-
Bánh Trung thu ngày Rằm tháng Tám: Dù "ế" nhưng nhiều thương hiệu không giảm giá
-
Ám ảnh 2 lần ngập lụt liên tiếp, người dân Hà Nội đắp đập, dựng tường chắn nước
-
Sau ồn ào AntEx, Shark Bình livestream nói về lãnh đạo trong khởi nghiệp
-
Mưa bão 2025: Diễn biến cực đoan, thêm 2-3 cơn bão sắp vào Việt Nam
-
"Tuyệt đối không để lọt người chạy chức, chạy quyền, cơ hội, bè phái vào Ban Chấp hành Trung ương"
-
Nghi phạm sát hại 3 người ở Đồng Nai bị bắt
-
Ùn tắc "ngộp thở" ở TPHCM: Nghìn người "chôn chân", xe máy rẽ hẻm tìm lối thoát
-
Triệu Vy bị tố dính líu đến vụ nam diễn viên 28 tuổi bị tra tấn đến chết?
-
Chồng mất 9 tháng đã có người đến hỏi cưới, bố mẹ chồng biết chuyện, thế là sóng gió nổi lên
-
Xót xa tang lễ 3 người bị bắn tử vong ở Đồng Nai, hàng xóm tiếc thương: "Tôi đã rất sốc và đau lòng"
Kinh tế
20/09/2018 00:00Ra sức kích cầu, thị trường bánh Trung thu vẫn ế

Với nhiều chủng loại bánh Trung thu khác nhau để khách hàng lựa chọn như bánh nướng nhân đậu xanh, vi cá, bào ngư; bánh dẻo nhân lạp xưởng, gà quay, trà xanh, sữa dừa, sầu riêng... Bên cạnh đó, giá bán cũng khá linh hoạt, ngoài dòng bánh có giá bình dân từ 50.000 - 70.000 đồng/chiếc, các DN còn sản xuất sản phẩm bánh cao cấp với mức giá từ 1 - 3 triệu đồng/hộp để đáp ứng nhu cầu biếu, tặng của khách hàng.
Mặc dù đã đa dạng chủng loại sản phẩm nhưng sức tiêu thụ mặt hàng này vẫn không tăng đáng kể. Tại các phố Đặng Văn Ngữ, Võ Thị Sáu, Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Trần Thái Tông, Cầu Giấy… các ki ốt bày bán bánh Trung thu với đủ các thương hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Hữu Nghị, Long Đình, Bảo Ngọc mọc lên san sát… song sức tiêu thụ không cao.
Chị Thu Minh - nhân viên kinh doanh bánh Trung thu Đồng Khánh tại phố Đặng Văn Ngữ than thở: "Trung bình mỗi ngày chỉ bán được 15 – 20 hộp bánh loại phổ thông. Còn những hộp bánh cao cấp trên 1 triệu đồng/hộp làm quà biếu rất ít người mua".
Chị Hương, chủ cửa hàng bánh kẹo, tạp hóa tại phố Tôn Đức Thắng cũng cho biết: Dù chưa hết mùa, nhưng tính sơ bộ năm nay doanh thu bánh Trung thu của cửa hàng sụt giảm khoảng 30% so với mùa trước. Để kích cầu tiêu dùng, hiện đa phần các cửa hàng kinh doanh mặt hàng này đều giảm giá bán lẻ từ 10.000 - 15.000 đồng/hộp.
Nếu khách mua từ 10 hộp trở lên được chiết khấu 10%. Đánh giá về tình hình kinh doanh của mùa bánh Trung thu năm 2018, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội Vũ Vinh Phú phân tích: Nguyên nhân khiến sức tiêu thụ bánh Trung thu giảm mạnh là do hương vị không còn phù hợp với xu hướng tiêu dùng ngày nay, người dân đang hạn chế ăn đồ ngọt.
Ngoài ra, phương thức bán hàng online phát triển mạnh giúp người mua dễ dàng đặt hàng trên intenet, thuận tiện hơn nên các quầy bán bánh truyền thống không hút nhiều khách như trước đây.
Theo Bảo Ngọc (Thương Hiệu & Công Luận)








- "Gió ngang khoảng trời xanh" tập 25: Trường khó chịu vì bị Ngân kiểm soát (14:36)
- Bánh Trung thu ngày Rằm tháng Tám: Dù "ế" nhưng nhiều thương hiệu không giảm giá (14:16)
- Vụ hơn 300 học viên cai nghiện bỏ trốn ở An Giang: 252 người đã trở lại (14:13)
- Ám ảnh 2 lần ngập lụt liên tiếp, người dân Hà Nội đắp đập, dựng tường chắn nước (14:09)
- Những hình ảnh cận cảnh bão Matmo càn quét Trung Quốc (14:09)
- Diệp Lâm Anh lại gây tranh cãi vì hành động với 1 chàng trai trong quán bar (14:06)
- "Thần đèn" kích nâng cầu Bình Phước 1 trên quốc lộ 1 (14:03)
- CLIP: Thông tin mới về vụ 500 kg ma túy xếp chồng chất như gạo trên thùng xe (14:02)
- Sau ồn ào AntEx, Shark Bình livestream nói về lãnh đạo trong khởi nghiệp (14:00)
- Quần đen rất dễ mặc, nhưng chị em phải mix cùng 4 kiểu áo sau đây thì mới sành điệu tuyệt đối (46 phút trước)




