-
Nam nghệ sĩ từng nổi tiếng một thời: Tuổi ngoài 60 đối mặt đột quỵ, suy thận giai đoạn cuối, phải sống nhờ xe lăn -
Vụ lật xe 18 người thương vong tại Lào Cai: Xót xa nữ nhà báo tử nạn trên hành trình thiện nguyện -
Hiện trường va chạm kinh hoàng ở Quảng Trị khiến 5 người thương vong, trong đó có 1 cháu bé -
Bi kịch hôn nhân của người đàn ông Hà Nội: 8 năm cày cuốc trả nợ 2 tỷ cho nhà vợ, ngày "thoát nợ" lại nhận ngay... "cặp sừng" -
Không khí lạnh tăng cường dịp Tết Dương lịch, miền Bắc mưa rét -
Vụ học sinh lớp 1 tử vong tại hồ bơi: Nhà trường công khai xin lỗi gia đình nạn nhân -
Mưa sao băng năm mới xuất hiện trên bầu trời Việt Nam từ tối nay -
Chuyến thiện nguyện định mệnh tại Lào Cai: Nỗi đau ở lại và lời tiễn biệt nghẹn ngào gửi cô giáo trẻ -
Hưng Yên đề xuất xây sân bay quốc tế, trung tâm hội chợ triển lãm -
Đi đánh Pickleball để giảm cân, ai ngờ tôi suýt "lầm đường lạc lối"
Kinh tế
19/04/2021 20:45Now chính thức lên tiếng sau khi bị kêu gọi tẩy chay vì chính sách ghép đơn, cướp trắng trợn tiền thưởng
Trao đổi với chúng tôi ngày 19/4, đại diện hãng Now - ứng dụng công nghệ giao đồ ăn nổi tiếng nhất hiện nay - đã chính thức lên tiếng sau khi bị các đối tác tài xế kêu gọi tẩy chay vì chính sách ghép đơn, cướp trắng trợn tiền thưởng.
Vị này cho biết, gần đây, Now đã nhận được các phản hồi của tài xế, khách hàng và quán ăn liên quan đến tính năng ghép đơn trên ứng dụng.
Tính năng ghép đơn được áp dụng khi 2 đơn hàng có tuyến đường giao nhận gần hoặc trùng nhau. Từ đó, giúp các đơn đặt hàng được giao hiệu quả nhất, cũng như để đáp ứng lượng đơn đặt hàng cao dựa theo nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

Tuy nhiên trên thực tế, các tài xế bức xúc khi Now hoàn toàn chỉ định việc chọn ghép 2 cửa hàng bất kỳ, dù 2 địa điểm có thể cách nhau 4 - 5km hoặc thậm chí xa hơn, gây bất lợi cho tài xế.
Quy trình của Now khi ghép đơn yêu cầu tài xế phải hoàn thành việc lấy hàng ở cả 2 quán, rồi mới bắt đầu giao cho khách. Nếu tài xế giao một đơn nào trước, sẽ bị hệ thống báo lên tổng đài "tự ý giao hàng", định vị lúc này không khớp với địa điểm trước đó, có thể sẽ khiến đối tác bị khoá tài khoản. Việc này cũng khiến khách hàng đợi chờ lâu từ 30 phút đến 1 tiếng, thức ăn không còn đảm bảo chất lượng.
"Thực tế thời gian giao hàng có thể khác nhau theo từng thời điểm, phụ thuộc vào vị trí của quán ăn và khách hàng. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại các đơn hàng bị giao trễ và tập trung giải quyết vấn đề mà các đơn hàng này đã gặp phải", vị đại diện nói.
Now cho biết đã ghi nhận tất cả ý kiến đóng góp của khách hàng, tài xế và quán ăn về chính sách ghép đơn, từ đó "kỳ vọng cải tiến tính năng này nhờ sự phát triển của các giải pháp công nghệ".
Về vụ việc tất cả tài xế đều bị cắt phần thưởng ngày 16/4, đại diện Now xác nhận vào lúc 18h4' ngày 16/4 đã xảy ra lỗi hệ thống dẫn đến hiệu suất dịch vụ của tài xế hiển thị trên ứng dụng chưa chính xác. "Ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, chúng tôi đã nhanh chóng kiểm tra, khắc phục lỗi và ngay sau đó đã gửi thông báo tới tài xế để xin lỗi về sự cố này", đại diện hãng cho hay.
Theo đó, hiệu suất dịch vụ của tài xế đã được điều chỉnh chính xác vào lúc 0h42' ngày 17/4, và tiền thưởng ngày của tài xế cũng đã được trả đầy đủ vào lúc 5h cùng ngày. "Do đó, không có bất kỳ khoản tiền thưởng nào của tài xế bị sai sót do sự cố này", đại diện Now khẳng định.
"Now khẳng định rằng tất cả các cập nhật về chính sách sẽ luôn được thông báo đến tài xế trước khi áp dụng. Chúng tôi luôn lắng nghe tất cả các ý kiến phản hồi từ tài xế, khách hàng và quán ăn, mong muốn tạo ra giá trị gắn bó lâu dài với các đối tác và cộng đồng. Chúng tôi đang nỗ lực vì điều đó".
Trước đó, ngày 16/4, một tài khoản Facebook tự nhận là tài xế của Now, tuy không đại diện cho tiếng nói của hơn 30.000 đối tác khác, nhưng đã lên tiếng về chính sách ghép đơn do ứng dụng này vừa phổ biến.
Theo những gì được đăng tải, tài xế cho biết bị ép phải nhận đơn ghép từ 2 quán, nếu không sẽ bị trừ hiệu suất và mất thưởng ngày. Nếu khách hàng không nhận đồ do đợi quá lâu, buộc tài xế phải ôm đơn, chịu tiền. Bên cạnh đó, tiền phí ship cũng không được phân chia đồng đều giữa tài xế đối tác và công ty.
Sau đó, ứng dụng Now đã phải nhận về "cơn mưa" đánh giá 1 sao kèm những ý kiến bức xúc về chất lượng dịch vụ.
Không những vậy, trên app dành riêng cho các tài xế đối tác của Now cũng chịu hàng loạt đánh giá 1 sao với lời nhắn "Chèn ép tài xế, thu phụ phí đối với khách hàng"; "Bóc lột shipper chạy ghép đơn"; "Ép tài xế quá đáng"... Cộng đồng mạng còn tràn vào trang Fanpage chính thức của hãng, để lại những bình luận tiêu cực và kêu gọi tẩy chay.
Theo Minh Nhân (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)
- Tuổi nghỉ hưu 2026 thay đổi bất ngờ: Tra cứu ngay theo năm sinh để bảo vệ quyền lợi (28/12/25 23:28)
- Hiện trường vụ va chạm xe tải – xe máy ở Quảng Trị, hé lộ nguyên nhân ban đầu (28/12/25 23:12)
- Bắt giữ thanh niên nhiều lần xâm hại bé gái 12 tuổi (28/12/25 22:02)
- Đảng, Nhà nước tặng quà nhân dịp chào mừng Đại hội Đảng XIV và Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026 (28/12/25 21:30)
- Lo ngại cho tình hình của vợ chồng NSND Công Lý (28/12/25 21:16)
- Đây là iPhone mạnh như iPhone 13 Pro Max, giá chỉ vài triệu dùng cơ bản ngon như iPhone 17 (28/12/25 20:55)
- Xót xa cuộc gọi 41 giây cuối cùng của nạn nhân vụ cháy nhà khiến 4 người tử vong ở Đắk Lắk (28/12/25 20:43)
- Người đàn ông giấu vợ chuyện trúng số 3,8 triệu USD: Mua xe sang, đi du lịch nhiều nơi trên thế giới (28/12/25 20:33)
- Cựu nhân viên Samsung tuồn công nghệ lõi cho Trung Quốc bằng thủ đoạn tinh vi như phim (28/12/25 20:20)
- Quy định taxi thay đổi từ 2026: Dùng xe 8 chỗ trở lên kinh doanh bị phạt theo luật mới (28/12/25 20:12)