-
Phân bổ 265 tỷ đồng cho 17 địa phương bị thiệt hại nặng do bão số 10
-
Dàn cầu thủ nhập tịch Malaysia cuống cuồng cứu sự nghiệp
-
Căn nhà hai tầng đổ sập trong tích tắc vì lũ dữ ở Tuyên Quang: Hoàn cảnh đáng thương của gia đình
-
Chân dung người đầu tiên trên thế giới sở hữu 500 tỷ USD, gấp vài lần GDP của nhiều quốc gia
-
5 người trong tổ chức khủng bố "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" bị truy tố
-
Đời thực của diễn viên đóng cảnh nóng táo bạo đang gây chú ý phim giờ vàng VTV
-
Hà Nội mở bán dự án nhà ở xã hội giá cao kỷ lục gần 30 triệu đồng/m2
-
Hình ảnh 2 máy bay chở khách vỡ mũi, gãy cánh do va chạm tại sân bay
-
Công an TPHCM nói về phạt lao động công ích đối với người vi phạm giao thông
-
Ông Nguyễn Đức Trung tái đắc cử Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An
Kinh tế
10/09/2019 20:41Sắp xây đường cao tốc TP. HCM – Mộc Bài hơn 10.000 tỉ đồng, thời gian đi Campuchia được rút ngắn
Ngày 10/9, thông tin từ UBND TP. HCM cho biết sau khi thống nhất với UBND tỉnh Tây Ninh, TP đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải (GTVT) giao UBND TP.HCM là cơ quan nhà nước có thẩm quyền tổ chức kêu gọi đầu tư, triển khai, quản lý vận hành khai thác dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Theo đó, chiều dài toàn tuyến đường cao tốc khoảng 53,5km với điểm đầu giao với đường Vành đai 3 thuộc huyện Hóc Môn, TP. HCM và điểm cuối kết nối vào Quốc lộ 22 khu vực cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.
Dự án sẽ được phân kỳ đầu tư theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT nhưng có sự hỗ trợ của nhà nước được xây dựng trong 2 giai đoạn.

Trong giai đoạn 1, xây dựng đoạn TP.HCM - Trảng Bàng với quy mô 4 làn xe tiêu chuẩn và đoạn Trảng Bàng - Mộc Bài với quy mô 4 làn xe (đường cao tốc hạn chế). Trong giai đoạn hoàn chỉnh, xây dựng đoạn TP.HCM - Trảng Bàng với quy mô 8 làn xe và đoạn Trảng Bàng - Mộc Bài với quy mô 6 làn xe.
UBND TP.HCM sẽ chịu trách nhiệm thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng trên địa phận TP.HCM và là cơ quan nhà nước có thẩm quyền tổ chức kêu gọi đầu tư dự án cao tốc này.
UBND tỉnh Tây Ninh chịu trách nhiệm thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng trên địa phận tỉnh Tây Ninh.
Theo UBND TP. HCM, để tạo thêm nguồn thu cho dự án, UBND TP cũng kiến nghị Thủ tướng cho phép mở rộng phạm vi bồi thường giải phóng mặt bằng tại các nút giao giữa đường cao tốc với đường Vành đai 3, Vành đai 4 và các điểm phù hợp khác để phát triển hệ thống giao thông tĩnh, trạm dịch vụ hậu cần, trung tâm thương mại, dịch vụ…
Ngoài ra nghiên cứu quy hoạch các khu đô thị gần với khu vực các nút giao liên thông để khai thác các quỹ đất, tạo nguồn thu cho các địa phương.
Khi đường cao tốc hoàn thành sẽ kết nối các trung tâm kinh tế, khu kinh tế cửa khẩu và các đô thị của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với các đầu mối cảng biển, cảng hàng không quốc tế của vùng và khu vực ASEAN (Bangkok - Phnom Penh - TPHCM).
Được biết dự án có tổng vốn đầu tư hơn 10.000 tỉ đồng, trong đó phía TP.HCM góp khoảng 2.000 tỷ đồng, Tây Ninh khoảng 1.000 tỷ đồng.
Theo Tứ Quý (Helino)








- Crystal Palace làm nên lịch sử ở cúp châu Âu (06:50)
- Hai vợ chồng cầm đường dây mại dâm cao cấp ở Hà Nội bị triệt phá (06:46)
- Người vợ trẻ khai từng bị bạo hành trước khi sát hại chồng, đối diện mức án nào? (06:41)
- Nữ Trung tá CSGT chỉ huy bắt xe quá tải trong đêm, tài xế "than" muốn bỏ nghề (06:38)
- Châu Âu đề xuất dùng tài sản Nga để hỗ trợ Ukraine, Mátxcơva dọa đáp trả (06:34)
- Miền Bắc oi nóng trước khi đón mưa bão (06:29)
- Hà Nội: Người dân phản ánh gặp nhiều khó khăn khi nộp hồ sơ dự án nhà ở xã hội chưa đến 30 triệu/m2 vừa mở bán (06:26)
- Thủ lĩnh Hamas bí ẩn quyết định thành bại kế hoạch của ông Trump (06:17)
- Tạm giữ đối tượng bắt tài xế xe buýt quỳ lạy giữa đường van xin rồi đánh đập (06:16)
- Trời nắng, người dân "ngã ba lụt lội" vẫn bì bõm sau 3 ngày Hà Nội ngập lụt (06:08)




