-
"Trứng nấu gì ngon?": 10 công thức vừa đơn giản, ngon miệng lại rất hợp với cơm!
-
Sau một đêm, giá vàng miếng leo lên 133 triệu đồng/lượng
-
Bộ Chính trị quy định trường hợp đặc thù khi bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử
-
"Cò đất" dựng rạp tấp nập mua bán ở Hà Tĩnh, chính quyền nói thẳng sự thật
-
Phá án giải cứu nữ sinh, Trung tá công an bị kẻ lừa đảo dọa "cho về vườn"
-
3 bảo vệ hành hung lái xe ôm chở theo bệnh nhân lớn tuổi trước cổng viện: Hé lộ nguồn cơn gây xôn xao
-
Bác sĩ Harvard cảnh báo 1 thói quen tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn cực nhiều nguy cơ: Nếu có hãy dừng ngay
-
Cô gái 27 tuổi liên tục đăng bài xúc phạm một phụ nữ trên MXH từ đầu năm 2025
-
Vụ học sinh túm tóc, ấn đầu cô giáo: Bộ GD-ĐT chỉ đạo khẩn
-
Vụ học sinh túm tóc, ấn đầu cô giáo: Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm
Kinh tế
18/05/2025 14:41Quản lý thị trường vào cuộc vụ TikToker Võ Hà Linh bị tố bán phá giá
Ngày 17/5, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục QLTT trong nước (Bộ Công Thương), xác nhận với báo Dân Trí về việc đã yêu cầu Chi cục QLTT TP.HCM khẩn trương xem xét, giải quyết phản ánh về hành vi bán hàng giảm giá bất thường của Võ Hà Linh, theo chỉ đạo từ lãnh đạo Bộ.
Trước đó, một người tiêu dùng tố cáo Võ Hà Linh livestream bán hàng với giá thấp hơn đáng kể so với thị trường, thậm chí dưới giá niêm yết của nhà sản xuất hoặc phân phối chính hãng. Cuối tháng 3, Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (VICOPRO) cũng gửi văn bản đến cơ quan chức năng, đề nghị làm rõ hoạt động bán hàng của các KOL, trong đó đặc biệt nêu trường hợp Võ Hà Linh.
Hội cho rằng TikToker này liên tục bị phản ánh bán phá giá, cung cấp hàng kém chất lượng và kêu gọi tích trữ hàng hóa, gây ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường và người tiêu dùng. Điển hình, trước livestream ngày 15/3, Võ Hà Linh từng đăng bài kêu gọi tích trữ hàng do sàn thương mại điện tử sắp tăng phí, đồng thời bán hàng với giá “cực sốc”, thấp hơn nhiều lần so với thị trường, khiến các cửa hàng bán lẻ truyền thống lao đao.
Hiệp hội lo ngại hành vi bán hàng “triệt hạ” này không chỉ gây thiệt hại cho nhà bán lẻ mà còn khiến người tiêu dùng mất niềm tin vào mua sắm trực tiếp, chuyển hướng sang các phiên livestream.
Đáp lại, tối 30/3, Võ Hà Linh lên tiếng trên trang cá nhân, khẳng định minh bạch trong hoạt động livestream, đặt quyền lợi người tiêu dùng lên đầu và sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng nếu được yêu cầu. Võ Hà Linh hiện là KOL dẫn đầu doanh số livestream tại Việt Nam, với phiên livestream ngày 10/10/2024 đạt 3,7 triệu lượt xem trong chưa đầy 1,5 giờ.
Tuy nhiên, cô cũng vướng nhiều tranh cãi. Tháng 4/2023, khi hợp tác với một nhãn hàng dầu gội, Võ Hà Linh bán sản phẩm với giá chỉ 11.000-18.000 đồng, gây phản ứng dữ dội từ đại lý và nhà thuốc. Họ cáo buộc cô bán phá giá, làm khó kênh bán truyền thống, dẫn đến làn sóng tẩy chay nhãn hàng.
Một số người tiêu dùng cũng hiểu lầm đại lý “ăn dày”. Trước tranh cãi, Võ Hà Linh và nhãn hàng giải thích đây là “deal độc quyền” với số lượng giới hạn. Cục QLTT đang quyết liệt vào cuộc, nhấn mạnh việc xử lý nghiêm các hành vi bán hàng bất thường, nhằm bảo vệ thị trường và quyền lợi người tiêu dùng.
TN (SHTT)








- Hậu trường Đức Phúc thi hát ở Nga (57 phút trước)
- "Trứng nấu gì ngon?": 10 công thức vừa đơn giản, ngon miệng lại rất hợp với cơm! (1 giờ trước)
- Rashford bùng nổ ở Barca: MU và Ruben Amorim sai quá sai (1 giờ trước)
- Sau một đêm, giá vàng miếng leo lên 133 triệu đồng/lượng (1 giờ trước)
- Điện Kremlin phản hồi tuyên bố 'thất vọng về ông Putin' của Tổng thống Trump (1 giờ trước)
- Bộ Chính trị quy định trường hợp đặc thù khi bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử (1 giờ trước)
- Nam ca sĩ qua đời ở tuổi 19 vì nhổ răng khôn, cả làng giải trí bàng hoàng (1 giờ trước)
- "Cò đất" dựng rạp tấp nập mua bán ở Hà Tĩnh, chính quyền nói thẳng sự thật (1 giờ trước)
- Phá án giải cứu nữ sinh, Trung tá công an bị kẻ lừa đảo dọa "cho về vườn" (1 giờ trước)
- Giật mình trước chi phí sơn cho xe sang Bentley, đắt hơn một chiếc BMW mới (1 giờ trước)




