-
"Mẹ ơi cứu con" - cuộc gọi cuối cùng xé lòng trước khi cả nhà 4 người mất trong vụ cháy kinh hoàng ở Hà Nội
-
Ông Nguyễn Khắc Toàn làm Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa
-
Ông Nguyễn Thanh Nghị nói về việc người dân sẽ có thêm lựa chọn đơn vị cung cấp điện
-
59 hộ dân phía Đông hồ Hoàn Kiếm di dời, tái định cư tại Đông Anh hoặc Việt Hưng
-
Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trong thùng rác
-
Hơn 230 chủ xe máy, ô tô Hà Nội có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168
-
Đề nghị thu hồi Huân chương Lao động đối với ông Nguyễn Văn Tuấn, trưởng bộ môn Trường Đại học Y Hà Nội
-
Xót xa khi vô tình gặp thầy dạy Toán cấp 2 nhặt ve chai trên phố
-
Nhà xưởng ở TPHCM bốc cháy, xuất hiện "quả cầu lửa" khiến nhiều người hoảng sợ
-
Áp lực học tập, nữ sinh lớp 9 luôn nghĩ bị bạn nói xấu, chê bai rồi phải nhập viện tâm thần
Kinh tế
10/11/2024 14:23Sàn thương mại điện tử Việt lao dốc doanh số giữa sức nóng mua sắm online
Báo cáo thị trường sàn bán lẻ trực tuyến quý III-2024 của Metric thể liệt rõ về sự lấn lướt doanh số của các sàn thương mại điện tử (TMĐT) có vốn đầu tư ngoại hoặc trụ sở chính ở nước ngoài.

Trong quý III-2024, Tiktok Shop và Shopee tiếp tục là 2 sàn có tăng trưởng dương cả về doanh số và sản lượng so với quý III-2023.
Cụ thể, Tiktok Shop tăng doanh số so với quý III-2023 là 110,6%; Shopee tăng 11,3%. Ngược lại, Lazada sụt giảm 70,5% doanh số.
Tiki và Sendo, 2 sàn TMĐT có yếu tố Việt Nam thể hiện rõ trượt dốc về doanh thu. Trong đó, Tiki sụt giảm 32,1% so với quý III-2023; Sendo sụt giảm 65,3% doanh thu.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Tổng giám đốc TikTok Việt Nam, cho hay chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2024, đã có trên 3,7 triệu cá nhân và tổ chức kiếm sống bằng thu nhập từ các nền tảng số, các sàn TMĐT.
Trước đó, Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết năm 2023, sàn giao dịch TMĐT lĩnh vực bán buôn bán lẻ được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng: Shopee (81% người dùng internet lựa chọn), Lazada: 42%, TikTok: 34%, trong khi Tiki: 20%; Sendo: 8%; khác: 2%.
Sẽ cấm sàn Temu hoạt động ở Việt Nam nếu không đăng ký xong trong tháng 11-2024EU “sờ gáy” sàn Temu của Trung Quốc
Điều này cho thấy, thị phần của các sàn TMĐT thay đổi nhanh chóng.
Theo thông tin từ Mordor Intelligence, Việt Nam được đánh giá là một trong 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng TMĐT cao nhất thế giới, đứng đầu Đông Nam Á, tốc độ tăng trưởng luôn đạt 2 con số.
Trao đổi với Báo Người Lao Động, TS Đào Cẩm Thủy, Chủ nhiệm Bộ môn Marketing - Viện Quản trị Kinh doanh Trường ĐH Kinh tế (ĐHQG Hà Nội), đánh giá con số này cho thấy thị trường TMĐT tại Việt Nam rất phát triển, là "miếng bánh màu mỡ" cho các nhà bán lẻ và các nền tảng TMĐT.
TS Đào Cẩm Thủy dự báo thị trường TMĐT Việt Nam sẽ chứng kiến nhiều sự cạnh tranh gay gắt hơn nữa để dành thị phần khi các sàn TMĐT nước ngoài tiếp tục đổ bộ vào Việt Nam - thị trường tiêu dùng đầy tiềm năng với hơn 100 triệu dân. Đáng tiếc thời gian gần đây, các sàn TMĐT của người Việt như Tiki, Chợ tốt, Sendo bị suy giảm thị phần trước áp lực cạnh tranh.
Theo các chuyên gia, những chiến lược cạnh tranh của các sàn TMĐT đến từ các yếu tố như: Giá, thời gian giao hàng, chương trình hậu mãi, khuyến mãi, tặng quà…
Theo Thùy Linh (Nld.com.vn)








- Kỹ thuật ướp xác lâu đời nhất nhân loại được tìm thấy ở Việt Nam (16/09/25 23:12)
- Viện trưởng Khánh Thi bật khóc ở sân bay sau thành tích lịch sử của Phan Hiển (16/09/25 22:56)
- Đề nghị thu hồi Huân chương Lao động với một Viện trưởng ở Bệnh viện Bạch Mai (16/09/25 22:31)
- Lương Triều Vỹ sa sút trí nhớ (16/09/25 22:04)
- Mỹ nhân bị đánh dã man giữa đường vì từ chối lời tán tỉnh (16/09/25 22:02)
- Chỉ vợ của Amorim mới cứu được Man Utd (16/09/25 21:58)
- Bắt ông chủ Đài Loan kinh doanh nhà hàng có nữ tiếp viên bán dâm ở TPHCM (16/09/25 21:42)
- "Nhập vai" mẹ chồng, người phụ nữ Hà Nội khiến kẻ lừa xin 500 triệu đồng "cứng họng" (16/09/25 21:36)
- Căn bệnh chưa có thuốc chữa, tỷ lệ mất mạng gần như tuyệt đối (16/09/25 21:21)
- Tham gia đường dây mua bán nội tạng người, cô gái trẻ bị khởi tố (16/09/25 21:00)




