-
Mưa lớn trong đêm khiến nhiều nhà dân ở Bà Rịa - Vũng Tàu cũ bị ngập sâu -
"Thần đèn" sắp hoàn tất di dời căn nhà 2 tầng xây nhầm trên đất người khác ở Hải Phòng -
Đặc nhiệm Zero: Từ người hùng chống khủng bố đến kẻ sát nhân giữa lòng nước Mỹ -
Học sinh lớp 6 tử vong sau khi bị phạt gập bụng 100 lần vì đi học muộn -
Tử vi thứ 4 ngày 3/12/2025 của 12 con giáp: Dậu may mắn, Mùi nhiều tiền -
Quá khứ đen tối của người anh trai lái Lexus đâm chết em gái, từng ngồi tù ở Campuchia vì lý do gì? -
Nhà trai bỏ về giữa lễ cưới vì phát hiện bố mẹ cô dâu làm nghề nhặt rác... -
Bắt quả tang đôi nam nữ có quan hệ phức tạp, cùng nhau buôn "chất hướng thần" cực mạnh ở Hà Tĩnh -
Quảng Ngãi: Người đàn ông mất tích bí ẩn khi đi câu cá ở biển, hội bạn tiết lộ tình tiết quan trọng -
Cái kết "đắng ngắt" cho người đàn ông đăng tin "hàng trăm người chết do lũ ở Hòa Thịnh"
Kinh tế
10/09/2019 20:41Sắp xây đường cao tốc TP. HCM – Mộc Bài hơn 10.000 tỉ đồng, thời gian đi Campuchia được rút ngắn
Ngày 10/9, thông tin từ UBND TP. HCM cho biết sau khi thống nhất với UBND tỉnh Tây Ninh, TP đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải (GTVT) giao UBND TP.HCM là cơ quan nhà nước có thẩm quyền tổ chức kêu gọi đầu tư, triển khai, quản lý vận hành khai thác dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Theo đó, chiều dài toàn tuyến đường cao tốc khoảng 53,5km với điểm đầu giao với đường Vành đai 3 thuộc huyện Hóc Môn, TP. HCM và điểm cuối kết nối vào Quốc lộ 22 khu vực cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.
Dự án sẽ được phân kỳ đầu tư theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT nhưng có sự hỗ trợ của nhà nước được xây dựng trong 2 giai đoạn.
Trong giai đoạn 1, xây dựng đoạn TP.HCM - Trảng Bàng với quy mô 4 làn xe tiêu chuẩn và đoạn Trảng Bàng - Mộc Bài với quy mô 4 làn xe (đường cao tốc hạn chế). Trong giai đoạn hoàn chỉnh, xây dựng đoạn TP.HCM - Trảng Bàng với quy mô 8 làn xe và đoạn Trảng Bàng - Mộc Bài với quy mô 6 làn xe.
UBND TP.HCM sẽ chịu trách nhiệm thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng trên địa phận TP.HCM và là cơ quan nhà nước có thẩm quyền tổ chức kêu gọi đầu tư dự án cao tốc này.
UBND tỉnh Tây Ninh chịu trách nhiệm thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng trên địa phận tỉnh Tây Ninh.
Theo UBND TP. HCM, để tạo thêm nguồn thu cho dự án, UBND TP cũng kiến nghị Thủ tướng cho phép mở rộng phạm vi bồi thường giải phóng mặt bằng tại các nút giao giữa đường cao tốc với đường Vành đai 3, Vành đai 4 và các điểm phù hợp khác để phát triển hệ thống giao thông tĩnh, trạm dịch vụ hậu cần, trung tâm thương mại, dịch vụ…
Ngoài ra nghiên cứu quy hoạch các khu đô thị gần với khu vực các nút giao liên thông để khai thác các quỹ đất, tạo nguồn thu cho các địa phương.
Khi đường cao tốc hoàn thành sẽ kết nối các trung tâm kinh tế, khu kinh tế cửa khẩu và các đô thị của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với các đầu mối cảng biển, cảng hàng không quốc tế của vùng và khu vực ASEAN (Bangkok - Phnom Penh - TPHCM).
Được biết dự án có tổng vốn đầu tư hơn 10.000 tỉ đồng, trong đó phía TP.HCM góp khoảng 2.000 tỷ đồng, Tây Ninh khoảng 1.000 tỷ đồng.
Theo Tứ Quý (Helino)
- Apple bác đề nghị cài sẵn ứng dụng của chính phủ Ấn Độ trên iPhone (12 phút trước)
- Mưa lớn trong đêm khiến nhiều nhà dân ở Bà Rịa - Vũng Tàu cũ bị ngập sâu (13 phút trước)
- Ông Trump cảnh báo không kích các tổ chức ma túy, không loại trừ toàn lãnh thổ Mỹ Latinh (15 phút trước)
- Mâu thuẫn bột phát, 17 đối tượng tuổi teen hỗn chiến náo loạn trung tâm TP Đà Nẵng (23 phút trước)
- Tuyển nữ Việt Nam gặp trục trặc ngay trong buổi tập đầu tiên tại Thái Lan (26 phút trước)
- Trấn Thành, Lý Hải từ chối tranh tài ở giải Ngôi Sao Xanh 2025 (28 phút trước)
- Đặc nhiệm Zero: Từ người hùng chống khủng bố đến kẻ sát nhân giữa lòng nước Mỹ (30 phút trước)
- Hai năm cực khổ giữ mức sạc iPhone ở 80% để tránh chai pin và cái kết khiến tôi “phát điên” (31 phút trước)
- Cảnh báo: Nghiên cứu cho thấy ấm nhựa siêu tốc có thể giải phóng 3 tỷ hạt nano nhựa chỉ trong một cốc nước đầu tiên (34 phút trước)
- Học sinh lớp 6 tử vong sau khi bị phạt gập bụng 100 lần vì đi học muộn (40 phút trước)