-
Từ vụ bị phạt 200 triệu đồng vì đăng thông tin gây nhầm lẫn, SJC đã nói gì và hành động những gì? -
Động thái của chủ thương hiệu trước tranh cãi chiếc áo dài 6 triệu động không xứng đáng -
Hé lộ thông tin gây ngỡ ngàng về công ty Trung Quốc đứng sau sản xuất mỹ phẩm của hệ thống Mailisa -
Chặn hàng trăm ngàn giao dịch đáng ngờ, bảo vệ hơn 2.300 tỉ đồng -
Ngày nào cũng uống cà phê sữa: Cơ thể sẽ thay đổi ra sao? -
Tiết kiệm "nóng" trở lại: Lãi suất gần 7%/năm xuất hiện, ngân hàng tặng vàng hút khách! -
Giá rau xanh tăng "phi mã", nhiều bà nội trợ chỉ dám mua... nửa mớ rau muống! -
Vừa tỉnh giấc đã đau ở 4 vị trí này - đừng xem nhẹ, có thể là dấu hiệu khối u ác tính đang “ầm ầm trỗi dậy”! -
Bố tức giận tác động vào mông con khiến đứa trẻ qua đời và sự thật việc "yêu cho roi cho vọt" -
Tinh hoa mâm cỗ Bát Tràng trở thành di sản Việt
Kinh tế
23/11/2018 03:59Sau scandal phân biệt chủng tộc, sản phẩm Dolce & Gabbana bị xoá sạch trên Taobao và các web bán hàng lớn ở Trung Quốc
Những ngày gần đây, cộng đồng mạng Trung Quốc đang sục sôi vì vụ lùm xùm phân biệt chủng tộc đối với người dân nước này của thương hiệu thời trang nổi tiếng Dolce & Gabbana.
Không chỉ người dân, hàng loạt ngôi sao nổi tiếng của Trung Quốc cũng đăng tại lên trang Weibo cá nhân, tuyên bố sẽ tẩy chay nhãn hàng. Hàng loạt những từ khoá liên quan đến sự việc như: "DG lại thanh minh", "nhà thiết kế của DG tiếp tục phản hồi", "DG bị nghi xúc phạm người Trung Quốc"... liên tục được hàng trăm triệu người tìm kiếm trên MXH lớn nhất đất nước này.
Chưa dừng lại ở đó, thương hiệu nổi tiếng đến từ nước Ý đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề hơn về mặt thương mại, khi hàng loạt trang web thương mại điện tử lớn ở Trung Quốc như: Tmall (thuộc trang Taobao của tập đoàn Alibaba), JD.com, Suning.com, Kaola.com, Xiaohongshu và Secco... đã gỡ sạch những mặt hàng gắn mác Dolce & Gabbana xuống.
Theo Bain & Company, Trung Quốc là thị trường chính đối với các thương hiệu cao cấp trên thế giới. Với số lượng dân cư đông đảo nhất, người tiêu dùng Trung Quốc chiếm tới 33% lượng tiêu thụ đồ hiệu đắt tiền trên toàn cầu, theo dự đoán con số này sẽ tăng lên 46% vào năm 2025. Vì vậy, việc "đắc tội" với đất nước tỉ dân chắc chắn sẽ mang lại thiệt hại đáng kể cho doanh thu của Dolce & Gabbana.
"Chúng tôi hoan nghênh các thương hiệu toàn cầu đến Trung Quốc, nhưng đồng thời các thương hiệu quốc tế này cũng nên tôn trọng người Trung Quốc khi đang hoạt động tại đây", phát ngôn viên của trang Xiaohongshu cho biết.
"Một công ty chỉ muốn kiếm tiền ở Trung Quốc nhưng không tôn trọng người dân Trung Quốc thì chắc chắn nên bị loại bỏ", phát ngôn viên của tờ People’s Daily viết trên Weibo sau khi show thời trang của Dolce & Gabbana bị hủy.
Vào tối ngày 21/11, theo dự kiến Dolce&Gabbana sẽ tổ chức sự kiện The Great Show tại Thượng Hải. Tuy nhiên, NTK của hãng – ông Stefano Gabbana – bất ngờ dính phải nghi vấn kỳ thị, chửi bới người Trung Quốc. Ngay lập tức hàng loạt ngôi sao danh tiếng đã thông báo sẽ không tham dự sự kiện này, chính người đại diện khu vực châu Á Thái Bình Dương của Dolce&Gabbana là Địch Lệ Nhiệt Ba và Vương Tuấn Khải cũng tuyên bố vắng mặt tại event.
Theo đó câu chuyện bắt đầu từ clip quảng bá cho The Great Show mà Dolce&Gabbana đăng tải trên Instagram và Weibo. Trong clip cô người mẫu đã sử dụng đũa để ăn pizza, spaghetti… với biểu cảm khá tức cười. Ngay lập tức nhiều cư dân mạng đã chỉ trích, cho rằng Dolce&Gabbana đã không tôn trọng văn hóa truyền thống về cách sử dụng đũa cũng như những món ăn của Trung Quốc.
Không chỉ dừng lại ở tranh cãi trên mạng, 1 cư dân mạng đã quyết định inbox hỏi thẳng NTK của hãng – ông Stefano Gabbana về vấn đề này. Điều đáng nói là Stefano Gabbana đã có những lời nói mỉa mai, miệt thị nặng nề như: "đất nước của những điều bẩn thỉu chính là Trung Quốc", " xin chào, đồ ngu ngốc, tạm biệt". Không chỉ trên Instagram riêng của ông Stefano Gabbana, tài khoản Instgram của Dolce&Gabbana cũng đưa ra những lời nói mang tính khinh miệt người Trung Quốc.
Mặc dù sau đó, Dolce&Gabbana đã ra thông báo khẳng định những tin nhắn kia đều là giả mạo, cả ông Stefano Gabbana lẫn tài khoản Instagram của Dolce&Gabbana đã bị hack, những lời nhục mạ người Trung Quốc không phải do ông chủ ý viết ra nhưng vẫn không ngăn được làn sóng phản đối của người dân nước này.
Theo Chan (Helino)
- Từ vụ bị phạt 200 triệu đồng vì đăng thông tin gây nhầm lẫn, SJC đã nói gì và hành động những gì? (51 phút trước)
- Cựu Thủ tướng Thaksin bị tòa án tối cao yêu cầu nộp khoản thuế khổng lồ hơn 500 triệu USD (52 phút trước)
- Ông Phan Thiên Định được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh (55 phút trước)
- Robot AI trong Cách Em 1 Milimet chiếm sóng, gây sốt hơn cả nam nữ chính (1 giờ trước)
- Tiền vệ tuyển Việt Nam bật khóc khi nhận dây chuyền kim cương khắc số áo từ mẹ vợ trong ngày cưới (1 giờ trước)
- VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, ‘chân ái’ cho người mua ô tô lần đầu (1 giờ trước)
- Hà Nội triển khai thí điểm giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới (1 giờ trước)
- Động thái của chủ thương hiệu trước tranh cãi chiếc áo dài 6 triệu động không xứng đáng (1 giờ trước)
- Hé lộ thông tin gây ngỡ ngàng về công ty Trung Quốc đứng sau sản xuất mỹ phẩm của hệ thống Mailisa (1 giờ trước)
- Á hậu Hương Ly ấn định ngày cưới, tổ chức hôn lễ tại Hà Nội cùng chồng doanh nhân (1 giờ trước)