, Hà Nội cho biết đã gắn bó hơn 5 năm với Ngân hàng HSBC, thông qua dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng visa. Tuy nhiên, thời gian gần đây, thẻ của anh thi thoảng lại báo đã thực hiện một số giao dịch mua hàng trên các cửa hàng trực tuyến của Apple, Play Store (của Google), dù anh không hề thực hiện giao dịch gì.
Trước đó, vào đầu tháng 8, chị N.H.N ở Hà Nội cũng cho biết, khi ngồi xem phim thì nhận được tin nhắn thẻ Visa Debit của Vietcombank phát hành đang được sử dụng tại một trang web nước ngoài. Chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt tin nhắn báo trừ tiền thẻ do đã mua hàng trên Facebook, Google. Tổng số tiền khách hàng này bị mất hơn 30 triệu đồng.
Khách hàng cảm thấy khó chịu là khi sự việc xảy ra nhưng cách giải quyết của nhiều ngân hàng và tổ chức thanh toán khá chậm và thiếu chuyên nghiệp. Anh L.X.Q cho biết, khi gọi đến tổng đài của HSBC đề nghị khóa thẻ, anh gọi mãi không được, đến khi gặp được nhân viên tư vấn thì câu đầu tiên là “chắc do khách hàng đã đăng ký giao dịch tại một trang web nào đó mà không nhớ nên bị trừ tiền”.
Khi anh Q. đề nghị khóa và thay thẻ mới, nhân viên của ngân hàng này bảo rằng giờ muốn thay thẻ thì mất 10 ngày. Thẻ mới gửi về chi nhánh do khách hàng chọn, trong khoảng 10 ngày, khách hàng tự gọi đến hỏi, nếu có thì ra lấy thẻ mới.
Trong khi đó, ở trường hợp của Vietcombank, ngân hàng này khá nhanh khi đã thông báo và hẹn để giải quyết cho khách hàng. Tuy nhiên, theo Vietcombank, do quy định của Tổ chức Thẻ quốc tế, thời gian để xử lý qua hết các bước tra soát (từ yêu cầu xuất trình chứng từ giao dịch, đòi bồi hoàn lần 1, đòi bồi hoàn lần 2, quá trình hòa giải, quá trình xử lý thông qua trọng tài của Tổ chức Thẻ quốc tế) theo trình tự lên đến 180 ngày.
Thanh toán không dùng tiền mặt là một trong các đề án và nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ. Theo báo cáo của ông Phạm Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước, hiện hệ thống đã có 18.300 ATM, hơn 289.000 POS, 27 tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.
Trong 6 tháng đầu năm, giao dịch thanh toán qua kênh internet đạt 127 triệu món với giá trị giao dịch là 8.020 tỉ đồng; tăng trưởng 50% về số lượng và 32% về giá trị so với cùng kỳ 2017. Giao dịch thanh toán kênh mobile đạt 81 triệu món với giá trị giao dịch là 676 tỉ đồng; tốc độ tăng trưởng so với cùng kỳ 2017 là 32% về số món và 144% về giá trị.
Tuy nhiên, rõ ràng các dịch vụ thanh toán trên internet và mobile hiện nay còn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, đặc biệt ở phân khúc thẻ tín dụng, ATM, hay mua hàng online...
Theo Hằng Vương (Thương Hiệu & Công Luận)
- Thủ tướng yêu cầu Hà Nội khởi công khu Olympic ngay trong tháng 12 (16:22)
- Ô tô 5 chỗ bốc cháy dữ dội trong khuôn viên chung cư tại TPHCM, lan sang xe 7 chỗ (16:09)
- NSƯT Hoàng Hải trở lại màn ảnh với vai Đại tá công an trong phim về tội phạm công nghệ cao (28 phút trước)
- Showbiz Việt: Nhiều nghệ sĩ và cầu thủ gửi lời chia buồn sâu sắc tới ca sĩ Tuấn Hưng (35 phút trước)
- Hà Nội: Đèn đỏ “đứng hình” tại nút giao Trần Phú - Hùng Vương gây ùn tắc kéo dài (46 phút trước)
- Cúm A bùng phát mạnh ở Hà Nội và TP.HCM: Vì sao người dân ồ ạt mắc bệnh? (53 phút trước)
- Chứng khoán phục hồi tích cực, liệu có "bùng nổ" vào tuần tới? (59 phút trước)
- Dựng mô hình giao dịch tiền ảo Spin theo dạng đa cấp, nhóm đối tượng chiếm đoạt 12 tỉ đồng (1 giờ trước)
- IQ top 1% thế giới, Cậu bé học đại học song song chương trình tiểu học (1 giờ trước)
- Người phụ nữ Nhật Bản "kết hôn" với ChatGPT, phản ứng của bố mẹ gây bất ngờ (1 giờ trước)