-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
-
Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON95 vượt 20.300 đồng/lít
-
Nhiều tuyến đường ở Hà Nội "không thể nhúc nhích" vì ùn tắc, giao thông hỗn loạn
-
Tổng Bí thư, Thủ tướng thăm các phân khu và gian hàng Triển lãm thành tựu 80 năm của đất nước
-
Người đàn ông lẻn vào nhà, gây mê rồi lấy máu nạn nhân để "giải tỏa căng thẳng"
-
Miss Audition Ngọc Anh làm nghề gì trước khi bắt vì cầm đầu, điều hành đường dây khí cười?
-
Ông Ba Minh nhận gần 1,6 tỉ đồng từ Facebooker: Hành trình hỗ trợ đầy cảm xúc
-
Đại lộ Thăng Long nhiều điểm vẫn ngập sâu, ùn tắc 10 km
-
Máy bay Không quân Việt Nam mang cờ Đảng, Tổ quốc bay trên Quảng trường Ba Đình
-
Ngăn người phụ nữ buồn chuyện gia đình định nhảy sông Mã tự tử
-
Hai chị em khoác áo lính, cùng đều bước trong đội hình diễu binh
-
Linh Ngọc Đàm bị làm sao vậy?
-
Người dân vùng rốn lũ Thanh Hóa: Nước ngập ngang cổ, vật nuôi sống trên mái nhà
-
Kinh hoàng 2 xe đầu kéo tông nhau trên đường cao tốc, tài xế thiệt mạng
-
Bán cơm giá "cắt cổ" cho thợ điện, nhà hàng Nghệ An "chữa" thành suất miễn phí?
-
Vinfast bàn giao lô xe Lạc Hồng - Đưa đón nguyên thủ quốc tế tại đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Xe cứu thương đi 200km thu 21 triệu đồng: BV Đa khoa số 1 Bắc Ninh lên tiếng
-
Từ vận động viên thể thao chuyên nghiệp thành thủ khoa tốt nghiệp trường y
-
Đã tìm ra lý do không ai qua nổi Thượng úy Lê Hoàng Hiệp?
-
Dàn xe tăng, bọc thép sơ duyệt diễu binh trong tiếng reo hò của người dân
Kinh tế
12/12/2020 16:08Sự thật bất ngờ về hàng triệu đơn hàng 1.000, 2.000 đồng mỗi dịp sale 'sốc' trên sàn điện tử
Cuối năm là mùa sale của các cửa hàng, siêu thị và trung tâm mua sắm. Trên các trang bán hàng thương mại điện tử, các gian hàng cũng tung nhiều chương trình khuyến mại "khủng". Giữa bối cảnh rất nhiều gian hàng trên mạng được mở ra, người bán phải cạnh tranh nhau không chỉ chất lượng mà còn phải tung những deal tốt để kích cầu. Khi có nhiều khách hàng tìm đến shop và mua với số lượng lớn cũng là cách khẳng định uy tín của shop với những người khác.
Ngoài những chương trình giảm giá 10, 20, 50% hay lên đến 80-90% thì những deal hời giá 1.000 đồng, 2.000 đồng thực sự "chiếm sóng" khi diễn ra các ngày sale lớn trong năm như 11/11, 12/12 hay Black Friday. Điều mà khách hàng quan tâm là mục đích của những deal này liệu có phải chỉ là để hưởng ứng khuyến mại theo kiểu phong trào.

Chị Th. (một người bán hàng online ở Hà Nội) cho hay, khi chưa bán hàng, bản thân chị cũng rất hay săn các món hàng 1.000 đồng, từ đồ dùng gia dụng, đồ làm đẹp cho đến quần áo của con cái. Và điều mà chị cũng như bạn bè thắc mắc là vì sao các shop chịu bán với giá 1.000 đồng như vậy, liệu có thực sự họ đang chịu lỗ nặng để bán giá hời cho khách không.
"Khi bán hàng trên mạng tôi mới hiểu việc đưa ra deal khuyến mại 1k, 2k không hoàn toàn là người bán chịu lỗ. Tất nhiên có lúc người bán cũng phải chịu thiệt nhưng cái được thì chỉ có người bán biết mà thôi", chị Th. bày tỏ.
Theo chị Th., người bán "rầm rầm" đua nhau tung đơn 1k, 2k là vì tâm lý "muốn bằng bạn bằng bè". Bởi trong một đợt khuyến mại lớn, nhiều shop cùng tung ra các sản phẩm giá rẻ, hút lượng khách lớn, nếu như không "theo trend" tức là bỏ qua một lượng khách hàng lớn.

"Có những khi tung hàng 1k, 2k và chịu lỗ là để bán lấy lượt mua (lượt đã bán sản phẩm). Ví dụ tôi đăng bán một sản phẩm nào đó trên gian hàng thương mại điện tử, sản phẩm đó đã từng có người bán và ai bán được nhiều thì sẽ hiển thị lên trên cùng khi khách tìm kiếm sản phẩm. Thực tế là khách chỉ nhìn nhiều lắm là 10 người bán đầu tiên chứ không mấy ai kiên trì kéo xuống vài ba trang, trừ khi khách muốn xem kỹ từng shop. Cho nên, chịu lỗ một chút hay coi như tri ân khách hàng mà vẫn có lợi là lượt mua tăng lên, có ích cho việc bán hàng những lần sau", chị Th. tiết lộ.
Bên cạnh đó, nhiều người bán cũng thừa nhận rằng viêc có được lượt bán để giúp shop tăng uy tín nhưng vẫn mất công chăm sóc khách hàng. Nếu gặp phải khách khó tính thì có thể bị nhận xét, phản hồi, đánh giá không tốt đẹp, coi như công sức đổ ra để chịu lỗ cũng bằng không.
Người bán sẽ kiếm lãi thế nào với đơn 1k, 2k?
Chị H. (bán hàng online ở Hà Nội) cho hay, những người bán tung mặt hàng 1k, 2k rất rẻ nhưng phí ship vẫn cao ngất ngưỡng 20.000 đồng, 30.000 đồng hoặc cao hơn. Cho nên, người bán thường dùng cách để câu khách là khách mua thêm vài món đồ khác đến một số tiền nhất định thì được miễn phí ship.
"Người bán chủ yếu kiếm lãi từ những món đồ mà khách mua thêm này, coi như món đồ 1k, 2k là tri ân khách hay quà tặng thêm chứ không phải lúc nào cũng có lãi. Người mua thì có tâm lý chẳng ai lướt vào trang thương mại điện tử rồi mua một món đồ 1-2k là xong. Sau khi chọn món đồ 1k, khách sẽ được người bán giới thiệu các món đồ khác để mua cùng. Khách thì nghĩ rằng miễn phí ship cũng là hời rồi nên chọn thêm", chị H. cho hay.
Còn theo chị Th., các trang thương mại điện tử cũng không bao giờ để cho người bán "tự bơi". Người kinh doanh dưới sự quản lý của phía trang thương mại điện tử, song họ cũng có những chính sách quan tâm và hỗ trợ người bán.
"Những món đồ 1k được tung ra, nếu như sản phẩm đó vốn dĩ đã bán chạy thì phía trang thương mại điện tử sẽ gọi cho chủ shop và đưa ra mức hỗ trợ. Ví dụ như người bán đưa ra mặt hàng khăn mặt 1k, nhưng đã được hỗ trợ 30.000 đồng - 40.000 đồng/sản phẩm từ phía trang thương mại điện tử. Cho nên, nếu so với giá bán khi chưa giảm, người bán có thể không lỗ mà lãi ít hơn một chút hoặc hòa vốn. Nhưng người bán vẫn được tiếng khuyến mại cho khách", chị Th. cho hay.
Tuy nhiên, để được hỗ trợ như nói ở trên, shop phải có uy tín, đảm bảo chất lượng sản phẩm, doanh số lớn và lượng hàng bán ra đều.
Theo Hà Anh (Thoidaiplus.giadinh.net.vn)








- Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn (15:43)
- MU sắp thanh lý thành công Antony và Garnacho (15:35)
- Cận cảnh xe VinFast Lạc Hồng 900 LX thử nghiệm chống đạn: Gầm xe ẩn chứa điều đặc biệt (15:19)
- Hai chàng trai yêu nhau 6 năm, video gia đình gặp mặt "gây bão" mạng xã hội (15:18)
- Yoona (SNSD) đến Việt Nam! (15:08)
- Chủ quán karaoke cùng đồng phạm khiêng người tử vong vì ma túy ra đê sông Hồng phi tang (15:08)
- Gần 100 cảnh sát đồng loạt khám xét nhiều địa điểm trên toàn quốc, bắt 25 người (15:06)
- Cảnh báo với hình thức lừa đảo công nghệ cao AI Catfishing (50 phút trước)
- Hai người tử vong sau khi ăn hàu (58 phút trước)
- Quên bật đèn chiếu sáng khi lái xe vào hầm, cẩn thận mất tiền triệu như chơi (1 giờ trước)




