-
Lãnh đạo cấp cao của võ thuật Việt Nam "mất tích": Sở VHTT TP.HCM nói gì?
-
Thời tiết trên cả nước trong ngày khai giảng đặc biệt của năm 2025
-
Xác minh vụ bé gái có nhiều vết bầm trên mặt khi gửi ở cơ sở mầm non
-
Vingroup và thực tế con số nợ tài chính, doanh thu tương lai
-
Vì sao Grab Việt Nam yêu cầu Mordor Intelligence thu hồi các báo cáo thị trường taxi?
-
Học sinh các trường dân lập, tư thục được hỗ trợ học phí
-
Cục CSGT đề xuất cấm ô tô tải đi ở làn 1 đại lộ Thăng Long
-
Tin nhắn giữa chồng và bạn thân hé lộ bí mật khiến vợ 5 năm không thể có con
-
Tử hình "ông trùm" Nguyễn Thành Long
-
Ông Nguyễn Long Hải giữ chức Phó bí thư Đảng ủy các cơ quan Đảng Trung ương
Kinh tế
10/06/2017 13:46Sốc: Miễn thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô trong nước
Bộ Công Thương đề xuất không đánh thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với phần giá trị tạo ra trong nước của ô tô. Đây được xem là ưu đãi lớn chưa từng có cho các liên doanh hoặc DN làm phụ trợ ô tô nếu được thông qua.
Bộ Công Thương vừa có báo cáo Tổ công tác về Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô với nhiều đề xuất giải pháp phát triển ngành này.
Bộ Công Thương đưa ra ba nhóm giải pháp để phát triển ngành công nghiệp ô tô. Thứ nhất là tạo dựng thị trường tiêu thụ đủ lớn để khuyến khích sử dụng xe trong nước, trong đó nhấn mạnh đến sự phát triển minh bạch, lành mạnh thông qua các biện pháp chống gian lận thương mại, hàng rào kỹ thuật.
![]() |
Sẽ đưa ra giải pháp hỗ trợ mạnh cho DN ô tô trong nước. |
Thứ hai, Bộ đưa ra giải pháp hỗ trợ rất mạnh đối với các DN lắp ráp xe hơi trong nước, trong đó là không đánh thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với phần giá trị tạo ra trong nước của ô tô. Đây được xem là ưu đãi lớn chưa từng có cho các liên doanh hoặc DN làm phụ trợ ô tô nếu được thông qua.
Nhóm giải pháp thứ 3, Bộ Công Thương đề nghị Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư thu hút đầu tư các Tập đoàn đa quốc gia đầu tư các dự án có qui mô lớn tại Việt Nam, đặc biệt tập trung vào các Tập đoàn lớn, và những dòng xe chưa có cơ sở sản xuất tại khu vực ASEAN.
Tuy nhiên, đại diện một số hãng ô tô cho rằng đề xuất này chưa thực sự cần thiết, đi ngược lại với quy luật tự do hoá, dây truyền hóa sản xuất chuỗi trong ngành ô tô.








- Dàn ngoại binh của CLB Nam Định thắng đậm ĐT Việt Nam (20:45)
- Vợ chồng chủ thương hiệu đậu phộng Tân Tân bị đề nghị truy tố (20:42)
- Thông điệp cứng rắn của NATO "gửi đến" Nga (20:39)
- Tổng thống Ukraine họp với 30 lãnh đạo châu Âu về điều khoản đảm bảo an ninh (20:37)
- Lãnh đạo cấp cao của võ thuật Việt Nam "mất tích": Sở VHTT TP.HCM nói gì? (55 phút trước)
- Thời tiết trên cả nước trong ngày khai giảng đặc biệt của năm 2025 (59 phút trước)
- Xác minh vụ bé gái có nhiều vết bầm trên mặt khi gửi ở cơ sở mầm non (1 giờ trước)
- Vingroup và thực tế con số nợ tài chính, doanh thu tương lai (1 giờ trước)
- Vì sao Grab Việt Nam yêu cầu Mordor Intelligence thu hồi các báo cáo thị trường taxi? (1 giờ trước)
- Học sinh các trường dân lập, tư thục được hỗ trợ học phí (1 giờ trước)




