-
Chu Thanh Huyền mua 9 hộp trang sức rồi "nịnh" Quang Hải trả tiền, tuyên bố muốn giống Triệu Lộ Tư
-
Tai nạn khi ăn lẩu khiến 3 trẻ cùng nhà ở Hà Nội phải vào viện cấp cứu
-
Top 3 con giáp bùng nổ vận may, sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào cuối tuần này (9-10/8)
-
Khi nào chính thức cấm xe tải chạy vào làn sát dải phân cách 2 tuyến cao tốc?
-
Tìm thấy thiếu niên mất tích ở Ninh Bình, lộ tin nhắn có nội dung đáng sợ
-
Đà Nẵng: Thanh niên bỗng co giật rồi ngừng tim khi chờ khám bệnh, diễn biến sau đó cực kỳ căng thẳng
-
5 món ăn "thần hộ mệnh" cho lá gan: Giúp bạn trẻ lâu, đẹp da và hết mệt mỏi
-
Sự thật rợn người sau những chuyến áp giải nữ phạm nhân thời xưa
-
Muốn thoát nghèo thì chớ để những thứ này trong nhà bếp
-
Vợ Đoàn Văn Hậu tung ảnh bikini nóng bỏng, khoe vóc dáng "đồng hồ cát" sau 1 năm "giấu nhẹm" vì sinh con
-
Trúng số 8 tỷ đồng, người đàn ông nhận hết tiền mặt, nghe quyết định chia tiền mà bất ngờ
-
Cháy nhà khóa trái cửa ở TPHCM, 3 người thoát nạn qua lối trổ ban công tầng 2
-
Nhanh trí cầu cứu CSGT, tài xế grab thoát hiểm trước vị khách "ngáo đá"
-
Danh sách 15 cầu, 17 tuyến đường TPHCM đề xuất lập vùng hạn chế xe xăng
-
Người phụ nữ ở Hà Nội tử vong sau va chạm với xe đầu kéo đi lùi
-
Xuân Lan bóc trần game show: "Tôi được giao đóng vai ác, chửi người như hát"
-
Cách chạy ChatGPT không cần mạng Internet
-
Một ngày huấn luyện của đội hình máy bay chiến đấu tham gia sự kiện A80
-
Không phải nghèo đói, bi kịch lớn nhất của tuổi già là khi con cái đã qua tuổi 30 vẫn làm hai điều
-
Vụ Suni Hạ Linh hát hội chợ Trung Quốc: Trương Bá Chi - Châu Kiệt Luân cũng chạy show đám cưới, siêu thị, có phải dấu hiệu hết thời?
Kinh tế
13/07/2021 08:00Phát triển bền vững sẽ là 'vaccine' của doanh nghiệp giữa bão COVID-19
Không còn là việc "nên làm", phát triển bền vững đã trở thành con đường bắt buộc nếu muốn tồn tại, vượt qua giai đoạn hiện tại và để đi xa hơn trong tương lai.
Theo chia sẻ của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại "Diễn đàn doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2020", Việt Nam có khoảng 700.000 doanh nghiệp, nhưng hiện chỉ có 2.000 doanh nghiệp (2%) là thành viên của cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững ở Việt Nam và khoảng 100.000 doanh nghiệp (15%) tiếp cận được các thông tin về phát triển bền vững. Điều đó cho thấy phát triển bền vững tại Việt Nam trong những năm qua tuy đã có bước tiến mới nhưng sức lan tỏa chưa cao.
Trong khi đó, thực tế cho thấy COVID-19 đã gây ra những tác động lên kinh tế - xã hội như thế nào khi giao thương khó khăn, chuỗi cung ứng có nguy cơ đứt gãy, thu nhập giảm sút... Theo nhiều ý kiến nhận định, trong bối cảnh đó, phát triển bền vững sẽ là "vaccine" cho doanh nghiệp để bảo vệ chính mình giữa bối cảnh COVID-19. Các doanh nghiệp theo đuổi định hướng này thường trụ vững tốt hơn, tìm ra cơ hội để tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sự ổn định về hoạt động, thậm chí vẫn duy trì được các giá trị mang đến cho xã hội và đóng góp vào nền kinh tế.

"Thực tiễn hoạt động trong bối cảnh COVID-19 cho thấy những doanh nghiệp xây dựng được mô hình quản trị theo hướng phát triển bền vững đã chứng tỏ được khả năng chống chịu cao hơn so với các doanh nghiệp khác", ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI cho biết.
Vinamilk là một trong những doanh nghiệp Việt Nam điển hình cho thấy rõ hơn nhận định này. Kết thúc năm tài khóa 2020 đầy thách thức, doanh nghiệp vẫn ghi nhận mức doanh thu hợp nhất đạt 59.723 tỷ đồng và tiến lên 6 bậc trong danh sách 50 công ty sữa lớn nhất của thế giới.
Ứng phó với các tác động, biến "nguy" thành "cơ" trong mảng xuất khẩu, Vinamilk tận dụng cơ hội để đẩy mạnh các sản phẩm thế mạnh sang các thị trường truyền thống, khai phá tốt các thị trường tiềm năng như Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore…, phát triển thêm thị trường mới tại các khu vực mới như châu Phi. Không chỉ mở theo chiều rộng, ở chiều sâu, giá trị của thương hiệu Vinamilk cũng đã tăng lên 2,4 tỷ USD trong một năm đầy thách thức và ảm đạm của nền kinh tế.

Nếu không đặt phát triển bền vững ở tầm chiến lược và quản trị, Vinamilk đã khó có được sự vững vàng giữa tâm bão. Chiến lược cũng như hành động cụ thể về phát triển bền vững đã được thể hiện rất rõ qua các Báo cáo Phát triển bền vững do doanh nghiệp này công bố hàng năm.
Được biết, liên tục từ năm 2012, các hoạt động phát triển bền vững đã được Vinamilk lập thành một báo cáo độc lập với Báo cáo thường niên. Nội dung được đầu tư công phu, trình bày rõ ràng từ định hướng, phương thức quản lý, đến mục tiêu; chương trình hành động, đặc biệt là các sáng kiến nổi bật liên quan đến lĩnh vực trọng yếu.

Qua đó Vinamilk cho thấy mức độ cam kết, sự lắng nghe và hài hòa mong đợi của Vinamilk dành cho các bên liên quan như Nhà cung cấp/đối tác; Cộng đồng; Cổ đông/Nhà đầu tư; Người lao động; Chính phủ/Hiệp hội ngành; và Người tiêu dùng.
Theo Vinamilk, nhằm đảm bảo tiêu chí minh bạch, toàn diện, đáng tin cậy, Báo cáo Phát triển bền vững của Vinamilk được lập theo Chuẩn mực sáng kiến báo cáo toàn cầu về lập báo cáo (GRI standards) cùng một số chỉ tiêu được công bố bổ sung theo hướng dẫn của GRI dành riêng cho lĩnh vực thực phẩm (GRI Food Processing).

Trong Báo cáo Phát triển bền vững, Vinamilk còn đề cập đến bối cảnh và sự tương quan, đồng hành cùng các vấn đề về phát triển bền vững của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, nổi bật là các mục tiêu và hoạt động chiến lược của Vinamilk gắn với các Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc (17 Sustainable Development Goals), Khung Phát triển bền vững ngành sữa (DSF)… Có thể nhận thấy rõ hơn qua các vấn đề như việc làm bền vững, môi trường, năng lượng sạch, năng lượng bền vững... đã được doanh nghiệp này đẩy mạnh trong thời gian qua và đây là định hướng được công ty quyết tâm thực hiện.

"Kinh tế tuần hoàn" là từ khóa được Vinamilk nhắc đến trong báo cáo về phát triển bền vững cách đây 3 năm. Mô hình này, khi COVID-19 xảy ra, đã được nhiều chuyên gia đánh giá là trợ thủ cho các doanh nghiệp vượt sóng và sẵn sàng cho cơ hội bứt phá "hậu đại dịch". Việc giảm chi phí, tiết kiệm tài nguyên bằng cách tăng cường giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế… thực sự là hướng đi đúng đắn cho các doanh nghiệp.

Chiến lược rõ nét, liên tục cải tiến công tác quản trị và sự minh bạch, nghiêm túc trong phát triển bền vững được cho là sẽ giúp cho doanh nghiệp sữa tỷ đô ổn định trong đỉnh của đại dịch, sẵn sàng bứt tốc đón lấy xu thế phục hồi. Duy trì được sự bền vững, thì mục tiêu họ đặt ra về top 30 công ty sữa lớn nhất thế giới thực sự không phải quá tầm tay.

PV








- Garnacho có bến đỗ mới (16:05)
- Một doanh nghiệp tại TP HCM nợ thuế đến hơn 3.200 tỉ đồng (16:04)
- Chu Thanh Huyền mua 9 hộp trang sức rồi "nịnh" Quang Hải trả tiền, tuyên bố muốn giống Triệu Lộ Tư (8 phút trước)
- Chi tiêu gia đình với 25 triệu/tháng: Chồng trách vợ hoang, đến khi nhìn bảng chi tiết thì xấu hổ nghẹn lòng (11 phút trước)
- Tai nạn khi ăn lẩu khiến 3 trẻ cùng nhà ở Hà Nội phải vào viện cấp cứu (15 phút trước)
- Giải mã bí ẩn gương mặt người đàn ông lạ xuất hiện trong giấc mơ của hơn 2.000 người: Rốt cuộc đây là ai? (17 phút trước)
- Khám xét nơi ở của nhóm cho vay, công an thu giữ lượng lớn tiền mặt, 8 sổ tiết kiệm 84 tỉ đồng (21 phút trước)
- IPhone 17 Air chưa ra mắt đã bị hãng Trung Quốc "học tập" (22 phút trước)
- Sơn Tùng có động thái giữa ồn ào tình ái, visual đích thị là nam chính tiểu thuyết ngôn tình! (25 phút trước)
- Pin thể rắn sẽ là "vũ khí" đánh bại ôtô Trung Quốc? (32 phút trước)




