-
CLIP: Những màn khoe của "gây choáng" của Hoàng Hường
-
Tiết lộ ghế ngồi giúp tăng cơ hội sống sót khi máy bay gặp nạn
-
Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận và Giám đốc CDC Bình Thuận bị bắt?
-
Tú "cơ" buôn ma túy, nhưng thủ sẵn trong người giấy "đi giao nộp cho công an"
-
Phân định pháp lý vụ người phụ nữ lái xe chạy tốc độ cao tông chủ tịch xã tử vong
-
Bóc hộp bánh Trung thu bạn trai tặng bố mẹ, cô gái kiên quyết chia tay
-
Ngã úp mặt vào xô nước, bé gái ở Tây Ninh nguy kịch
-
Hà Nội yêu cầu "đặc biệt rút kinh nghiệm" công tác chống ngập trước bão số 11
-
Ô tô biển số Hà Nội mất lái, tông gãy rào chắn rồi lao xuống sông
-
Nghẹt thở giải cứu 2 công nhân bị hàng chục tấm kính cường lực đè lên người ở Tây Ninh
Kinh tế
11/03/2019 21:49Sân bay Tân Sơn Nhất bị xếp hạng chất lượng dịch vụ 'bét bảng'
Thông tin vừa được Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) công bố trong Kết quả khảo sát Mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ năm 2018.
Theo đó, có 6 cảng hàng không được đưa vào đánh giá, lấy ý kiến về sự hài lòng của hành khách, gồm: Nội Bài (Hà Nội), Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất (TPHCM), Cam Ranh (Khánh Hòa), Cát Bi (Hải Phòng), Phú Quốc (Kiên Giang).
Kết quả, Cảng hàng không Cát Bi được hành khánh đánh giá chất lượng dịch vụ tốt nhất (4,56 điểm), tiếp theo là Cam Ranh (4,31 điểm), Đà Nẵng (4,23 điểm), Nội Bài (4,22 điểm), Phú Quốc (4,04 điểm); cuối cùng là Tân Sơn Nhất (3,96).

7 nhóm tiêu chí được đưa ra lấy ý kiến khách hàng bao gồm: Nhóm Tiêu chí “Nhà ga đi”; Tiêu chí “Khu vực làm thủ tục hàng không”; Tiêu chí “Khu vực soi chiếu an ninh”; Tiêu chí “Khu vực xuất nhập cảnh”; Tiêu chí “Khu vực phòng chờ ra tàu bay”; Nhóm Tiêu chí “Nhà ga đến”; Nhóm Tiêu chí “Phương tiện giao thông công cộng”.
Trong 7 nhóm tiêu chí trên, nhóm tiêu chí duy nhất Tân Sơn Nhất không về cuối là tiêu chí về “Khu vực phòng chờ ra tàu bay” (Phú Quốc xếp cuối).
Theo đánh giá của đơn vị khảo sát, chất lượng dịch vụ tại Cảng Cát Bi được hành khách đánh giá cao nhất, tiếp đó là Cam Ranh và Đà Nẵng. Đây đều là những cảng hàng không có sự đầu tư mới trong năm 2018, với việc đưa các Nhà ga hành khách quốc tế vào khai thác, sử dụng.
Ngoài ra, đội ngũ phục vụ mặt đất, không gian nhờ chờ, chất lượng wifi... cũng nhận được những điểm số tốt của khách hàng, khi Tổng Cty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đã có những đầu tư, cải thiện.
Trước đó, năm 2017, khảo sát Mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ cũng được thực hiện, với 3 cảng hàng không: Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất. Kết quả, Tân Sân Nhất cũng đứng cuối bảng xếp hạng, với 3,96 điểm.
Điều này, theo đơn vị thống kê lý giải, do lượng hành khách qua Tân Sân Nhất đạt trên 38 triệu lượt, trong khi thiết kế nhà ga chỉ 25 triệu lượt khách.
Chương trình khảo sát Mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ năm 2018 của các cảng hàng không được thực hiện từ tháng 10-12/2018, với 25.000 phiếu tham dò được phát ra. Hành khách được khảo sát với 25 tiêu chí thuộc 7 nhóm. Các thang điểm được tính từ 1 (rất kém) tới 5 (tốt).
Theo Lê Hữu Việt (Tiền Phong)








- Cảnh báo khẩn mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa do ảnh hưởng của bão số 11 (05/10/25 23:36)
- Kinh hoàng cơn giông quật tới, tấm tôn bay như giấy ở Nghệ An: Tình cảnh nghẹ thở của người phụ nữ khiến nhiều người đứng sững (05/10/25 23:00)
- Công an 102 xã, phường ở An Giang truy bắt nhiều học viên cai nghiện bỏ trốn (05/10/25 22:33)
- Hồng Nhung: "Sau ung thư, tôi ích kỷ kiểu khác" (05/10/25 22:12)
- CLIP: Nghi là người phụ nữ uống "chén râu" trước khi lái xe tông chủ tịch xã tử vong (05/10/25 21:52)
- Công an Hà Nội cảnh báo người dân dùng Facebook tuyệt đối không được làm điều này (05/10/25 21:40)
- Công bố danh tính nữ ca sĩ "máu lạnh" bạo hành con gái đến chết (05/10/25 21:30)
- Vì sao mâm cỗ Trung thu lại hay có “chó bưởi”? Bí mật giản dị của Tết trông trăng không phải ai cũng biết (05/10/25 21:22)
- Chiêu của Hoàng Hường sau khi bị bắt (05/10/25 21:13)
- Bão Matmo đã càn quét Trung Quốc, gió giật 151km/h, đánh bay mọi thứ: Những hình ảnh cho thấy sự kinh hoàng (05/10/25 21:00)




