-
5 ô tô va chạm liên hoàn, cao tốc ùn tắc nghiêm trọng
-
Diễn biến mới nhất vụ "xây nhà nhầm" trên đất người khác ở Hải Phòng
-
Đuôi siêu bão Ragasa quét lên Nam bộ, TP.HCM nguy cơ mưa lớn kết hợp triều cường
-
Cô gái tố tài xế taxi sàm sỡ trên xe ở Ninh Bình
-
Ô tô lùi đổ trụ xăng ở Hà Nội: Nhân viên kể phút thoát khỏi ngọn lửa dữ dội
-
Nữ sinh mất tích bí ẩn, đồ vật cá nhân được phát hiện tại nhiều nơi ở Hà Nội
-
Tại sao người Việt "ăn nóng" còn người phương Tây chuộng "lạnh"?
-
Tìm tài xế xe bán tải chạy xe kiểu "ông trời con" ở TP HCM
-
Phó tổng Đỗ Quang Vinh choáng vì iPhone 17 Pro Max: "Mọi người giàu, hay có chỗ mua rẻ mình không biết nhỉ?"
-
Thử ngay: Ngồi thế này 10 phút mỗi ngày, gan thận khỏe lên trông thấy
Kinh tế
03/11/2016 18:16Quốc lộ nối TP HCM với Campuchia được đề xuất mở rộng bằng 9.500 tỷ
Ngoài ra, dự án sẽ xây cầu vượt tại nút giao Trung Chánh với 2 nhánh, mỗi nhánh rộng hơn 13 m. Đối với cầu An Hạ (huyện Củ Chi và Hóc Môn), thành phố đề xuất mở rộng thêm 15 m mỗi bên của cầu hiện hữu, các cầu còn lại giữ nguyên hiện trạng.
Theo UBND TP HCM, hiện có 4 nhà đầu tư quan tâm dự án theo hợp đồng BOT (kinh doanh - xây dựng - chuyển giao). Tổng mức đầu tư được họ đề xuất lần lượt là: 6.500 tỷ, 8.500 tỷ, 8.600 tỷ và 9.500 tỷ đồng, trong đó tiền giải phóng mặt bằng khoảng 2.200-3.000 tỷ.
![]() |
Dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 22 được thực hiện theo hình thức BOT. Ảnh:Hữu Nguyên |
Trước đó, Chính phủ cho phép UBND TP HCM có thẩm quyền tổ chức kêu gọi đầu tư và triển khai thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng toàn tuyến Quốc lộ 22 trên địa bàn TP HCM và tỉnh Tây Ninh theo hình thức đối tác công tư (hợp đồng BOT).
Quốc lộ 22 dài 58 km chạy qua địa bàn TP HCM và tỉnh Tây Ninh, là tuyến giao thông huyết mạch có vai trò quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vùng trọng điểm phía Nam, cải thiện năng lực vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh miền Đông, Tây Nam Bộ và từ TP HCM đi Tây Ninh, qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài sang Campuchia và các nước khu vực ASEAN.
Chính quyền TP HCM đánh giá việc nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 22 là cấp thiết và cần sớm triển khai bởi thời gian gần đây thường xảy ra ùn tắc, đặc biệt vào các giờ cao điểm. Nguyên nhân chính là mặt đường không đủ rộng cho các làn xe.
Bên cạnh đó, các dự án đường Vành đai 3 (Bến Lức - Quốc lộ 22 và đoạn Quốc lộ 22 - Bình Chuẩn), tuyến cao tốc từ TP HCM đi Mộc Bài chuẩn bị hoàn thành, cộng với việc TP HCM đẩy mạnh triển khai các dự án xây dựng khu đô thị Tây Bắc, khép kín tuyến Vành đai 2 cũng khiến lưu lượng giao thông trên Quốc lộ 22 quá tải.
Về việc đặt trạm thu phí để hoàn vốn, UBND TP HCM đã kiến nghị và được Bộ GTVT thống nhất phương án một nhà đầu tư nâng cấp, mở rộng toàn tuyến Quốc lộ 22 để tránh tình trạng một tuyến đường dài 58 km có 2 trạm thu phí, không đảm bảo khoảng cách tối thiểu 70 km theo quy định.
Theo Hữu Công (VnExpress.net)








- Hà Nội: Nghi con trai phóng hỏa nhà 2 tầng vì mâu thuẫn với bố (22/09/25 23:12)
- Gãy cột sống vì bị đối thủ to gấp đôi nhảy chồm lên người (22/09/25 23:04)
- 3 thay đổi ở mắt cho thấy máu đã "ngập mỡ", đi khám ngay còn kịp! (22/09/25 22:56)
- Hối hả thay bàn ghế mới sau "Tối hậu thư" của Chủ tịch TPHCM (22/09/25 22:32)
- Quỹ bảo hiểm tiền gửi có lúc gần 100.000 tỷ đồng nhưng không dùng được (22/09/25 22:14)
- Xe SUV "nhà giàu" Mercedes-Benz G-Class sắp có đối thủ (22/09/25 21:59)
- Hàng chục nghìn người đứng chật kín 9 tầng lầu để gặp Triệu Lộ Tư (22/09/25 21:50)
- Hà Nội tính đổi 4 khu đất khoảng 635 ha cho nhà đầu tư xây cầu Trần Hưng Đạo (22/09/25 21:39)
- Nam thanh niên vừa đánh thai phụ vừa hỏi "Mày biết tao là ai không?" (22/09/25 21:15)
- 'Lạm phát nàng thơ' tại Mù Cang Chải (22/09/25 21:12)




