-
Honda CR-V nhận ưu đãi khủng, quyết "hạ bệ" Mazda CX-5 bằng giá lăn bánh hấp dẫn giữa tháng 11/2025 -
"Vua côn tay" 150cc mới chính thức ra mắt giá 18,5 triệu đồng: Hạ đo ván cả Honda Winner R vì quá rẻ -
Thầy cô bơi giữa lũ sâu 1,5m, tiếp tế đồ ăn cho gần 500 học sinh -
Đàn cá Koi hàng trăm triệu đồng bị lũ cuốn trôi – chủ trại bất lực nhìn tài sản "tan theo dòng nước" -
Hiện trường nam công nhân bị điện giật khi thi công bảng hiệu ở TPHCM: Tình trạng hiện tại đáng lo -
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp trực tuyến ngay trong đêm từ Algeria nhằm ứng phó mưa lũ -
Trần Hà Linh mặc đồ gợi cảm quảng cáo game, gây tranh cãi mạng xã hội -
Bé gái 12 tuổi bật khóc kể 4 giờ bị bà nội và 2 người đàn ông tra tấn: Hé lộ hoàn cảnh gia đình nhiều biến cố -
Hà Nội tối đa 5 phó chủ tịch UBND, TPHCM có không quá 8 phó chủ tịch -
Danh tính tài xế vụ Mercedes lao vào xe khách ở Quảng Ninh khiến một người tử vong: Camera ghi lại diễn biến thót tim
Kinh tế
15/05/2018 22:30Ông Johnathan Hạnh Nguyễn lấn sân đầu tư công nghiệp giải trí
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Imex Pan Pacific (IPP) vừa trực tiếp đến Hàn Quốc để ký ghi nhớ hợp tác chiến lược với công ty giải trí SM Entertainment - một trong 3 "ông trùm" lớn nhất của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc, chuyên hoạt động trong lĩnh vực đào tạo năng khiếu, sản xuất và phát hành các sản phẩm âm nhạc.
Thông qua liên minh chiến lược với IPP, SM sẽ bước vào thị trường Việt Nam bằng việc sản xuất các sản phẩm Vpop để giới thiệu và quảng bá các nghệ sĩ SM hiện tại, tìm kiếm các tài năng mới tại Việt Nam. Đồng thời, cả hai sẽ khởi chạy một loạt các dự án thương mại khác, bao gồm sản xuất các sản phẩm truyền thông, kinh doanh công ty quảng cáo.
Ông Phillip Nguyễn - Phó tổng giám đốc IPP cho biết, "lò" đào tạo nghệ sỹ của IPP, theo mô hình công nghiệp từ SM, dự kiến sẽ tuyển sinh vào tháng 12/2018. Ông tuyên bố công ty xác lập mục tiêu sẽ là đơn vị dẫn đầu trong ngành công nghiệp giải trí chuyên nghiệp trong nước thời gian tới.
"Chúng tôi quyết định đầu tư vào ngành giải trí chuyên nghiệp bởi đây là thời điểm Việt Nam đã sẵn sàng để đào tạo ra những nhân tài và đưa họ ra thế giới. Chúng tôi sẽ sử dụng thế mạnh sở hữu những thương hiệu của mình để tạo nền tảng cho những tài năng trẻ này", ông Phillip Nguyễn nói.
Tại Hàn Quốc, SM là "lò" tạo ra các tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng tầm cỡ quốc tế như BoA, Super Junior, Girl’s Generation, SHINee, EXO… Không chỉ riêng về âm nhạc, SM còn sở hữu các công ty con chuyên về phim ảnh, thực phẩm, thể thao, kinh doanh nhà hàng siêu thị. Đây là cách các nghệ sĩ dưới trướng SM có cơ hội thử sức cũng như kiếm tiền với nhiều vai trò và hoạt động khác nhau. Và IPP muốn đi theo mô hình này.
IPP đã hoạt động gần 32 năm và phát triển với tổng số vốn đầu tư tại Việt Nam hơn 500 triệu USD. Tập đoàn này hiện phân phối độc quyền cho hơn 96 thương hiệu thế giới với các mặt hàng thời trang, rượu, đồng hồ, mỹ phẩm và thức ăn nhanh tại các sân bay và các tỉnh, thành. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn vì thế muốn có một đội nghệ sỹ giải trí mới, để cộng hưởng với các thương hiệu mà ông đang nắm giữ.
Cụ thể, các tài năng được tiếp cận với các thương hiệu thời trang lớn và có điều kiện tham dự các tuần lễ thời trang nước ngoài để quảng bá tên tuổi. Ngược lại, họ cũng sẽ tham gia quảng cáo cho các nhãn hàng mỹ phẩm, thức ăn nhanh mà IPP nắm giữ.
"Quan hệ đối tác chiến lược với IPP sẽ tạo điều kiện cho SM tham gia vào thị trường Việt Nam, một trong những quốc gia trọng điểm tại thị trường Đông Nam Á. Thông qua hệ thống đào tạo độc đáo, chúng tôi có kế hoạch tìm kiếm và đào tạo các tài năng Việt Nam trở thành những nghệ sĩ nổi tiếng trên toàn cầu", ông Kim Youngmin - Tổng Giám đốc điều hành SM Entertainment cho biết.
Theo Viễn Thông (VnExpress.net)
- Hương Giang dừng chân tiếc nuối trước thềm Top 30 Miss Universe 2025 (09:10)
- Tố cáo Shark Thủy chủ mưu "làm đẹp" báo cáo, Giám đốc Tài chính Egroup được đề nghị giảm nhẹ hình phạt (09:09)
- Hà Nội sắp mở bán nhà ở xã hội giá dưới 15 triệu đồng/m2 (09:03)
- AFC ra thêm án phạt cho bóng đá Malaysia (09:01)
- Honda CR-V nhận ưu đãi khủng, quyết "hạ bệ" Mazda CX-5 bằng giá lăn bánh hấp dẫn giữa tháng 11/2025 (33 phút trước)
- Ông Zelensky sắp đàm phán với Tổng thống Trump về kế hoạch hòa bình 28 điểm (37 phút trước)
- "Vua côn tay" 150cc mới chính thức ra mắt giá 18,5 triệu đồng: Hạ đo ván cả Honda Winner R vì quá rẻ (38 phút trước)
- Thầy cô bơi giữa lũ sâu 1,5m, tiếp tế đồ ăn cho gần 500 học sinh (1 giờ trước)
- Show âm nhạc có Alicia Keys, aespa chính thức bị hủy bỏ (1 giờ trước)
- Đàn cá Koi hàng trăm triệu đồng bị lũ cuốn trôi – chủ trại bất lực nhìn tài sản "tan theo dòng nước" (1 giờ trước)