-
Vụ xây nhầm nhà ở Hải Phòng: "Thần đèn" hé lộ quan hệ của hai gia đình thời điểm hiện tại -
Tử vi thứ 6 ngày 12/12/2025 của 12 con giáp: Hợi tỏa sáng, Dậu gặp khó -
Khởi tố tài xế vi phạm giao thông đẩy đại uý CSGT vào đầu xe tải tội giết người: Diễn biến sự việc thót tim -
Tôn Bằng công khai ảnh cưới cùng vợ 4 kém 26 tuổi, công khai thông tin tiêu cực liên quan đến người thân của Hằng Du Mục -
Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 sẽ hoạt động vào đầu năm 2026 với 300 giường bệnh -
Xác định danh tính và nguyên nhân người đàn ông đẩy Đại úy CSGT vào đầu xe tải đang lao tới -
Tuyển nữ Việt Nam thắng 2-0 Myanmar, vào bán kết với ngôi nhất bảng -
Xuất hiện nhiều video độc hại trên Youtube trẻ em, phụ huynh cần lưu ý -
Người từng nuôi 2 bé trong vụ cha xích con tiết lộ toàn bộ sự thật gây sốc: Đoạn clip chỉ là bề nổi -
U22 Việt Nam hạ gục U22 Malaysia, vào bán kết SEA Games 33
Kinh tế
10/02/2017 21:27Những thương hiệu "đáng tiền" nhất của các nước năm 2017
Dựa trên số liệu này, Howmuch đã tạo ra bản đồ thương hiệu giá trị nhất của từng nền kinh tế năm nay. Đứng đầu là Google (Mỹ). Theo sau là Samsung (Hàn Quốc) với 66,2 tỷ USD.
![]() |
| Bản đồ các thương hiệu giá trị nhất thế giới theo từng nền kinh tế. |
Đứng thứ 3 là Ngân hàng Công Thương Trung Quốc (ICBC) với 47,8 tỷ USD. Ngân hàng là ngành kinh doanh nổi bật nhất trong bản đồ trên, khi đóng góp 8 thương hiệu giá trị nhất tại các nền kinh tế trên bản đồ. Dù vậy, cái tên có độ nhận diện toàn cầu lớn nhất lại là Santander của Tây Ban Nha. Các ngân hàng khác khá lớn trong nước, nhưng ít nổi tiếng bằng, như Royal Bank of Canada, Sberbank (Nga), Itaú (Brazil), DBS (Singapore), QNB (Qatar) và KBC (Bỉ).
Bên cạnh đó, bất chấp giá dầu đi xuống, các hãng dầu khí vẫn đóng góp 7 đại diện. Lớn nhất là Shell (Hà Lan) với 36,8 tỷ USD. Shell có giá trị thương hiệu cao gấp ba Eni (Italy) hay Petronas (Malaysia). Các thương hiệu lớn nhất Thái Lan, Mexico, Na Uy hay Colombia cũng là công ty dầu khí.
Nổi bật nhất trong bản đồ là các thương hiệu tập trung vào tiêu dùng. Ví dụ như ô tô - Toyota (Nhật Bản) và BMW (Đức); quần áo - H&M (Thụy Điển); đồ chơi - Lego (Đan Mạch) hay thậm chí đồ uống - Red Bull (Áo).
Các hãng viễn thông cũng đứng đầu tại nhiều nền kinh tế, như Anh - với Vodafone, Pháp với Orange. Trong khi đó, Google là công ty Internet duy nhất góp mặt trong bản đồ này.
Brand Finance còn dùng chỉ số sức mạnh thương hiệu - Brand Strength Index (BSI) để đánh giá những tên tuổi này. BSI đo lường sự đầu tư vào marketing, lợi thế thương mại và hoạt động kinh doanh của các thương hiệu. Thương hiệu nào càng mạnh, điểm càng sát mốc 100.
Theo Hà Thu - Anh Tú (VnExpress.net)
- Thái Lan bất ngờ giải tán quốc hội sau căng thẳng: Mở đường cho cuộc tổng tuyển cử sớm (07:19)
- Vụ xây nhầm nhà ở Hải Phòng: "Thần đèn" hé lộ quan hệ của hai gia đình thời điểm hiện tại (07:08)
- Diễn viên nổi tiếng của Mỹ bị xe tông chết khi đang đi bộ trên đường (07:01)
- Gia đình "3 đời ở phố cổ Hà Nội" và câu chuyện về căn nhà chưa đầy 20m² (41 phút trước)
- Lịch thi đấu SEA Games 33 ngày 12/12: Chờ đợi cơn mưa vàng từ bơi, điền kinh và thể dục dụng cụ (51 phút trước)
- Miền Bắc chuẩn bị đón rét buốt: Ngày 12/12 có mưa rải rác trước khi không khí lạnh mạnh tràn về (1 giờ trước)
- Cô dâu hơn 100kg rạng rỡ trong ngày cưới, nhận món quà ý nghĩa từ mẹ chồng (1 giờ trước)
- Vì sao giới trẻ ngày càng không cảm thấy đói vào buổi sáng? (1 giờ trước)
- Từ năm 2026, chuyển đất vườn sang đất ở chỉ còn nộp 30%: Người dân được hưởng lợi lớn (1 giờ trước)
- Giá vàng hôm nay 12/12/2025 (1 giờ trước)
