-
Tràn đê bối ở Bắc Ninh, nước lũ cuồn cuộn, sơ tán nghìn người dân trong đêm
-
3 loại rau nhuận tràng, làm sạch ruột và thải độc cho cơ thể
-
Dừng mô tô sát vỉa hè, người đàn ông bị xe tải tông tử vong
-
Bà mẹ hốt hoảng phát hiện con trai 21 tuổi hôn mê trong phòng ngủ
-
Cháy lớn ở cửa hàng quần áo, ông chủ 22 tuổi tử vong thương tâm
-
Miễn nhiệm chức vụ nữ hiệu trưởng cho học sinh lớp 12 "tự nguyện" nghỉ học
-
Ngập sâu tại Hà Nội sáng 8/10: Có nơi đến nửa mét, người dân phải thuê xe kéo
-
Lũ đổ về cuồn cuộn, nhiều khu dân cư bị cô lập, nhà dân, ô tô chìm trong "biển nước"
-
Kẻ bịt mặt từ trần nhà đột nhập cửa hàng điện thoại trộm cắp tài sản
-
Nhiều ý nghĩa đặc biệt từ chuyến thăm Triều Tiên của Tổng Bí thư Tô Lâm
Kinh tế
08/07/2020 04:16Sở Công thương Đà Nẵng nói về việc 100% người dân không hài lòng
Ngày 7.7, ông Nguyễn Hà Bắc - Giám đốc Sở Công thương TP. Đà Nẵng cho biết đã có công văn gửi Ban Pháp chế HĐND phản hồi nội dung 100% công dân không hài lòng với thái độ phục vụ, hướng dẫn của công chức tại bộ phận tiếp nhận của Sở.
Thông tin này được Ban pháp chế HĐND nêu ra tại báo cáo thẩm tra của Ban này tại kỳ họp HĐND TP.Đà Nẵng khai mạc ngày 6.7.
Theo lời ông Bắc, số liệu tỷ lệ 100% không hài lòng về thái độ phục vụ, hướng dẫn của công chức tại bộ phận tiếp nhận của Sở Công thương tại báo cáo thẩm tra về kết quả khảo sát mức độ hài lòng đối với dịch vụ hành chính công là chưa chính xác.
Cụ thể, Ban Pháp chế HĐND TP.Đà Nẵng sử dụng kết quả tại phần mềm khảo sát trực tuyến www.cchc.danang.gov.vn từ ngày 1.1 - 25.6, giai đoạn này Sở Công thương chỉ có 1 công dân tiến hành đánh giá mức độ hài lòng vào ngày 3.3 và đánh giá kết quả là chưa hài lòng.

“Việc chỉ căn cứ vào 1 đánh giá của công dân trên phần mềm khảo sát để xác định tỷ lệ 1 đánh giá chưa hài lòng/tổng số 1 đánh giá (tương đương với 100% đánh giá) là số liệu chưa đảm bảo yêu cầu về tính khoa học, chưa khách quan, chưa mang tính đại diện và chưa phản ánh thực tế hoạt động của Sở theo đúng các quy định liên quan đến việc khảo sát mức độ hài lòng của thành phố” – ông Bắc thông tin.
Theo báo cáo của Sở Công thương, trong 6 tháng đầu năm 2020, Sở Công Thương đã tiếp nhận và xử lý 8.145 hồ sơ. Trong đó, 8.044 hồ sơ trực tuyến và 56 hồ sơ trực tiếp, 100% hồ sơ đều được giải quyết đúng và sớm hạn, không có hồ sơ trễ hạn.
Thế nên, nếu căn cứ chỉ với số lượng là 1 đánh giá chưa hài lòng trên tổng số đánh giá là 1 đánh giá để công bố tỷ lệ là 100% đánh giá chưa hài lòng, trong khi số lượng hồ sơ của Sở Công thương 6 tháng đầu năm là 8.145 hồ sơ là thiếu căn cứ khoa học và không khách quan, không mang tính đại diện.
“Theo quy định, nếu số lượng hồ sơ trên 5.000 thì số lượng ý kiến khảo sát phải đạt tối thiểu 10% tổng hồ sơ” - ông Bắc cho hay.
Ông Bắc cho biết thêm để phản ánh đúng số lượng, tỷ lệ khảo sát mức độ hài lòng của người dân về dịch vụ hành chính công thì kết quả khảo sát phải được tổng hợp từ 3 phương pháp: khảo sát bằng phiếu điều tra; khảo sát, phỏng vấn sâu thông qua điện thoại ghi âm và khảo sát trực tuyến.
Trong đó, kết quả số lượng khảo sát bằng phương pháp khảo sát trực tuyến tại địa chỉ www.cchc.danang.gov.vn chỉ là 1 trong 3 phương pháp để lấy kết quả và kết quả khảo sát trực tuyến phải được Sở Nội vụ phối hợp Trung tâm Thông tin dịch vụ công (1022) phúc tra để đảm bảo số liệu, số lượng khảo sát là chính xác.
Theo Hữu Long (Lao Động)








- Tràn đê bối ở Bắc Ninh, nước lũ cuồn cuộn, sơ tán nghìn người dân trong đêm (10:32)
- 3 loại rau nhuận tràng, làm sạch ruột và thải độc cho cơ thể (10:29)
- Chồng sát hại hai mẹ con rồi nhảy sông tự tử (10:21)
- Xe máy "rẽ sóng" giữa phố, tìm đường lên cao tốc tránh ngập tại Hà Nội (10:17)
- Top điện thoại chống nước tốt nhất năm 2025 (10:15)
- Dừng mô tô sát vỉa hè, người đàn ông bị xe tải tông tử vong (10:08)
- Xe điện chết máy liên tục, Toyota và Subaru đối mặt với nhiều vụ kiện (10:03)
- Bà mẹ hốt hoảng phát hiện con trai 21 tuổi hôn mê trong phòng ngủ (10:03)
- Đức: Nữ thị trưởng mới đắc cử bị đâm nguy kịch ngay trước nhà riêng (10:01)
- Câu trả lời cho việc Thiên An có bị cắt vai sau ồn ào với Jack (37 phút trước)




