-
Cúng rằm tháng 7 tại Hải Phòng: Cảnh tượng lạ gây chú ý tại công ty may mặc
-
U23 Việt Nam đấu U23 Singapore: Lột xác và hơn thế nữa
-
Kết quả kiểm tra hoá đơn tiền điện 3 tháng giống hệt nhau ở Quảng Ninh
-
Tử vi thứ 7 ngày 6/9/2025 của 12 con giáp: Ngày Rằm tháng 7 may mắn theo ai?
-
Clip xe container bất ngờ tông hàng loạt ô tô con trên cầu vượt ở Hà Nội
-
Sao nhập ngũ gỡ hình ảnh về Độ Mixi
-
"Nóng" hóa đơn tiền điện: Không chỉ tăng cao bất thường mà còn giống hệt nhau
-
Chi tiết lịch cấm đường, hạn chế phương tiện đi qua 3 tuyến đường ở Hà Nội
-
Chơi Pickleball được 40 phút, người đàn ông đột ngột ngã ngất, ngừng tim
-
Tìm thấy "gen ung thư gia đình" khiến nhiều người trẻ mắc bệnh
Kinh tế
07/07/2023 13:36Philippines chi tiền 'khủng' quảng bá du lịch nhưng dùng 'nhầm' hình ảnh nước khác
Video quảng bá du lịch "Love the Philippines" của chính phủ nước này. |
Xem video, những người yêu du lịch có thể nhận ra cảnh quay ruộng bậc thang ở Ubud trên đảo du lịch Bali của Indonesia, cảnh quay trên cồn cát tại Cumbuco ở đông bắc Brazil.
Các cảnh quay khác cho thấy một ngư dân đang thả lưới đánh cá tại Thái Lan và một người lái xe qua cồn cát ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
Được biết video sản xuất dựa trên đơn đặt hàng trị giá 49 triệu peso (khoảng 900.000 USD, tương đương 21 tỷ đồng) của Bộ Du lịch Philippines (DOT) với công ty quảng cáo DDB Philippines.
DDB Philippines đã lên tiếng nhận sai lầm về mình. Phía công ty thừa nhận đã "sử dụng hình ảnh quốc gia khác" để làm tư liệu trong video quảng bá du lịch theo đơn đặt hàng từ chính phủ.
"Việc sử dụng các cảnh quay nước ngoài trong một chiến dịch quảng bá Philippines là rất không phù hợp và mâu thuẫn với các mục tiêu của Bộ Du lịch”, đại diện công ty DDB Philippines cho hay và thừa nhận "đây là lỗi sai đáng tiếc trong quá trình giám sát và kiểm duyệt", đồng thời khẳng định sẽ hoàn toàn phối hợp để điều tra.
Trước đó, video được đăng tải trên nhiều nền tảng mạng xã hội, nhưng hiện nay đã bị gỡ xuống.
DOT cho biết sau sự cố rằng họ không và sẽ không trả tiền cho video.
Du lịch hiện là một trong những ngành kinh tế quan trọng tại Philippines, chiếm tới 17% GDP nước này. Philippines có các điểm lặn nguyên sơ và bãi biển cát trắng tuyệt đẹp. Tuy nhiên lượng khách tới Philippines chưa đạt như kỳ vọng.
Có 2,7 triệu khách du lịch nội địa đến Philippines vào 2022, giảm 68% so với mức trước đại dịch năm 2019, theo dữ liệu từ Tổ chức Du lịch thế giới của Liên Hợp Quốc.
Theo Thanh Huyền (Tiền Phong)








- Dự báo thời tiết 6/9/2025: Hà Nội tiếp tục nắng nóng, nhiệt cao nhất miền Bắc (07:30)
- Nữ quan chức Trung Quốc "đánh cược mạng sống vào tiêu dùng xa xỉ": Thụt két hơn 1,9 tỷ rồi... ngã ngựa (07:26)
- Ăn một loại quả lúc 11h giúp giảm mỡ máu, tốt cho tim mạch (07:23)
- Sesko tỏa sáng, Gyokeres thay Isak kiến tạo bàn thắng (07:18)
- Không ai dám cưới Lưu Diệc Phi (07:11)
- Giá vàng cao kỷ lục, ‘ông lớn’ ngân hàng cất két thêm 10 tấn vàng (50 phút trước)
- Cúng rằm tháng 7 tại Hải Phòng: Cảnh tượng lạ gây chú ý tại công ty may mặc (59 phút trước)
- Mẹ chuyển hết 6,2 tỷ đồng tiền đến bù đất cho con dâu, 6 con ruột trắng tay liền kiện đòi thừa kế: Tòa án tuyên bố “không có cơ sở để đòi quyền lợi” (1 giờ trước)
- Chuyên gia quân sự phương Tây nói gì về tên lửa đạn đạo DF-5C của Trung Quốc? (1 giờ trước)
- U23 Việt Nam đấu U23 Singapore: Lột xác và hơn thế nữa (1 giờ trước)




