-
Trời lạnh làm ngay món cá hầm đậu phụ nóng hổi, thơm lừng đãi cả nhà! -
Thanh niên Huế gây xúc động khi xông pha cứu người rồi chết lặng vì nhà trọ ngập sâu, thiệt hại 150 triệu đồng -
Hà Tĩnh: Hàng trăm ô tô được di dời, người dân hối hả chạy lũ -
Bắt quả tang 25 người sử dụng ma túy trong 2 phòng karaoke “VIP” tại An Giang -
Nam sinh 14 tuổi phải phẫu thuật cắt bỏ “vòng 1” vì quá to, bác sĩ thốt lên: Ở nhà cho cháu ăn gì vậy? -
Nhìn lại cuộc sống sang chảnh của Trương Ngọc Ánh trước khi bị bắt -
“Chiếc Kén” và kiếp nạn mới của Trương Ngọc Ánh -
BXH 4 nữ diễn viên có gương mặt đẹp nhất Việt Nam: Chi Pu giữ ngôi đầu, một cái tên gây tranh cãi -
Danh tính cô gái tử vong trong cốp ô tô đậu ven đường ở TPHCM -
Phố vàng Thanh Hóa “cửa đóng then cài” sau khi công an phong tỏa, khám xét
Kinh tế
21/07/2025 16:01Sau TikiNow, đến lượt SPX Express bị xử phạt

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) mới đây đã ban hành quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh đối với Công ty TNHH SPX Express (tiền thân là Shopee Express).
Theo đó, Công ty TNHH SPX Express bị xử phạt 200 triệu đồng vì đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ nhằm thu hút khách hàng của doanh nghiệp khác.
Cơ quan này cũng cho biết trong quá trình điều tra, SPX Express tích cực cung cấp thông tin, tài liệu và đã ngăn chặn, làm giảm bớt hậu quả của vi phạm.
Công ty TNHH SPX Express ra mắt từ năm 2020, là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh, được quản lý bởi sàn thương mại điện tử Shopee. Từ ngày 1/8/2023, Shopee Xpress đổi tên thành SPX Express. Hiện, doanh nghiệp là đơn vị vận chuyển cho các nhà bán hàng và doanh nghiệp trong và ngoài sàn Shopee.
Kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bưu chính và an toàn thông tin mạng đối với SPX Express hồi tháng 9/2023 đã tiết lộ năm 2022, doanh thu của đơn vị đạt 4.679 tỷ đồng cùng lợi nhuận 63,9 tỷ đồng.
Trong đó, sản lượng bưu gửi qua sàn thương mại điện tử năm 2022 chiếm 99,9% tổng sản lượng năm, ngoài sàn là 0,1%; sản lượng 6 tháng đầu năm 2023 qua sàn là 99,3%, còn lại 0,7% là của khách hàng ngoài sàn.
Trước đó, một đơn vị giao hàng khác là Công ty TNHH TikiNow Smart Logistics cũng bị xử phạt 200 triệu đồng vì vi phạm tương tự.
Cụ thể, TikiNow cho biết trên website có một số thông tin gây nhầm lẫn, gồm: Độ phủ giao hàng toàn quốc 100%; đơn hàng giao mỗi ngày lên đến 1.000.000+; 100.000+ đơn hàng xử lý mỗi ngày bởi TikiNOW.
Doanh nghiệp thông báo điều chỉnh thành: Độ phủ giao hàng mở rộng lên đến 34 tỉnh/TP; đơn hàng xử lý mỗi tháng lên đến 1.000.000+; 100.000+ đơn hàng có thể xử lý mỗi ngày bởi TikiNOW.
- Kết luận thanh tra "vạch trần" sai phạm tại dự án 500 tỉ của Tập đoàn Sơn Hải: Vi phạm nghiêm trọng quy trình pháp lý (01/11/25 21:52)
- Chồng H'Hen Niê lấy sữa của vợ pha cà phê cho bạn uống: Nàng Hậu giải thích nhưng lại "đổ thêm dầu vào lửa" (01/11/25 21:39)
- TP.HCM: Khống chế người đàn ông cầm 3 con dao, tấn công hàng xóm rồi cố thủ trong nhà (01/11/25 20:55)
- Bão số 13 cực mạnh đang hình thành, nguy cơ đổ bộ trực tiếp Đà Nẵng đến Khánh Hòa (01/11/25 20:48)
- Xét xử vụ đánh bạc tại khách sạn Pullman: Đánh bạc vì... tò mò? (01/11/25 20:15)
- Cristiano Ronaldo ghi bàn đầu tiên cho U16 Bồ Đào Nha (01/11/25 20:02)
- Kết quả pháp y vụ cô gái tử vong trong cốp xe ở TP HCM (01/11/25 19:45)
- Sự thật clip "giả danh công an bắt cóc nữ sinh lớp 10" ở Hà Nội, hé lộ nguồn cơn không ai ngờ đến (01/11/25 18:33)
- Báo Malaysia tiết lộ thời điểm FIFA công bố quyết định cuối cùng vụ cầu thủ nhập tịch (01/11/25 18:15)
- Lời khai máu lạnh của người mẹ thả con 1 tuổi xuống giếng, phẫn nộ lý do ra tay với chính con ruột (01/11/25 17:55)