-
Ngôi làng "thiên đường địa lan" ở Măng Đen, khách tới chữa lành 3 lần không chán
-
Thái Nguyên chìm trong biển nước, ôtô ngập không thấy hình dạng
-
Thống nhất giới thiệu nhân sự Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa mới
-
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu sẵn sàng hộ đê tại các tuyến sông Cầu, sông Cà Lồ
-
Tràn đê bối ở Bắc Ninh, nước lũ cuồn cuộn, sơ tán nghìn người dân trong đêm
-
3 loại rau nhuận tràng, làm sạch ruột và thải độc cho cơ thể
-
Dừng mô tô sát vỉa hè, người đàn ông bị xe tải tông tử vong
-
Bà mẹ hốt hoảng phát hiện con trai 21 tuổi hôn mê trong phòng ngủ
-
Cháy lớn ở cửa hàng quần áo, ông chủ 22 tuổi tử vong thương tâm
-
Miễn nhiệm chức vụ nữ hiệu trưởng cho học sinh lớp 12 "tự nguyện" nghỉ học
Kinh tế
21/07/2025 16:01Sau TikiNow, đến lượt SPX Express bị xử phạt

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) mới đây đã ban hành quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh đối với Công ty TNHH SPX Express (tiền thân là Shopee Express).
Theo đó, Công ty TNHH SPX Express bị xử phạt 200 triệu đồng vì đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ nhằm thu hút khách hàng của doanh nghiệp khác.
Cơ quan này cũng cho biết trong quá trình điều tra, SPX Express tích cực cung cấp thông tin, tài liệu và đã ngăn chặn, làm giảm bớt hậu quả của vi phạm.
Công ty TNHH SPX Express ra mắt từ năm 2020, là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh, được quản lý bởi sàn thương mại điện tử Shopee. Từ ngày 1/8/2023, Shopee Xpress đổi tên thành SPX Express. Hiện, doanh nghiệp là đơn vị vận chuyển cho các nhà bán hàng và doanh nghiệp trong và ngoài sàn Shopee.
Kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bưu chính và an toàn thông tin mạng đối với SPX Express hồi tháng 9/2023 đã tiết lộ năm 2022, doanh thu của đơn vị đạt 4.679 tỷ đồng cùng lợi nhuận 63,9 tỷ đồng.
Trong đó, sản lượng bưu gửi qua sàn thương mại điện tử năm 2022 chiếm 99,9% tổng sản lượng năm, ngoài sàn là 0,1%; sản lượng 6 tháng đầu năm 2023 qua sàn là 99,3%, còn lại 0,7% là của khách hàng ngoài sàn.
Trước đó, một đơn vị giao hàng khác là Công ty TNHH TikiNow Smart Logistics cũng bị xử phạt 200 triệu đồng vì vi phạm tương tự.
Cụ thể, TikiNow cho biết trên website có một số thông tin gây nhầm lẫn, gồm: Độ phủ giao hàng toàn quốc 100%; đơn hàng giao mỗi ngày lên đến 1.000.000+; 100.000+ đơn hàng xử lý mỗi ngày bởi TikiNOW.
Doanh nghiệp thông báo điều chỉnh thành: Độ phủ giao hàng mở rộng lên đến 34 tỉnh/TP; đơn hàng xử lý mỗi tháng lên đến 1.000.000+; 100.000+ đơn hàng có thể xử lý mỗi ngày bởi TikiNOW.








- 7 điều không còn đúng về Android (1 giờ trước)
- Trợ lý TT Putin tiết lộ nguyên nhân châm ngòi cuộc chiến Nga-Ukraine (1 giờ trước)
- Ngôi làng "thiên đường địa lan" ở Măng Đen, khách tới chữa lành 3 lần không chán (1 giờ trước)
- Giá vàng miếng lên 141,4 triệu đồng/lượng (1 giờ trước)
- "Gió ngang khoảng trời xanh" tập 27: Đăng bí mật tặng quà cho Linh ở khách sạn (1 giờ trước)
- Thái Nguyên chìm trong biển nước, ôtô ngập không thấy hình dạng (1 giờ trước)
- Cách tuyển dụng kỳ lạ của "vua YouTube" (1 giờ trước)
- Tuyển Nepal mang chân sút từng thi đấu ở Tây Ban Nha, sẵn sàng chạm trán tuyển Việt Nam (1 giờ trước)
- 4 năm kinh hoàng của 3 đứa trẻ và người cha độc ác (1 giờ trước)
- Bắt nhanh đối tượng cướp điện thoại của người khuyết tật (2 giờ trước)




