-
Hàng loạt doanh nghiệp từng hợp tác lên tiếng về dự án Nuôi em: Cùng khẳng định một điều bất ngờ -
Tử vi hàng ngày 11/12/2025 của 12 con giáp: Thứ 4 Tý thông minh -
Chính thức miễn giấy phép xây dựng nhà ở nông thôn dưới 7 tầng -
Vụ bé gái bị bố xích chân trong phòng: Người đàn ông thú nhận sự thật gây sốc -
Thứ trưởng Bộ Công an gửi thư khen đặc biệt: Công an Lạng Sơn lập công lớn, phá nhanh vụ án Đoàn Văn Sáng -
Trông giữ xe điện tại HH Linh Đàm: Tạm thời duy trì dịch vụ, chờ phương án chính thức từ cơ quan chức năng -
Đồng Nai: Tạm giữ hình sự tài xế xe tải cán liên tiếp nạn nhân gây tai nạn chết người -
TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương -
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168
Kinh tế
03/04/2018 06:09Phó thống đốc: Quyền lợi người gửi tiền được đảm bảo khi tài khoản 'bốc hơi'
Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tối 2/4, Phó thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã trả lời các câu hỏi liên quan tới loạt vụ khách mất tiền tỷ ở ngân hàng nhưng chưa được giải quyết thoả đáng. Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết đều có văn bản yêu cầu phía ngân hàng phối hợp với khách hàng và cơ quan khác để đảm bảo lợi ích hợp pháp của người gửi tiền.
Theo bà Hồng, ngân hàng luôn bảo vệ chặt chẽ quyền lợi của người gửi tiền. Ngân hàng Nhà nước ban hành văn bản hướng dẫn hoạt động nhận tiền gửi tiết kiệm, cho vay với quy trình chặt chẽ và buộc các tổ chức tín dụng phải tuân thủ.
"Các văn bản này quy định rất rõ quy trình, thủ tục nhận tiền gửi, quy định rõ trách nhiệm của các tổ chức tín dụng, phải công khai minh bạch, đến hạn phải trả đầy đủ gốc và lãi. Lỗi vi phạm (nếu có) phải được xử lý nghiêm", Phó thống đốc khẳng định.
Ngoài trách nhiệm phía ngân hàng, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước khuyên người gửi tiền "nên thường xuyên đến trụ sở ngân hàng thực hiện giao dịch, kiểm tra số dư thường xuyên". "Khi phát diện dấu hiệu bất thường thì phải báo ngay cho tổ chức tín dụng, cơ quan nhà nước để ngăn chặn hành vi chiếm đoạt", bà lưu ý.
Thời gian gần đây khách gửi tiền tại ngân hàng liên tục phản ánh tiền trong tài khoản "bỗng dưng bốc hơi", điển hình nhất là vụ khách hàng mất 245 tỷ đồng khi gửi tại Eximbank. Cụ thể, từ năm 2013 đến nay bà Chu Thị Bình mở 3 sổ tiết kiệm tại Eximbank với tổng số tiền gốc hơn 301 tỷ đồng (trong đó một sổ 247 tỷ đồng, một sổ 49 tỷ đồng và một sổ 5,4 tỷ đồng)
Tháng 2/2017, khi sổ tiết kiệm 49 tỷ đồng đến ngày đáo hạn, bà liên hệ để rút thì Eximbank cho biết không còn trong hệ thống trong khi bà vẫn còn giữ sổ tiết kiệm.
Sự việc xảy ra được cho là do ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP HCM làm giả giấy tờ để rút tiền từ các sổ tiết kiệm của bà. Hiện nhà băng này đưa ra phương án xử lý tạm ứng bồi thường cho bà Bình hơn 14 tỷ đồng trong lúc chờ kết luận toà án nhưng bà không đồng ý. Ngoài cựu Phó giám đốc bị truy nã, mới đây một số nhân viên chi nhánh trên cũng bị bắt giam.
Theo Anh Minh (VnExpress.net)
- Bảo vệ pin hay tự làm khó mình? Tranh cãi xoay quanh thói quen sạc iPhone giới hạn 80% (06:17)
- Diễn biến bất ngờ vụ xét nghiệm ADN chấn động Lào Cai: Vợ cũ gấp rút bồi thường cả gốc lẫn lãi sau phản ánh (06:09)
- Real Madrid thua ngược Man City, Xabi Alonso đối diện nguy cơ bị sa thải sớm (06:02)
- Tử vi hàng ngày 11/12/2025 của 12 con giáp: Thứ 4 Tý thông minh (06:00)
- Giá vàng hôm nay 11/12/2025 (1 giờ trước)
- Hàng loạt doanh nghiệp từng hợp tác lên tiếng về dự án Nuôi em: Cùng khẳng định một điều bất ngờ (10/12/25 23:26)
- Chân dung nghi phạm vừa bị bắt vì vụ nam sinh tử vong trong quán bida, là bạn hay chơi với nạn nhân (10/12/25 23:14)
- Lễ an táng tài tử Thương Tín: Con gái 12 tuổi thất thần tiễn biệt, gia đình giữ sự riêng tư tuyệt đối (10/12/25 22:43)
- Thái Lan chính thức đưa tranh chấp biên giới với Campuchia lên Liên Hợp Quốc (10/12/25 22:24)
- Chính thức miễn giấy phép xây dựng nhà ở nông thôn dưới 7 tầng (10/12/25 22:00)