-
Dự án Nuôi em tiếp tục lộ bất thường: Hết mã trong nước, chuyển nhà hảo tâm sang nuôi em ở Campuchia -
Gần 98ha rừng bị xâm hại: Đề nghị kỷ luật 2 kiểm lâm -
Cờ đỏ sao vàng tung bay tại Bangkok: Đoàn thể thao Việt Nam trang nghiêm dự Lễ thượng cờ, quyết tâm chinh phục SEA Games 33 -
Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường -
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa
Kinh tế
04/05/2019 14:34Sabeco tăng thu nghìn tỷ khi bạo tay 'đốt tiền' cho quảng cáo
Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I của Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), doanh nghiệp đạt doanh thu thuần 9.337 tỷ đồng, tăng tới 20% so với cùng kỳ năm trước.
Tăng trưởng mạnh nhất trong 3 năm trở lại đây
Đây là kết quả tăng trưởng ấn tượng của Sabeco khi trong giai đoạn 2016-2018, doanh thu quý I của doanh nghiệp này luôn chỉ dao động từ 7.000 đến 8.000 tỷ.
Theo giải trình của Sabeco, doanh thu thuần tăng trưởng đến từ hai nguyên nhân là sản lượng tiêu thụ tăng và tăng giá bán.
Trước đó, tại Đại hội cổ đông thường niên vào ngày 12/4, lãnh đạo Sabeco xác nhận công ty đã tăng giá một số sản phẩm bia, nhưng không tiết lộ mức tăng và sản phẩm cụ thể.
Bên cạnh việc tăng trưởng doanh thu, giá vốn hàng bán của Sabeco cũng tăng và thậm chí ở mức cao hơn là 22% với lý do giá nguyên vật liệu cao hơn cùng kỳ năm trước.
Do đó, lợi nhuận gộp từ bán hàng và cung cấp dịch vụ của Sabeco bị ảnh hưởng và tăng 13% lên mức 2.191 tỷ đồng. Ngoài ra, Sabeco cũng ghi nhận doanh thu hoạt động tài chính tăng tới 25%, đạt 172 tỷ đồng.
Tổng lợi nhuận sau thuế sau 3 tháng đầu năm của Sabeco là 1.290 tỷ đồng, cao hơn 12% so với quý I/2018.
Trước đó, Sabeco đặt mục tiêu doanh thu thuần năm 2019 là 38.871 tỷ và lãi sau thuế là 4.717 tỷ đồng. So với kế hoạch này, Sabeco đã hoàn thành được gần 1/4 chỉ tiêu doanh thu và 27% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế sau quý đầu tiên.

Bạo chi cho quảng cáo
Trong danh mục chi phí bán hàng của Sabeco, chi phí quảng cáo, tiếp thị, hỗ trợ tăng mạnh trong khi các khoản khác như nhân công, bao bì hao bể, thuê kho, vận chuyển đều chỉ tăng nhẹ hoặc thậm chí giảm.
Cụ thể, khoản chi phí cho tiếp thị, quảng cáo của Sabeco trong 3 tháng đầu năm tăng hơn 120 tỷ đồng, lên tới 345 tỷ đồng.
Tại Đại hội cổ đông, lãnh đạo Sabeco cũng đã khẳng định sẽ tăng mạnh chi phí marketing so với năm 2019 và nhấn mạnh vấn đề không phải là tăng bao nhiêu mà là đem lại hiệu quả thế nào.
“Chúng tôi đảm bảo hiệu quả nhất trong mỗi đồng kinh phí đầu tư vào marketing chứ không phải tiêu vào đó”, Tổng giám đốc Sabeco Neo Bennett cho biết.
CEO Sabeco cũng từng thẳng thắn chia sẻ các thương hiệu bia của Sabeco đã hơi cũ và thiếu cá tính so với một số đối thủ trên thị trường trong khi lại không hướng tới một nhóm khách hàng cụ thể nào cả nên cần phải được định vị, phân loại rõ ràng, khác biệt hơn.
"Nếu mỗi thương hiệu đánh vào phân khúc khác nhau với hình ảnh rõ ràng và tối ưu hóa, hấp dẫn được từng phân khúc riêng thì doanh số và doanh thu của Sabeco sẽ tăng", ông Bennett khẳng định.
Từ tháng 10/2018, Sabeco cũng đã bổ nhiệm Phó tổng giám đốc phụ trách hoạt động marketing mới là ông Hoàng Đạo Hiệp, một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực thương hiệu, quảng cáo và từng làm việc tại hãng bia Carlsberg với vị trí giám đốc marketing khu vực.
Đây cũng là thời điểm Sabeco bắt đầu có nhiều hoạt động tiếp thị, quảng cáo rầm rộ hơn gắn liền với giải bóng đá AFF Cup, dịp Tết Âm lịch và cả hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội.
"Năm nay sẽ còn rất nhiều hoạt động. Sóng sau to hơn sóng trước", CEO Sabeco tiết lộ kế hoạch và khẳng định "thương hiệu Bia Saigon giờ đã khác".
Theo Việt Đức (Tri Thức Trực Tuyến)
- HLV Mai Đức Chung: “Tôi nhận trách nhiệm nhưng trọng tài xử lý chưa công bằng” (08/12/25 23:14)
- Nhân viên ngân hàng dụ khách mở thẻ tín dụng rồi chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng (08/12/25 22:55)
- Live concert “See the light” của Mỹ Tâm tại Mỹ Đình: Sân khấu 75m, LED 1.650m² và quy mô lớn chưa từng có (08/12/25 22:48)
- U22 Indonesia thua sốc tại SEA Games 33, nguy cơ bị loại (08/12/25 22:30)
- Trào lưu “Nuôi Tôi” nở rộ trên mạng xã hội sau tranh cãi về dự án Nuôi Em (08/12/25 22:22)
- Quyền Linh lên tiếng về tin đồn bị bắt (08/12/25 22:06)
- Tuyển nữ Việt Nam lấn lướt nhưng thua đau Philippines ở phút bù giờ (08/12/25 21:14)
- Truy tố Lê Trung Khoa (08/12/25 20:58)
- Việt Nam bày tỏ quan ngại trước căng thẳng leo thang giữa Campuchia và Thái Lan (08/12/25 20:50)
- Đại biểu Quốc hội yêu cầu thủy điện xả lũ gây thiệt hại cho dân thì phải đền bù xứng đáng (08/12/25 20:39)