-
Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường?
-
Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu?
-
Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời"
-
Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy
-
Xe biển xanh thản nhiên vượt đèn đỏ trên quốc lộ 13 ở TPHCM
-
Thi công tường chắn chống sạt lở ở Quảng Ngãi, 1 người bị vùi lấp tử vong
-
Hai du khách Việt tử vong ở bãi biển Hy Lạp trong ngày gió bão
-
Ô tô Mercedes bốc cháy trên đường ở Hà Nội
-
Vụ ép dân nộp 20 triệu tiền "quỹ xóm" ở Hà Nội: Thủ quỹ trả lại tiền, trưởng xóm "biến mất"
-
Dẫn du khách lên bán đảo Sơn Trà hái thức ăn của khỉ, người đàn ông lĩnh phạt
-
Cặp đôi bất ngờ bị tạt dung môi, thiêu sống ngay trước trung tâm thương mại khi đi du lịch tại Thái Lan
-
Trung tướng Mai Hoàng: Đến nay đã có 28 người trở thành nạn nhân bị "bắt cóc online"
-
Nghỉ hưu 7 năm vẫn bị con cái "hành" đủ đường, bà lão bỏ đi làm bảo mẫu: 'Có tiền mới là điểm tựa cuối đời'
-
Thú nhận từng sống thử, cô gái tan nát nghe chồng sắp cưới nói câu "sắc hơn dao"
-
Philippines dừng nhập khẩu gạo, Việt Nam ảnh hưởng thế nào?
-
Ô tô 16 chỗ cháy ngùn ngụt sau tai nạn liên hoàn ở TPHCM
-
3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa
-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
Kinh tế
11/10/2017 11:00Petrolimex treo khẩu hiệu ủng hộ hàng Việt: “Không phải như phản đối Uber, Grab”
Đaị diện Petrolimex khẳng định việc treo băng rôn “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là triển khai theo chương trình của Bộ Công Thương, không giống như hiện tượng taxi truyền thống phản đối Uber, Grab.
Ngày 5-10, công ty Idemitsu Q8 (IQ8) của Nhật Bản chính thức khai trương cửa hàng xăng dầu 100% vốn FDI tại thị trường Việt Nam. Trạm xăng dầu này nằm bên trong Khu công nghiệp Thăng Long Hà Nội, nơi có nhiều cơ sở của các công ty Nhật Bản.
Trạm xăng được thiết kế hiện đại và lắp đặt những thiết bị tốt nhất đến từ Nhật Bản. Trạm xăng cũng cung cấp dịch vụ chuẩn Nhật Bản qua đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, có hệ thống thanh toán thẻ POS, cho phép người mua không cần trả tiền mặt mà có thể thanh toán bằng thẻ ATM.
Tuy nhiên, dư luận đang bày tỏ quan tâm về việc ngay trong thời điểm IQ8 "trình làng" thị trường Việt Nam thì nhiều cây xăng thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) lại trưng băng rôn có nội dung: "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Các bình luận sau đó trên mạng xã hội hướng đến câu hỏi: Liệu có phải Petrolimex có động thái phản đối IQ8 giống như taxi truyền thống phản đối Uber, Grab.
![]() |
Cửa hàng Xăng dầu số 1 trực thuộc Petrolimex Phú Khánh treo băng rôn hưởng ứng Chương trình - Ảnh: Petrolimex |
Sáng 11-10, trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Trần Ngọc Năm, Phó Tổng Giám đốc Petrolimex, khẳng định: "Việc IQ8 mở cửa hàng xăng dầu tại thị trường Việt Nam, chúng tôi đã xác định từ lâu rồi. Đây là xu hướng bình thường. Không đến nỗi như phản đối Grab, Uber".
Cụ thể hơn, ông Năm cho biết việc treo băng rôn nhằm hưởng ứng chương trình của Bộ Công Thương phát động nhiều năm nay về việc khuyến khích người Việt dùng hàng Việt. Bộ cũng đã giao Tạp chí Công Thương tổ chức chương trình "Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam 2017". Ngày 11-9, Tạp chí Công Thương đã có văn bản số 279 gửi lãnh đạo Petrolimex với nội dung "đề nghị được phối hợp với tập đoàn trong việc treo băng rôn cổ động cho chương trình tại các cửa hàng kinh doanh xăng dầu của Petrolimex từ ngày 25-9 đến 15-10".
![]() |
Văn bản đề nghị treo băng rôn của Tạp chí Công Thương gửi Petrolimex |
Sau khi nhận được đề nghị từ phía Tạp chí Công Thương, ngày 14-9, Petrolimex đã có văn bản chỉ đạo các công ty xăng dầu thành viên thực hiện nội dung trên.
"Chương trình này chúng tôi đã triển khai trước rồi. Không phải ngay sau khi IQ8 mở cây xăng thì chúng tôi mới làm. Đây là chương trình chung chứ không phải vì một cửa hàng của IQ8 mà chúng tôi phải làm như thế" – Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Trần Ngọc Năm nhấn mạnh.
Trả lời về áp lực khi trên thị trường có thêm đối thủ cạnh tranh "nặng ký", ông Năm cho biết bản thân Petrolimex thậm chí còn khuyến khích cạnh tranh để mang đến dịch phục tốt nhất cho người tiêu dùng.
"Đúng là thêm mỗi đối thủ thì thêm sự cạnh tranh. Vấn đề là để tồn tại được và tổ chức hoạt động kinh doanh tốt thì bản thân doanh nghiệp trong nước cũng phải tự đánh giá lại để có cách quản trị tốt nhất và sẵn sàng cạnh tranh. Chúng tôi xác định đây là điều bình thường" – ông Năm nói.
Theo Phương Nhung (Nld.com.vn)








- “Thổi bay” cựu vô địch Bắc Mỹ, tuyển Việt Nam chính thức giành tấm vé lịch sử ở giải thế giới (39 phút trước)
- Ông Zelensky quyết ko nhượng đất lấy hòa bình, áp trừng phạt năng lượng Nga (48 phút trước)
- Ngô Thanh Vân sinh con đầu lòng (52 phút trước)
- Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu? (1 giờ trước)
- Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường? (1 giờ trước)
- Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời" (1 giờ trước)
- Zalo ra thông báo quan trọng, người dùng cập nhật sớm để không bị mất quyền lợi (1 giờ trước)
- Bé 4 tuổi đuối nước ở bể bơi, người thân hoảng loạn sơ cứu sai cách (1 giờ trước)
- Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy (1 giờ trước)
- Novak Djokovic nhận án phạt từ TP Marbella (1 giờ trước)




