-
Đợt không khí lạnh mới tràn về, miền Bắc có nơi trời rét dưới 16 độ C -
2 năm nay, chị dâu cũ thường xuyên xuất hiện trước mặt anh trai tôi khiến anh phải tự nhủ: “May mà ly hôn sớm, không thì giờ khổ cả đời” -
Điểm chung của Tăng Thanh Hà và Hoa hậu Đỗ Hà -
Danh tính người phụ nữ đứng trên cầu lúc 1 giờ sáng -
Đang làm thủ tục đi Thụy Sĩ, nữ hành khách “chết đứng” vì lệnh tạm hoãn xuất cảnh -
Quách Ngọc Ngoan nợ 20 tỷ -
Gió mạnh cuốn người phụ nữ rơi xuống vực ở Đà Nẵng -
Cuộc sống hiện tại của người đẹp sở hữu biệt thự 50 tỷ, rộng 800m2 ở quận 9 sau biến cố vướng vòng lao lý -
Cô gái 23 tuổi phát hiện ung thư từ một dấu hiệu về đêm -
7 triệu người Việt mắc đái tháo đường, hàng triệu người trẻ có nguy cơ mù lòa
Kinh tế
11/03/2019 21:49Sân bay Tân Sơn Nhất bị xếp hạng chất lượng dịch vụ 'bét bảng'
Thông tin vừa được Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) công bố trong Kết quả khảo sát Mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ năm 2018.
Theo đó, có 6 cảng hàng không được đưa vào đánh giá, lấy ý kiến về sự hài lòng của hành khách, gồm: Nội Bài (Hà Nội), Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất (TPHCM), Cam Ranh (Khánh Hòa), Cát Bi (Hải Phòng), Phú Quốc (Kiên Giang).
Kết quả, Cảng hàng không Cát Bi được hành khánh đánh giá chất lượng dịch vụ tốt nhất (4,56 điểm), tiếp theo là Cam Ranh (4,31 điểm), Đà Nẵng (4,23 điểm), Nội Bài (4,22 điểm), Phú Quốc (4,04 điểm); cuối cùng là Tân Sơn Nhất (3,96).
7 nhóm tiêu chí được đưa ra lấy ý kiến khách hàng bao gồm: Nhóm Tiêu chí “Nhà ga đi”; Tiêu chí “Khu vực làm thủ tục hàng không”; Tiêu chí “Khu vực soi chiếu an ninh”; Tiêu chí “Khu vực xuất nhập cảnh”; Tiêu chí “Khu vực phòng chờ ra tàu bay”; Nhóm Tiêu chí “Nhà ga đến”; Nhóm Tiêu chí “Phương tiện giao thông công cộng”.
Trong 7 nhóm tiêu chí trên, nhóm tiêu chí duy nhất Tân Sơn Nhất không về cuối là tiêu chí về “Khu vực phòng chờ ra tàu bay” (Phú Quốc xếp cuối).
Theo đánh giá của đơn vị khảo sát, chất lượng dịch vụ tại Cảng Cát Bi được hành khách đánh giá cao nhất, tiếp đó là Cam Ranh và Đà Nẵng. Đây đều là những cảng hàng không có sự đầu tư mới trong năm 2018, với việc đưa các Nhà ga hành khách quốc tế vào khai thác, sử dụng.
Ngoài ra, đội ngũ phục vụ mặt đất, không gian nhờ chờ, chất lượng wifi... cũng nhận được những điểm số tốt của khách hàng, khi Tổng Cty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đã có những đầu tư, cải thiện.
Trước đó, năm 2017, khảo sát Mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ cũng được thực hiện, với 3 cảng hàng không: Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất. Kết quả, Tân Sân Nhất cũng đứng cuối bảng xếp hạng, với 3,96 điểm.
Điều này, theo đơn vị thống kê lý giải, do lượng hành khách qua Tân Sân Nhất đạt trên 38 triệu lượt, trong khi thiết kế nhà ga chỉ 25 triệu lượt khách.
Chương trình khảo sát Mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ năm 2018 của các cảng hàng không được thực hiện từ tháng 10-12/2018, với 25.000 phiếu tham dò được phát ra. Hành khách được khảo sát với 25 tiêu chí thuộc 7 nhóm. Các thang điểm được tính từ 1 (rất kém) tới 5 (tốt).
Theo Lê Hữu Việt (Tiền Phong)
- FIFA ra quyết định, tặng "món quà lớn" cho bóng đá Việt Nam (26/10/25 23:00)
- Công an vào cuộc vụ người đàn ông bị đánh trên tàu Metro số 1 (26/10/25 22:40)
- Sắp xét xử gã đàn ông đốt quán cà phê ở Hà Nội làm 11 người tử vong (26/10/25 22:30)
- Tại sao nên giữ một đồng xu trong tủ lạnh khi đi xa? (26/10/25 22:14)
- Truy nã đặc biệt Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Cây xanh Công Minh (26/10/25 22:00)
- 3 dấu hiệu khi ngủ cảnh báo bệnh thận (26/10/25 21:45)
- Trung Quốc bóc trần tội ác của “tứ đại gia tộc” lừa đảo ở Myanmar (26/10/25 21:30)
- Đàm Vĩnh Hưng vội vàng sửa và xoá bình luận sau khi Cục trưởng Xuân Bắc nhắc nhở (26/10/25 21:13)
- Vì sao Công an TP HCM bắt hàng loạt TikToker thời gian qua? (26/10/25 21:00)
- Va chạm xe máy kinh hoàng ở TPHCM, nạn nhân bị hất lên cao rồi rơi xuống tử vong (26/10/25 20:48)