-
Ông Dương Trọng Hiếu làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM -
Hũ gạo, hũ muối trên ban thờ phải thay vào thời điểm vàng này để con cháu khỏe mạnh, may mắn, thịnh vượng -
Hà Nội: Nữ tài xế mở cửa ô tô gây va chạm với học sinh, đòi bắt đền với lý do không ngờ -
Thông tin mới về vụ việc bùn nhão ngập phố Tôn Đức Thắng, dự án metro có liên quan? -
MC Huyền Trang Mù Tạt chuẩn bị lên xe hoa cùng tiền vệ tuyển Việt Nam? -
Cà Mau: Hiện trường thương tâm vụ hai người đàn ông bị sét đánh tử vong trong lúc làm việc tại ao tôm -
Ăn lẩu có hại cho 5 nhóm người này -
"Tôi nghĩ thế là hết rồi!" - Nỗi ám ảnh tột độ của hành khách sống sót sau vụ sạt lở đèo Khánh Lê -
Bé gái lớp 6 tử vong sau khi bị phạt vì đi học muộn 10 phút -
Lũ dâng dữ dội ở Huế – Quảng Trị: Nhà cửa, ô tô chìm trong biển nước, hàng trăm người phải sơ tán
Kinh tế
27/02/2022 15:31Phí SMS Banking tăng sốc: 3 'ông lớn' Viettel, VinaPhone, MobiFone đề nghị thu phí trọn gói
Ngày 26-2, thông tin từ Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) cho biết VNBA vừa tổ chức cuộc họp trực tuyến về đề nghị giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính - ngân hàng (SMS Banking) nhằm bảo đảm quyền và lợi ích của các khách hàng, ngân hàng và các nhà mạng viễn thông.
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Quốc Hùng, Tổng Thư ký VNBA, cho biết hiện các tổ chức tín dụng đã miễn toàn bộ phí thanh toán giao dịch tài khoản cho khách hàng và dành nhiều nguồn lực để hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn dịch Covid-19. Với việc tiếp tục miễn các loại phí giao dịch qua tài khoản online khiến các tổ chức tín dụng không còn nguồn thu để bù lỗ cho khách hàng sử dụng SMS Banking như trước đây.
Đại diện các ngân hàng cho biết tình trạng giả mạo tin nhắn thương hiệu ngân hàng (SMS brandname) đang diễn ra phổ biến và từ đó ảnh hưởng đến uy tín của ngân hàng. Các ngân hàng phải dành một khoản chi phí lớn để truyền thông cảnh báo giúp khách hàng nhận diện và phòng tránh những rủi ro liên quan đến đối tượng lừa đảo qua hình thức tin nhắn.
Để bù đắp chi phí và giúp khách hàng tránh được những rủi ro lừa đảo qua SMS brandname, các ngân hàng đã và đang khuyến khích khách hàng chuyển sang sử dụng các tiện ích của ngân hàng số và sử dụng xác thực giao dịch thông qua Smart OTP. Vì vậy, các nhà băng đề nghị nhà mạng xem xét thu mức phí SMS Banking sao cho hợp lý, bảo đảm hài hòa lợi ích của doanh nghiệp viễn thông, tổ chức tín dụng và khách hàng. Cùng đó, việc giảm phí SMS Banking cũng góp phần thúc đẩy nhanh thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế.
Đối với tin nhắn giả mạo SMS brandname, các tổ chức tín dụng đề nghị nhà mạng tiếp tục tăng cường bảo đảm an toàn, bảo mật hơn; kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông có giải pháp chặt chẽ để bịt lỗ hổng và kẽ hở bảo mật, nơi các đối tượng tội phạm lợi dụng tấn công.
Về phía các nhà mạng, đại diện Viettel, VinaPhone, MobiFone cho rằng để giải quyết bài toán về phí SMS Banking, đề xuất sẽ thu phí tin nhắn dịch vụ ngân hàng theo phương án trọn gói, doanh nghiệp viễn thông cam kết bảo đảm chất lượng dịch vụ.
Tại cuộc họp này, các nhà mạng viễn thông và ngân hàng đã thống nhất giải pháp "thu phí trọn gói" là khả thi, vừa bảo đảm lợi ích của khách hàng, ngân hàng và cả nhà mạng.
Ông Trần Duy Hải, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, kỳ vọng sau cuộc họp này các ngân hàng và doanh nghiệp viễn thông sẽ có sự hợp tác tốt hơn nữa. Đồng thời, cùng thống nhất và đưa ra được phương án tính phí tin nhắn phù hợp, bảo đảm được quyền và lợi ích của các bên.
Như Báo Người Lao Động đã thông tin, nhiều khách hàng của Vietcombank cho biết bị bất ngờ khi phí SMS Banking tháng 1-2022 tăng cao, tối đa lên tới 77.000 đồng/tháng. Thực tế không chỉ Vietcombank mà nhiều ngân hàng khác cũng áp dụng các tính phí tin nhắn dịch vụ ngân hàng theo số lượng tin nhắn phát sinh hàng tháng, thay vì thu phí trọn gói khoảng 11.000 đồng/tháng như trước.
Động thái tăng phí SMS Banking cao gấp 5-7 lần trước đó của nhiều ngân hàng được cho là để khuyến khích khách hàng chuyển sang nhận thông báo biến động số dư tài khoản qua ứng dụng (app) miễn phí, và ngân hàng cũng giảm bù lỗ chi phí từ SMS Banking khi nhiều lần kiến nghị nhưng nhà mạng không giảm cước tin nhắn.
Theo Thái Phương - Lam Giang (Nld.com.vn)
- Ở tuổi 63, tôi quyết làm 4 điều “tuyệt tình” và bất ngờ tìm thấy hạnh phúc mỗi ngày (17/11/25 23:08)
- Nguyên nhân thảm kịch 4 người trong gia đình nữ doanh nhân gốc Việt tử vong tại Mỹ được hé lộ (17/11/25 22:41)
- Mối quan hệ hiếm gặp sau ly hôn của Đan Trường và vợ cũ Thủy Tiên (17/11/25 22:28)
- Tuyển thủ Việt Nam ký hợp đồng dài chưa từng có với Hà Nội FC (17/11/25 21:50)
- Đề xuất phạt đến 20 triệu đồng nếu lắp điện mặt trời mái nhà không thông báo (17/11/25 21:29)
- Cô gái 25 tuổi sinh tồn giữa đảo hoang bằng cách ăn 50 con chuột (17/11/25 21:24)
- Clip: Rùng mình phát hiện đỉa sống 6 cm trú ngụ trong mũi người phụ nữ suốt nhiều tuần (17/11/25 21:05)
- Cựu Thủ tướng Bangladesh lên tiếng sau khi bị tuyên án tử hình vắng mặt (17/11/25 20:57)
- 128 xe máy bị lửa thiêu rụi trên xe đầu kéo (17/11/25 20:51)
- Bộ Công an kêu gọi Đào Minh Quân và các đồng phạm sớm ra đầu thú (17/11/25 20:46)