-
Hà Nội sôi động đấu giá đất cuối năm: Từ ngoại thành đến "đất vàng" trung tâm giá khởi điểm hơn 200 triệu đồng/m² -
Vàng miếng SJC lập đỉnh lịch sử 159 triệu đồng/lượng -
Cận cảnh hàng chục ki - ốt bị thiêu rụi sau vụ cháy dữ dội ở chợ Xanh Định Công, tiểu thương khóc nức nở vì mất trắng -
4 kiểu đau "tưởng vô hại" nhưng có thể là tín hiệu bệnh hiểm nghèo, ung thư – nhiều người chủ quan bỏ qua -
Đột quỵ ở tuổi 22, nữ điều dưỡng giành giật sự sống từ 20% mong manh: "Còn được thở đã là điều may mắn" -
Cảnh báo người mua nhà ở xã hội "chui": Nguy cơ mất trắng tiền tỷ và bị thu hồi nhà rất cao -
Shark Hưng lên tiếng về loạt ồn ào đang khiến dư luận chấn động, có động thái kỳ lạ -
Anh em bầu Thụy đồng loạt rời LPBank ngay trước thềm đại hội cổ đông bất thường -
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa từ hôm nay -
Đừng lờ đi 4 thay đổi "lạ" trên cơ thể: Hồi chuông cảnh báo ung thư đã tiến sang giai đoạn cuối
Kinh tế
20/06/2018 21:43Starbucks kinh doanh sa sút, sẽ đóng 150 cửa hàng

Theo thông tin từ Starbucks, công ty này sẽ đóng 150 cửa hàng hoạt động yếu kém tại Mỹ vào năm tới. Những cửa hàng bị ảnh hưởng thường nằm ở vùng ngoại ô, thị trường đã bão hòa.
Trong buổi họp công bố kết quả kinh doanh quý vào ngày hôm qua, lãnh đạo công ty dự kiến doanh số các cửa hàng đã mở trên một năm (same-store sales) sẽ chỉ tăng trưởng 1% trong quý bắt đầu từ tháng tới, thấp hơn dự đoán trước đó. Cổ phiếu công ty đã giảm 3,5% trong vài giờ giao dịch sau đó.
Trong những năm gần đây, Starbucks đối mặt với mức độ cạnh tranh ngày càng lớn từ các cửa hiệu cà phê cao cấp và những chuỗi cửa hiệu đồ ăn nhanh như McDonald và Dunkin Donuts. Trong 6 quý trở lại đây, doanh thu của Starbucks tại thị trường châu Mỹ (nơi thị trường Mỹ chiếm đa số) thì có tới 5 quý không đạt kỳ vọng của các chuyên gia ở Phố Wall.
Ông Tony Scherrer - Giám đốc nghiên cứu của Smead Capital Management nói: "Đã qua rồi cái thời mà Starbucks dễ dàng khiến cho người ta mê đắm với các sản phẩm của mình".
Tháng trước, Starbucks đã đóng cửa 8.000 cửa hàng vào một buổi chiều ngày 29/5 để đào tạo lại 175.000 nhân viên sau bê bối không đáng có liên quan tới vụ việc 2 vị khách da màu bị bắt giữ tại một cửa hàng ở Philadelphia. Việc này đã làm trì hoãn việc ra mắt chiến dịch xuân hè của Starbucks tới 2 tuần.
Để thúc đẩy tăng trưởng, Starbucks lên kế hoạch sẽ phát triển nhiều loại đồ uống có lợi cho sức khỏe hơn như trà ít đường trước những mối quan tâm ngày càng căng của khách hàng về sức khỏe.
Công ty nói rằng trong năm 2018, doanh thu của Frappucino sẽ giảm 3%. Năm ngoái, doanh thu của các loại đồ uống ít đường tăng 4% so với mức 5% năm 2016 và 17% năm 2015.
Theo Phương Linh (Soha/Trí Thức Trẻ)
- iPhone gặp sự cố chậm thông báo sau khi cập nhật iOS (1 giờ trước)
- Danh tính người đàn ông đẩy ngã xe, đánh 3 cháu bé giữa đường ở Quảng Ngãi (1 giờ trước)
- Lời nói dối thiện lành của nam cảnh sát suốt 12 năm dành cho người mẹ mất con (1 giờ trước)
- Hà Nội sôi động đấu giá đất cuối năm: Từ ngoại thành đến "đất vàng" trung tâm giá khởi điểm hơn 200 triệu đồng/m² (1 giờ trước)
- Lê Dương Bảo Lâm lên tiếng về tranh cãi quảng cáo trong "2 Ngày 1 Đêm" (1 giờ trước)
- Thế giới ngỡ ngàng trước loạt hiện tượng thiên nhiên kỳ quái: Từ "sương mù hồng" đến "biển máu" (1 giờ trước)
- Vàng miếng SJC lập đỉnh lịch sử 159 triệu đồng/lượng (1 giờ trước)
- Bế mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII (1 giờ trước)
- Nam sinh trường Ams xuất sắc chinh phục điểm SAT tuyệt đối 1.600/1.600, lọt top 1% thế giới (1 giờ trước)
- Hé lộ chuyện Shin Min Ah đội bánh cúng lên núi cầu nguyện khi Kim Woo Bin bạo bệnh (1 giờ trước)