-
Ba năm trước, chồng tôi chạy theo một người đàn bà quen trên mạng, nói rằng "cô ta khiến anh thấy mình sống lại" -
40 học viên có bằng đại học nước ngoài nhưng không được công nhận: Bộ GD&ĐT chính thức lên tiếng -
Tiếng "póc póc" Pickleball: Nỗi ám ảnh "tra tấn" tinh thần cư dân Hà Nội -
Vợ chồng ly hôn, mỗi lần tôi muốn gặp con trai thì phải đưa chồng 3 triệu -
Cách uống cà phê với chanh làm tan mỡ thừa, giảm cân, không hại dạ dày -
Người phụ nữ làm điều dại dột nhưng được cảnh sát cứu kịp thời, nghẹn ngào nói lý do nghĩ quẩn -
Sốc: Gần 200 trẻ em Châu Âu nhận gene ung thư từ cùng một người hiến tinh trùng -
Giật mình về những lời tiên tri chấn động của Baba Vanga về năm 2026 -
Cái kết đắng cho cô gái chạy Vespa buông 2 tay: Tịch thu phương tiện, tước giấy phép lái xe -
Hiện trường tai nạn thương tâm khiến người bán vé số và thanh niên đi xe máy tử vong tại chỗ
Kinh tế
17/06/2015 22:24Rút hết vốn Nhà nước tại ba "ông lớn" ngành giao thông
Chính phủ đồng ý bán toàn bộ vốn Nhà nước tại 3 tổng công ty của ngành Giao thông gồm Công nghiệp ôtô Việt Nam và hai doanh nghiệp khối xây lắp là Cienco 5, Cienco 6 bằng hình thức bán theo lô.
Dù đã chuyển sang công ty cổ phần từ một năm nay, song Nhà nước vẫn đang nắm giữ hơn 97% phần vốn tại Vinamotor. Dù vậy, sau khi Chính phủ truyền đi thông điệp sẵn sàng bán hết vốn tại đây hồi cuối năm ngoái thì liên tiếp các nhà đầu tư đã vào cuộc như Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Sacom, Công ty TNHH Motor N.A Việt Nam, Công ty cổ phần Thành Công Ninh Bình hay Công ty cổ phần TMT.
![]() |
| Đã có ít nhất 4 nhà đầu tư nội xếp hàng chờ mua lại Vinamotor Ảnh: Vinamotor |
Với Cienco 5, hiện Nhà nước còn hơn 63% vốn sau đợt thoái hồi giữa năm ngoái. Mới đây, doanh nghiệp xây dựng lớn của miền trung đã xin được bán tiếp hơn 28% theo hình thức trọn lô cho Công ty Việt Phương để đưa tỷ lệ vốn Nhà nước về mức 35% như quyết định được Chính phủ phê duyệt trước đó.
Trong khi tại Cienco 6, đây từng là đơn vị bị "ế" nặng nhất trong số các tổng công ty xây lắp ngành giao thông khi tiến hành IPO vào năm 2014. Dù đã phải điều chỉnh quy mô vốn điều lệ từ 600 tỷ đồng xuống còn 492 tỷ đồng trước khi chào bán, nhưng số cổ phần bán được chỉ tương đương 6,41% vốn điều lệ. Nhà nước vẫn đang nắm gần 94%.
Tuy nhiên, đầu năm nay, sau khi Bộ Giao thông cho biết sẽ không giữ cổ phần chi phối tại đây thì đã có ít nhất 2 nhà đầu tư trong nước đăng ký mua phần vốn Nhà nước của Cienco 6. Trong đó, riêng Công ty cổ phần Tập đoàn Hải Thạch (Phú Yên) đã xin mua 51% vốn điều lệ.
Trước đó, Bộ Giao thông đã đề nghị Chính phủ cho bán trọn lô với một số doanh nghiệp thuộc Bộ nhằm tăng sức hút với các nhà đầu tư trong bối cảnh một số đơn vị khó tìm nhà đầu tư chiến lược.
- Việt Nam chính thức chuyển sang xăng E10 từ 1/6/2026, lộ trình cũ bị bãi bỏ (11:15)
- Ba năm trước, chồng tôi chạy theo một người đàn bà quen trên mạng, nói rằng "cô ta khiến anh thấy mình sống lại" (11:10)
- 40 học viên có bằng đại học nước ngoài nhưng không được công nhận: Bộ GD&ĐT chính thức lên tiếng (28 phút trước)
- Lotus hé lộ mẫu SUV hybrid đầu tiên, chuẩn bị cho ngày vào Việt Nam (28 phút trước)
- SUV mất lái cày nát vòng xuyến rồi biến thành ngọn đuốc di động (30 phút trước)
- Người phụ nữ bị truy tố sau khi hạ sát người tình bằng thuốc độc rồi lái xe lao xuống vực (33 phút trước)
- Dàn sao Reply 1988 vỡ òa cảm xúc khi hội ngộ sao nhí Jin Joo sau 10 năm (42 phút trước)
- Khoản đầu tư 900 triệu USD của Google sắp “nở hoa” thành 111 tỷ USD (45 phút trước)
- Vợ chồng ly hôn, mỗi lần tôi muốn gặp con trai thì phải đưa chồng 3 triệu (53 phút trước)
- Mỹ ban hành loạt trừng phạt mới nhắm vào người thân Tổng thống Venezuela và các công ty dầu mỏ (55 phút trước)
