Kinh tế
16/07/2015 14:20Sốc: Nestlé dùng cơ thể phụ nữ quảng cáo sản phẩm
Sáng nay, một nhãn hàng cà phê của Nestle vừa tung lên YouTube một clip quảng cáo gây sốc khi toàn bộ nhân viên pha chế và phục vụ trong quán đều không mặc quần áo! Tuy khỏa thân, nhưng họ vẫn có đồng phục nhờ… nghệ thuật body painting.
Sáng nay, một nhãn hàng cà phê của Nestle vừa tung lên YouTube một clip quảng cáo gây sốc khi toàn bộ nhân viên pha chế và phục vụ trong quán đều không mặc quần áo! Tuy khỏa thân, nhưng họ vẫn có đồng phục nhờ… nghệ thuật body painting.
![]() |
Khánh hàng bị bất ngờ với "trang phục body painting" của quán |
Đoạn clip được thực hiện trong một quán cà phê ở khu Lower East Side, Manhattan, New York, Mỹ ngày 24.4 vừa qua. Chuẩn bị cho một chiến dịch quảng cáo trên các phương tiện kỹ thuật số, nhãn hàng đã mời một số diễn viên và người mẫu đóng giả làm nhân viên pha chế và phục vụ trong cửa hàng trong “trang phục body painting”.
![]() |
Phản ứng của một khách hàng tình cờ bước vào quán cà phê - Ảnh cắt từ clip |
Từ tầng hầm của quán cà phê, bộ phận sản xuất quan sát phản ứng của những khách hàng tình cờ bước vào quán ngày hôm đó. Về phía khách hàng, phải đến khi bước vào quán, họ mới nhận ra nhân viên của quán – thật ra là các diễn viên và người mẫu – đứng phía sau quầy đều không mặc trang phục. Và họ còn bị bất ngờ hơn nữa khi biết rằng quán phục vụ cà phê miễn phí suốt cả ngày hôm đó.
Tận dụng việc nghệ thuật body painting có phải là trang phục hay không vẫn còn là vấn đề bỏ ngỏ ở New York, nhãn hàng này còn bố trí một số khách hàng mặc “trang phục body painting” ngồi nhấm nháp cà phê trong quán.
![]() |
Một số diễn viên, người mẫu trong "trang phục body painting" đóng giả khách hàng ngồi nhấm nháp cà phê trong quán |
Codie Richards, chuyên gia tiếp thị của Nestlé, nói về chiến dịch này trên trang adweek.com: “Đó là sự kiện chỉ diễn ra 1 ngày, và hoàn toàn mới đối với chúng tôi. Chúng tôi biết rằng người tiêu dùng muốn nguyên liệu tự nhiên trong kem mà họ uống. Vậy thì có cách nào tốt hơn thế để quảng bá về điều đó và gây nên sự ồn ào?”
Trong khi đó, chuyên gia sáng tạo Pierre Lipton của 360i, hài hước nhận xét: “Dễ dàng phân biệt được giữa khách hàng địa phương và du khách đến quán. Người dân New York thì sốc vì cà phê được mời miễn phí hơn là về những nhân viên pha chế, phục vụ khỏa thân. Họ hờ hững với chuyện có một số người trong quán không mặc áo quần, nhưng khi biết được mời uống miễn phí, phản ứng của họ như nói lên ‘Thật không?’ ”
Từ những cảnh phim quay được, nhãn hàng đã thực hiện các đoạn clip 1 phút, 33 giây, và 30 giây để tung lên Facebook, YouTube và những kênh kỹ thuật số khác trong những tuần tới và kéo dài cho đến tháng 9. Xem ra chiêu thức này đã tạo được hiệu ứng.
Thật ra, đây không phải lần đầu tiên nghệ thuật body painting được dùng để quảng bá sản phẩm. Như hồi năm 2013, một nhà hàng ở Lewisville, Texas, Mỹ cũng đã từng dùng chiêu thức này.
Theo Nhân Hoàng (Một Thế Giới)
Tin cùng chuyên mục

Petrolimex có Tổng giám đốc mới
(20/07)

Thị trường chứng khoán liệu có tái lập đỉnh lịch sử?
(20/07)

Hành trình khởi nghiệp "nghẹt thở" của CEO 9X tỷ đô từng bỏ học
(20/07)

Gần 10.000 tỷ đồng xây dựng nhà máy điện gió ở Quảng Trị
(20/07)

Ngân hàng hé lộ kết quả quý II: NCB lãi đột biến, loạt "ông lớn" bứt phá
(20/07)

Doanh nghiệp nghìn tỷ của CEO ngoại tình rúng động thế giới đang kinh doanh ra sao?
(19/07)

32 tuổi, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường được trả lương vỏn vẹn 3 triệu/tháng: Mối quan hệ trong công ty gia đình từ góc nhìn cá nhân gây chú ý!
(19/07)

Thực hư chuyện đầu cơ giữ phòng khách sạn, vé máy bay ở Côn Đảo?
(19/07)
Tin mới nhất
-
Khám nghiệm hiện trường, giám định kỹ thuật xác định nguyên nhân lật tàu trên vịnh Hạ Long (21/07)
-
Indonesia liệu có sảy chân, sớm đụng U23 Việt Nam ở bán kết? (20/07)
-
Chị dâu cũ gửi lại con rồi mất tích, 3 năm sau tôi gặp lại chị… trong nhà mẹ chồng với thân phận không tin nổi (20/07)
-
NSƯT Kim Tử Long gặp chấn thương, cả đoàn phim phải ngưng quay (20/07)
-
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu trực 24/24, tập trung ứng phó bão số 3 (20/07)
-
Tin bão khẩn cấp: Bão số 3 giật cấp 14, cách Quảng Ninh - Hải Phòng khoảng 480km, cảnh báo mưa cực lớn (20/07)
-
Mẫu iPhone chính thức hết thời, ai đang dùng phải bỏ ngay, người mua mới phải tránh xa (20/07)
-
Bé trai 10 tuổi kể cho gia đình về những phút cuối khi "bố kịp mặc áo phao, đẩy con lên rồi mất tích" (20/07)
-
Bão Wipha giật cấp 14, hàng không lên phương án điều chỉnh kế hoạch bay (20/07)
-
Phương Mỹ Chi gặp nguy, bác sĩ cũng đành bó tay (20/07)
Bài đọc nhiều

Chuyến du lịch của gia đình 8 người chỉ còn 2: Cuộc điện thoại cuối trước giây phút định mệnh khiến con tàu lật úp

Bé trai 10 tuổi kể cho gia đình về những phút cuối khi "bố kịp mặc áo phao, đẩy con lên rồi mất tích"

4 số điện thoại lừa đảo mới nhất, tuyệt đối cảnh giác nếu không muốn "bay" sạch tiền trong tài khoản

Tang thương bao trùm gia đình 4 người thiệt mạng trong vụ lật tàu ở vịnh Hạ Long

Phó chủ tịch Quảng Ninh nêu lý do lực lượng cứu hộ ra hiện trường lật tàu có "độ trễ"