-
Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON95 vượt 20.300 đồng/lít
-
Nhiều tuyến đường ở Hà Nội "không thể nhúc nhích" vì ùn tắc, giao thông hỗn loạn
-
Tổng Bí thư, Thủ tướng thăm các phân khu và gian hàng Triển lãm thành tựu 80 năm của đất nước
-
Người đàn ông lẻn vào nhà, gây mê rồi lấy máu nạn nhân để "giải tỏa căng thẳng"
-
Miss Audition Ngọc Anh làm nghề gì trước khi bắt vì cầm đầu, điều hành đường dây khí cười?
-
Ông Ba Minh nhận gần 1,6 tỉ đồng từ Facebooker: Hành trình hỗ trợ đầy cảm xúc
-
Đại lộ Thăng Long nhiều điểm vẫn ngập sâu, ùn tắc 10 km
-
Máy bay Không quân Việt Nam mang cờ Đảng, Tổ quốc bay trên Quảng trường Ba Đình
-
Ngăn người phụ nữ buồn chuyện gia đình định nhảy sông Mã tự tử
-
Hai chị em khoác áo lính, cùng đều bước trong đội hình diễu binh
-
Linh Ngọc Đàm bị làm sao vậy?
-
Người dân vùng rốn lũ Thanh Hóa: Nước ngập ngang cổ, vật nuôi sống trên mái nhà
-
Kinh hoàng 2 xe đầu kéo tông nhau trên đường cao tốc, tài xế thiệt mạng
-
Bán cơm giá "cắt cổ" cho thợ điện, nhà hàng Nghệ An "chữa" thành suất miễn phí?
-
Vinfast bàn giao lô xe Lạc Hồng - Đưa đón nguyên thủ quốc tế tại đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Xe cứu thương đi 200km thu 21 triệu đồng: BV Đa khoa số 1 Bắc Ninh lên tiếng
-
Từ vận động viên thể thao chuyên nghiệp thành thủ khoa tốt nghiệp trường y
-
Đã tìm ra lý do không ai qua nổi Thượng úy Lê Hoàng Hiệp?
-
Dàn xe tăng, bọc thép sơ duyệt diễu binh trong tiếng reo hò của người dân
-
Clip: Hoàng Thuỳ Linh - Đen Vâu nối đuôi nhau sơ duyệt diễu hành, biểu cảm hân hoan cực đáng yêu gây sốt MXH!
Kinh tế
27/02/2022 08:31Phí SMS Banking tăng sốc: 3 'ông lớn' Viettel, VinaPhone, MobiFone đề nghị thu phí trọn gói
Ngày 26-2, thông tin từ Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) cho biết VNBA vừa tổ chức cuộc họp trực tuyến về đề nghị giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính - ngân hàng (SMS Banking) nhằm bảo đảm quyền và lợi ích của các khách hàng, ngân hàng và các nhà mạng viễn thông.
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Quốc Hùng, Tổng Thư ký VNBA, cho biết hiện các tổ chức tín dụng đã miễn toàn bộ phí thanh toán giao dịch tài khoản cho khách hàng và dành nhiều nguồn lực để hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn dịch Covid-19. Với việc tiếp tục miễn các loại phí giao dịch qua tài khoản online khiến các tổ chức tín dụng không còn nguồn thu để bù lỗ cho khách hàng sử dụng SMS Banking như trước đây.

Đại diện các ngân hàng cho biết tình trạng giả mạo tin nhắn thương hiệu ngân hàng (SMS brandname) đang diễn ra phổ biến và từ đó ảnh hưởng đến uy tín của ngân hàng. Các ngân hàng phải dành một khoản chi phí lớn để truyền thông cảnh báo giúp khách hàng nhận diện và phòng tránh những rủi ro liên quan đến đối tượng lừa đảo qua hình thức tin nhắn.
Để bù đắp chi phí và giúp khách hàng tránh được những rủi ro lừa đảo qua SMS brandname, các ngân hàng đã và đang khuyến khích khách hàng chuyển sang sử dụng các tiện ích của ngân hàng số và sử dụng xác thực giao dịch thông qua Smart OTP. Vì vậy, các nhà băng đề nghị nhà mạng xem xét thu mức phí SMS Banking sao cho hợp lý, bảo đảm hài hòa lợi ích của doanh nghiệp viễn thông, tổ chức tín dụng và khách hàng. Cùng đó, việc giảm phí SMS Banking cũng góp phần thúc đẩy nhanh thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế.
Đối với tin nhắn giả mạo SMS brandname, các tổ chức tín dụng đề nghị nhà mạng tiếp tục tăng cường bảo đảm an toàn, bảo mật hơn; kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông có giải pháp chặt chẽ để bịt lỗ hổng và kẽ hở bảo mật, nơi các đối tượng tội phạm lợi dụng tấn công.
Về phía các nhà mạng, đại diện Viettel, VinaPhone, MobiFone cho rằng để giải quyết bài toán về phí SMS Banking, đề xuất sẽ thu phí tin nhắn dịch vụ ngân hàng theo phương án trọn gói, doanh nghiệp viễn thông cam kết bảo đảm chất lượng dịch vụ.
Tại cuộc họp này, các nhà mạng viễn thông và ngân hàng đã thống nhất giải pháp "thu phí trọn gói" là khả thi, vừa bảo đảm lợi ích của khách hàng, ngân hàng và cả nhà mạng.
Ông Trần Duy Hải, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, kỳ vọng sau cuộc họp này các ngân hàng và doanh nghiệp viễn thông sẽ có sự hợp tác tốt hơn nữa. Đồng thời, cùng thống nhất và đưa ra được phương án tính phí tin nhắn phù hợp, bảo đảm được quyền và lợi ích của các bên.
Như Báo Người Lao Động đã thông tin, nhiều khách hàng của Vietcombank cho biết bị bất ngờ khi phí SMS Banking tháng 1-2022 tăng cao, tối đa lên tới 77.000 đồng/tháng. Thực tế không chỉ Vietcombank mà nhiều ngân hàng khác cũng áp dụng các tính phí tin nhắn dịch vụ ngân hàng theo số lượng tin nhắn phát sinh hàng tháng, thay vì thu phí trọn gói khoảng 11.000 đồng/tháng như trước.
Động thái tăng phí SMS Banking cao gấp 5-7 lần trước đó của nhiều ngân hàng được cho là để khuyến khích khách hàng chuyển sang nhận thông báo biến động số dư tài khoản qua ứng dụng (app) miễn phí, và ngân hàng cũng giảm bù lỗ chi phí từ SMS Banking khi nhiều lần kiến nghị nhưng nhà mạng không giảm cước tin nhắn.
Theo Thái Phương - Lam Giang (Nld.com.vn)








- Hai người tử vong sau khi ăn hàu (11 phút trước)
- Quên bật đèn chiếu sáng khi lái xe vào hầm, cẩn thận mất tiền triệu như chơi (17 phút trước)
- Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON95 vượt 20.300 đồng/lít (18 phút trước)
- Nhiều tuyến đường ở Hà Nội "không thể nhúc nhích" vì ùn tắc, giao thông hỗn loạn (24 phút trước)
- Mãn nhãn: Trực thăng kéo cờ, tiêm kích xé gió bay lượn trên bầu trời Hà Nội, người dân thích thú hò reo theo những tiếng vang rền (24 phút trước)
- Phân cảnh không bao giờ được lên sóng của Hòa Minzy (25 phút trước)
- Nỗi lo con lấy vợ tây (29 phút trước)
- Hàn Quốc thông qua luật cấm học sinh dùng điện thoại, dự kiến áp dụng từ tháng 3/2026 (34 phút trước)
- 3 con giáp không nên mặc màu đen trong tháng cô hồn để tránh xui xẻo (44 phút trước)
- Nữ sinh 21 tuổi đã bị bệnh tiền đình (45 phút trước)




