-
8 sao Hoa ngữ lao đao sau khi bị phong sát: Người bị cấm livestream, kẻ lĩnh án tù 13 năm -
Doanh nghiệp liên quan vợ chồng diễn viên Chi Bảo nợ thuế hơn 5 tỷ đồng -
Hong Kong bắt 127 người trong đường dây cho vay nặng lãi nghi do người phụ nữ Việt Nam cầm đầu -
Hà Nội dự kiến xử lý 12 dự án liên quan ông Lê Thanh Thản: Cư dân có thể được chọn phương án di dời -
Miền Bắc nắng kéo dài, ô nhiễm không khí có thể tiếp diễn nhiều ngày -
Mỹ chốt thỏa thuận mua dầu từ Nga, ông Trump thúc giục Ukraine thay thế Tổng thống Zelensky -
Tử vi 12 con giáp Chủ nhật 11/10/2026: Tý đón lộc, Mão cần đề phòng sự cố -
Lật tẩy đường dây đầu tư vàng ảo qua ứng dụng Phantom, chiếm đoạt hơn 26,5 tỷ đồng -
Góa chồng hơn 5 năm muốn đi bước nữa, người phụ nữ kiệt sức vì sự kìm kẹp và theo dõi sát sao của mẹ chồng -
Mua đất hơn 8 tỷ, mất 300 triệu tiền cọc vì một tin nhắn
Kinh tế
31/01/2017 16:21Quy định mới về tiền thưởng Tết
Theo hướng dẫn mới của Tổng Cục Thuế, tiền thưởng Tết sẽ được trừ vào thu nhập chịu thuế của doanh nghiệp.
Chi đám hiếu, hỷ của bản thân và gia đình người lao động; chi hỗ trợ gia đình người lao động bị ảnh hưởng bởi thiên tai, địch họa, tai nạn, ốm đau; chi khen thưởng con cái của người lao động có thành tích tốt trong học tập; chi hỗ trợ chi phí đi lại ngày lễ, tết cho người lao động và những khoản chi có tính chất phúc lợi khác theo quy định của Bộ Tài chính thì tổng số chi không quá 1 tháng lương bình quân thực tế thực hiện trong năm tính thuế.
![]() |
Ngoài ra, Nghị định 91 cũng quy định, quỹ phúc lợi, khen thưởng của người lao động tối đa không quá 3 tháng tiền lương bình quân thực hiện, nếu lợi nhuận thực hiện bằng lợi nhuận kế hoạch.
Trong trường hợp lợi nhuận thực hiện vượt lợi nhuận kế hoạch thì được trích thêm quỹ khen thưởng, phúc lợi bằng 20% lợi nhuận thực hiện vượt lợi nhuận kế hoạch, nhưng tối đa không quá 3 tháng tiền lương bình quân thực hiện.
Căn cứ vào các quy định nêu trên, doanh nghiệp tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp đối với khoản chi có tính chất phúc lợi trực tiếp cho người lao động nếu có đầy đủ hóa đơn, chứng từ và tổng chi không quá 1 tháng lương bình quân thực tế thực hiện trong năm tính thuế.
Đối với doanh nghiệp Nhà nước, Công ty cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước trong năm có các khoản chi có tính chất phúc lợi trực tiếp cho người lao động đã tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định nêu trên, nếu doanh nghiệp có trích lập quỹ phúc lợi theo quy định thì cần đảm bảo nguyên tắc một khoản chi phúc lợi không hạch toán trùng từ hai nguồn (tính vào chi phí và nguồn quỹ phúc lợi).
Theo Lâm Anh (Lao Động)
- Quảng Ninh: Triệu tập tài xế ô tô kéo lê tấm tôn giữa đường (17:33)
- Hàn Quốc: Cháy pin sạc dự phòng trên máy bay, 43 hành khách hoảng loạn hủy chuyến (17:22)
- Tài xế ở Thanh Hóa bị phạt nặng sau màn vượt ẩu nguy hiểm, suýt gây tai nạn (17:18)
- Nam thanh niên trả giá đắt vì tự gây thương tích rồi bịa chuyện bị cướp để khất nợ (17:03)
- Những món ăn tuyệt đối không gói bằng giấy bạc (1 giờ trước)
- Đừng vội nản: Càng trải qua giông bão, 3 con giáp này càng tích đủ phúc đức để giàu sang vạn kiếp (1 giờ trước)
- Điều tra phim ngắn giang hồ mạng: Bắt tạm giam thêm 5 đối tượng liên quan phim bạo lực trên YouTube (2 giờ trước)
- 8 sao Hoa ngữ lao đao sau khi bị phong sát: Người bị cấm livestream, kẻ lĩnh án tù 13 năm (2 giờ trước)
- Người dùng iPhone chú ý: Mã độc nhắm tới nhiều phiên bản iOS, có thể truy cập ảnh, mật khẩu (2 giờ trước)
- Người mẹ Ấn Độ giả trai suốt 37 năm để nuôi con, bí mật chỉ được hé lộ khi 57 tuổi (2 giờ trước)
