-
Bài toán đánh bại bốn thí sinh Olympia, nhìn cách giải mà choáng
-
Người tuổi thọ ngắn thường có 4 điểm chung vào buổi sáng: Hi vọng bạn không có cái nào
-
Thủ khoa xinh đẹp Đại học Ngoại thương với 3 môn đạt điểm 10 tuyệt đối
-
Tổng Bí thư Tô Lâm dự sự kiện đặc biệt ngành quân giới Việt Nam
-
Cô gái 22 tuổi ở Hà Nội mất tích bí ẩn sau mâu thuẫn nhỏ với bạn
-
Đề xuất mới liên quan hàng triệu ô tô
-
Cảnh báo nhiều người bị suy đa tạng chỉ sau vài ngày sốt xuất huyết
-
Có nên làm tàu điện monorail dọc sông Hồng?
-
Sếp EQ cao có 5 biểu hiện, nhân viên nể phục, nguyện nghe theo, dốc sức cống hiến
-
Ô tô limousine biến dạng sau tai nạn liên hoàn, người bị thương nằm la liệt trên cao tốc
Kinh tế
21/07/2025 16:01Sau TikiNow, đến lượt SPX Express bị xử phạt

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) mới đây đã ban hành quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh đối với Công ty TNHH SPX Express (tiền thân là Shopee Express).
Theo đó, Công ty TNHH SPX Express bị xử phạt 200 triệu đồng vì đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ nhằm thu hút khách hàng của doanh nghiệp khác.
Cơ quan này cũng cho biết trong quá trình điều tra, SPX Express tích cực cung cấp thông tin, tài liệu và đã ngăn chặn, làm giảm bớt hậu quả của vi phạm.
Công ty TNHH SPX Express ra mắt từ năm 2020, là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh, được quản lý bởi sàn thương mại điện tử Shopee. Từ ngày 1/8/2023, Shopee Xpress đổi tên thành SPX Express. Hiện, doanh nghiệp là đơn vị vận chuyển cho các nhà bán hàng và doanh nghiệp trong và ngoài sàn Shopee.
Kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bưu chính và an toàn thông tin mạng đối với SPX Express hồi tháng 9/2023 đã tiết lộ năm 2022, doanh thu của đơn vị đạt 4.679 tỷ đồng cùng lợi nhuận 63,9 tỷ đồng.
Trong đó, sản lượng bưu gửi qua sàn thương mại điện tử năm 2022 chiếm 99,9% tổng sản lượng năm, ngoài sàn là 0,1%; sản lượng 6 tháng đầu năm 2023 qua sàn là 99,3%, còn lại 0,7% là của khách hàng ngoài sàn.
Trước đó, một đơn vị giao hàng khác là Công ty TNHH TikiNow Smart Logistics cũng bị xử phạt 200 triệu đồng vì vi phạm tương tự.
Cụ thể, TikiNow cho biết trên website có một số thông tin gây nhầm lẫn, gồm: Độ phủ giao hàng toàn quốc 100%; đơn hàng giao mỗi ngày lên đến 1.000.000+; 100.000+ đơn hàng xử lý mỗi ngày bởi TikiNOW.
Doanh nghiệp thông báo điều chỉnh thành: Độ phủ giao hàng mở rộng lên đến 34 tỉnh/TP; đơn hàng xử lý mỗi tháng lên đến 1.000.000+; 100.000+ đơn hàng có thể xử lý mỗi ngày bởi TikiNOW.








- MU đang biến Sesko thành "Hojlund mới" (14:02)
- Bài toán đánh bại bốn thí sinh Olympia, nhìn cách giải mà choáng (14:00)
- Người đàn ông khổ sở vì bạn gái cũ quấy rối sau 30 năm (12 phút trước)
- "Cha đẻ BTS" Bang Shi Hyuk trình diện cảnh sát, thái độ ra sao khi đối mặt với án chung thân? (14 phút trước)
- Nhiều đối tượng tung hàng loạt tin giả về việc "lộ dữ liệu" sau vụ CIC bị hack (14 phút trước)
- Người tuổi thọ ngắn thường có 4 điểm chung vào buổi sáng: Hi vọng bạn không có cái nào (16 phút trước)
- TPHCM: Bắt giữ 3 đối tượng giả danh công an để cướp tài sản (19 phút trước)
- Top 10 xe xăng dầu bán chạy tháng 8: Ford Ranger dẫn đầu, Honda City tăng 6 bậc (21 phút trước)
- CLIP: Khoảng 100 công an khám xét quán karaoke lớn nhất nhì ở Quảng Ngãi (22 phút trước)
- Lan truyền clip sốc nghi "mỹ nam Trung Quốc" Vu Mông Lung gào thét thảm thiết giữa đêm trước khi rơi lầu tử vong bất thường (23 phút trước)




