-
Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường?
-
Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu?
-
Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời"
-
Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy
-
Xe biển xanh thản nhiên vượt đèn đỏ trên quốc lộ 13 ở TPHCM
-
Thi công tường chắn chống sạt lở ở Quảng Ngãi, 1 người bị vùi lấp tử vong
-
Hai du khách Việt tử vong ở bãi biển Hy Lạp trong ngày gió bão
-
Ô tô Mercedes bốc cháy trên đường ở Hà Nội
-
Vụ ép dân nộp 20 triệu tiền "quỹ xóm" ở Hà Nội: Thủ quỹ trả lại tiền, trưởng xóm "biến mất"
-
Dẫn du khách lên bán đảo Sơn Trà hái thức ăn của khỉ, người đàn ông lĩnh phạt
-
Cặp đôi bất ngờ bị tạt dung môi, thiêu sống ngay trước trung tâm thương mại khi đi du lịch tại Thái Lan
-
Trung tướng Mai Hoàng: Đến nay đã có 28 người trở thành nạn nhân bị "bắt cóc online"
-
Nghỉ hưu 7 năm vẫn bị con cái "hành" đủ đường, bà lão bỏ đi làm bảo mẫu: 'Có tiền mới là điểm tựa cuối đời'
-
Thú nhận từng sống thử, cô gái tan nát nghe chồng sắp cưới nói câu "sắc hơn dao"
-
Philippines dừng nhập khẩu gạo, Việt Nam ảnh hưởng thế nào?
-
Ô tô 16 chỗ cháy ngùn ngụt sau tai nạn liên hoàn ở TPHCM
-
3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa
-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
Kinh tế
05/07/2020 22:08Những mánh khoé các nhà sản xuất đồ ăn sử dụng để dụ khách mua hàng nhiều hơn, có khi chúng ta thấy ngay trước mắt mà chẳng nhận ra
Ngày nay các khách hàng hầu hết đều rất thông thạo, tỉnh táo khi mua hàng, phân biệt được loại thực phẩm mình cần và thường có tâm lý trung thành với các thương hiệu quen thuộc, cảnh giác trước những hãng chưa biết. Tuy vậy, các nhà sản xuất đồ ăn cũng "nâng cấp" các mánh khoé của họ lên theo thời gian, với mục đích muốn quảng cáo tốt nhất đến khách hàng, dụ thêm nhiều người mua hơn.
Không sai khi các công ty sản xuất đồ ăn sử dụng mẹo để bán được nhiều hàng hơn, chỉ là các khách hàng cần phải tỉnh táo để không "bị lừa" hoặc bị mua phải sản phẩm không ưng ý. Sau đây là một số mánh khoé của nhà sản xuất mà bạn nên để ý khi đi mua hàng, chúng đúng không chỉ với thực phẩm mà còn nhiều mặt hàng khác:
1. Thành phần dinh dưỡng được in trên bao bì theo tỉ lệ: Chỉ có các thành phần ở 2-3 vị trí đầu mới là thứ bạn thực sự ăn vào, còn ở dưới chỉ là… cho có (với khối lượng cực nhỏ) hoặc thậm chí là không có ảnh hưởng gì tới giá trị dinh dưỡng tổng thể luôn.
2. Dòng chữ "100% nguyên chất": Bạn có thể tìm thấy đâu đó trên bao bì dòng chữ "và thêm một số thành phần khác". Con người thường bị hấp dẫn bởi những thứ chất lượng, nguyên bản nhưng hãy đọc thật kỹ nhé.
3. Tương tự như trên, dòng chữ "Tươi ngon" hay "Đến từ nông trại" dán trên thực phẩm chưa chắc đã thể hiện đúng ý người tiêu dùng hiểu. Miếng thịt "tươi ngon" chỉ có nghĩa là nó chưa bị đông lạnh mà thôi.
4. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu sắc của bao bì có ảnh hưởng đến tâm lý lựa chọn của khách hàng: những màu nhẹ nhàng, trầm hơn sẽ khiến khách liên hệ tới những thực phẩm lành mạnh và ngược lại.
5. Trong tiềm thức của nhiều người, những món có bao bì mỏng, cao, gọn, có hình dáng gần giống với con người là thực phẩm… lành mạnh hơn, ít calo hơn. Điều này lý giải vì sao hình dạng thắt đáy lưng ong của các chai đồ uống rất phổ biến.
6. Bao bì giấy craft màu nâu khiến cho đồ ăn có cảm giác healthy hơn nhưng thực chất thì không phải vậy. Phương pháp này hiệu quả đến mức người ta cho rằng đồ ăn nhanh (fastfood) được đóng bằng giấy craft sẽ... lành mạnh hơn.
7. Khi đi mua hàng hãy để ý kỹ về những khoảng trống trong bao bì, các nhà sản xuất thường xuyên sử dụng mẹo này để khách hàng nghĩ mình mua được nhiều nhưng thực tế là mua không khí rồi.
8. Các nhà sản xuất rất chuộng những hình ảnh trái cây chín mọng nước, cánh đồng, thác nước… để trang trí trên bao bì, làm cho sản phẩm có cảm giác "thiên nhiên" hơn. Nhưng chúng không hề liên quan đến bên trong đâu, hãy tỉnh táo!9. Trong hầu hết các trường hợp, phiên bản lớn hơn, thêm %... của các nhà sản xuất đều là "cú lừa", hoặc bao bì có lớn hơn thật thì cũng chỉ là cái vỏ thôi.10. Các nhà sản xuất có thể chia đường thành nhiều loại để trông có vẻ ít % hơn trong bảng dinh dưỡng trên bao bì nhưng thực chất chúng vẫn là đường, khi cộng lại sẽ là khối lượng rất lớn.
Theo Gia Hiển (Trí Thức Trẻ)








- Bộ Ngoại giao thông tin về 2 người Việt tử vong ở Hy Lạp (09/08/25 23:35)
- Các Em Xinh bị loại làm nền cho đội LyHan: Lộ rõ kịch bản dàn xếp? (09/08/25 22:43)
- Chơi chứng khoán năm 14 tuổi, thanh niên bỏ đại học, bán kem mỗi năm thu 17 tỷ (09/08/25 22:31)
- Rò rỉ tin Lầu Năm Góc cân nhắc chuyển vũ khí từ Ukraine về Mỹ (09/08/25 22:21)
- Biển người đổ về Đông Anh (09/08/25 21:49)
- Công an tìm được chủ xe Mercedes GLC 300 gắn nơ hồng che biển số (09/08/25 21:44)
- Chuyện lạ ở thị trường xe điện Trung Quốc: Người dân không còn đổ xô mua xe mới, một dòng khác "lên ngôi" (09/08/25 21:38)
- Được tỷ phú Dubai cầu hôn nhưng yêu cầu bỏ việc, cô gái bỏ luôn bạn trai, quyết "đánh cược" số phận rồi nhận cái kết không ngờ (09/08/25 21:33)
- Sống lại sau 6 phút chết lâm sàng, người đàn ông dùng 2 từ để mô tả cảm giác ở "thế giới bên kia" (09/08/25 21:11)
- "Hoa hậu tiểu tam" 7 năm quỳ lạy cha mẹ chồng tỷ phú vẫn không được hưởng 1 đồng thừa kế (09/08/25 21:04)




