-
Quảng Ninh: Người đàn ông ngừng tim ngay trước cửa phòng lọc máu, hành động của bác sĩ khiến cả phòng lặng đi
-
Hàng chục công nhân Công ty Toyoda Gosei nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
-
Nam MC nói thẳng Lan Phương: "Họ không có trách nhiệm làm hài lòng bạn!"
-
Tài xế ô tô giật chìa khoá xe máy của 2 cô gái rồi bỏ đi
-
Dùng thuốc tránh thai liên tục một năm, nữ sinh viên đại học 20 tuổi đột quỵ
-
Thanh niên người Nga đấm vào mặt Trung tá CSGT ở Nha Trang bị tạm giữ hình sự
-
Tuyệt đối điện ảnh: Đội hình từng duyệt binh tại Matxcơva luyện tập cho concert Quốc gia tại Mỹ Đình
-
3 người mắc kẹt trong căn nhà cháy ở Hà Nội
-
Bé gái bị bỏ rơi cùng tâm thư nhói lòng của người mẹ ở Đà Lạt
-
Chu Thanh Huyền mua 9 hộp trang sức rồi "nịnh" Quang Hải trả tiền, tuyên bố muốn giống Triệu Lộ Tư
-
Tai nạn khi ăn lẩu khiến 3 trẻ cùng nhà ở Hà Nội phải vào viện cấp cứu
-
Top 3 con giáp bùng nổ vận may, sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào cuối tuần này (9-10/8)
-
Khi nào chính thức cấm xe tải chạy vào làn sát dải phân cách 2 tuyến cao tốc?
-
Tìm thấy thiếu niên mất tích ở Ninh Bình, lộ tin nhắn có nội dung đáng sợ
-
Đà Nẵng: Thanh niên bỗng co giật rồi ngừng tim khi chờ khám bệnh, diễn biến sau đó cực kỳ căng thẳng
-
5 món ăn "thần hộ mệnh" cho lá gan: Giúp bạn trẻ lâu, đẹp da và hết mệt mỏi
-
Sự thật rợn người sau những chuyến áp giải nữ phạm nhân thời xưa
-
Muốn thoát nghèo thì chớ để những thứ này trong nhà bếp
-
Vợ Đoàn Văn Hậu tung ảnh bikini nóng bỏng, khoe vóc dáng "đồng hồ cát" sau 1 năm "giấu nhẹm" vì sinh con
-
Trúng số 8 tỷ đồng, người đàn ông nhận hết tiền mặt, nghe quyết định chia tiền mà bất ngờ
Kinh tế
13/11/2019 16:00Quảng Nam: Dùng hình ảnh Chùa Cầu để quảng cáo bia gây phản cảm
Trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh Chùa Cầu (Hội An) được đặt bên cạnh một lon bia Huda (sản phẩm của Công ty TNHH Carlsberg VN) với nội dung bình luận biểu tượng Chùa Cầu “đã bị xâm hại một cách trắng trợn bởi Huda Huế”.
Thông tin trên mạng xã hội nêu trên cũng đặt nghi vấn: “Huda Huế đã được sự đồng ý của các cơ quan chức năng ở TP Hội An chưa mà dám đổi màu sắc của biểu tượng Chùa Cầu trong chiến dịch quảng cáo bia của mình?”.

Theo đó, biểu tượng Chùa Cầu trên pano quảng cáo được đặt trên tuyến đường nối từ thị xã Điện Bàn xuống TP Hội An đã bị đổi sang màu xanh (khác với hình ảnh thực tế của Chùa Cầu) và có một lon bia Huda “khổng lồ” đặt bên cạnh. Nhiều ý kiến trên mạng xã hội cho rằng Huda muốn “phủ bia” cho Di sản văn hóa thế giới, xúc phạm đến biểu tượng di sản 4 thế kỷ của Hội An cũng như người dân phố cổ.
Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch TP Hội An - cho rằng, Công ty Carlsberg VN sử dụng hình ảnh Chùa Cầu và hình một lon bia Huda để quảng bá sản phẩm không hề thông qua chính quyền địa phương.

TP Hội An đã đề nghị Sở VH-TT-DL Quảng Nam có ý kiến chính thức để có hướng xử lý theo thẩm quyền. Việc sử dụng hình ảnh với màu sắc không đảm bảo, không đúng với bản chất của biểu tượng di sản văn hóa thế giới là sai.
Trong khi đó, Giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Nam - ông Nguyễn Thanh Hồng cũng đã có văn bản gởi doanh nghiệp quảng cáo là Công ty Lê Nguyễn (đóng tại TP Đà Nẵng). Ông Hồng cho rằng quảng cáo “Huda – Quảng Nam đậm tình miền Trung” trong đó có sử dụng hình ảnh Chùa Cầu, Hội An. Tuy nhiên, hình ảnh thể hiện chưa đảm bảo tính chân xác, màu sắc sử dụng chưa phù hợp.
Giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Nam đã đề nghị doanh nghiệp quảng cáo Lê Nguyễn cần nghiên cứu thay đổi hình ảnh quảng cáo nói trên, không cắt ghép, thêm bớt hình ảnh Chùa Cầu đảm bảo tính trung thực của hình ảnh di tích.
Theo quan sát của phóng viên, hiện tại, tấm pano quảng cáo bia Huda gây phản cảm trên tuyến đường từ thị xã Điện Bàn về TP Hội An đã được dỡ bỏ hình ảnh này.

Về việc này, Cục Di sản Văn hóa - Bộ VH-TT-DL cũng đã có công văn gửi các Sở VH-TT-DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chấn chỉnh về các dự án trong khu vực có di sản và sử dụng các hình ảnh, biểu tượng di sản văn hóa trong hoạt động quảng cáo, tuyên truyền.
Cục Di sản Văn hóa cho rằng, việc phê duyệt, cấp phép các hoạt động, nội dung tuyên truyền, quảng cáo có liên quan đến di sản văn hóa, cần có biện pháp quản lý, hướng dẫn tổ chức, cá nhân trong việc sử dụng các hình ảnh, biểu tượng di sản văn hóa trên tinh thần tôn vinh được giá trị di sản và tôn trọng ý nguyện của cộng đồng sở hữu di sản, tránh việc tuyên truyền, giới thiệu sai lệch về nội dung, giá trị của di sản văn hóa, phù hợp với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của Việt Nam.
Vì vậy, Cục Di sản văn hóa đề nghị các Sở VH-TT-DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường chủ động tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố trong việc thực hiện trình tự, thủ tục lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch, dự án đầu tư tại khu vực có di sản, đảm bảo pháp luật về di sản văn hóa và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

Theo Đông Hải (Nguoitieudung.com.vn)








- Quảng Ninh: Người đàn ông ngừng tim ngay trước cửa phòng lọc máu, hành động của bác sĩ khiến cả phòng lặng đi (12 phút trước)
- Hàng chục công nhân Công ty Toyoda Gosei nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm (19 phút trước)
- Xuất khẩu đồ gỗ, dệt may sang Mỹ có thể chậm lại (27 phút trước)
- Tuyển Việt Nam tạo “địa chấn”, đánh bại đội top 8 thế giới, sáng cửa giành vé vào vòng 1/8 (36 phút trước)
- Nam MC nói thẳng Lan Phương: "Họ không có trách nhiệm làm hài lòng bạn!" (51 phút trước)
- Phát hiện người đàn ông tử vong trong tòa nhà ngân hàng (55 phút trước)
- Tài xế ô tô giật chìa khoá xe máy của 2 cô gái rồi bỏ đi (1 giờ trước)
- Chi tiết chứng tỏ tình cảm sâu đậm Lệ Quyên dành cho Lâm Bảo Châu (1 giờ trước)
- Newcastle gặp ác mộng chuyển nhượng khi bị "cướp" tiếp Nicolas Jackson (1 giờ trước)
- Dùng thuốc tránh thai liên tục một năm, nữ sinh viên đại học 20 tuổi đột quỵ (2 giờ trước)




