-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
-
Người xây nhầm nhà trên đất của người khác nói hiện rất khó khăn, nếu phá nhà không biết ở đâu
-
Camera ghi cảnh người đàn ông đâm nhiều nhát vào người phụ nữ ở Hưng Yên: Hé lộ nguyên nhân
Kinh tế
19/06/2017 15:49Sự thật trái cây “sốc nhiệt” bán rẻ trên mạng
Bị lưu kho quá lâu, nho “sốc nhiệt” đã bị hỏng, thối, bắt buộc phải tiêu huỷ. Tuy nhiên, công ty nhập khẩu mặt hàng này lại tuồn “cửa sau” cho người bán online để thu hồi vốn.
Theo các quảng cáo trên mạng thì hàng nhập khẩu vận chuyển bằng container, bị “sốc nhiệt” trong quá trình chờ thông quan nên bị “trợt vỏ”, héo khoảng 40-50%, còn lại thì vẫn tươi ngon. Người bán còn đồng thời khuyên người dùng ép nước uống đối với “trợt” vỏ.
Giá cả dành cho loại nho “sốc nhiệt” trên dao động từ 200.000-300.000 đồng/thùng 9-10 kg.
Điều đáng nói, người bán cho rằng vì hàng giá rẻ nên họ không mang hàng về nhà, cũng không nói địa chỉ kho cho người mua biết, vì sợ “lộ mối hàng”. Với thông tin mù mờ như vậy, nhưng ngay khi tin nho giảm giá “sốc” trên được đăng tải trên mạng, thấy quá rẻ, hàng trăm người đã nhanh chóng đặt hàng để mua.
Đặc biệt, sau khi có 1 vài Facebooker phản hồi rằng mình đã may mắn mua được thùng nho “không hỏng quả nào” (?) khiến cư dân mạng lại vô cùng háo hức, bởi thùng nho chỉ 200.000 đồng mà được tận 10 kg, giá không bằng 1/10 thị trường.
![]() |
Nho “sốc nhiệt” được bán với giá 20.000-30.000 đồng/kg. |
Thế nhưng, cơn “sốt” mua được hàng giá rẻ nhanh chóng qua đi, thay vào đó là tâm trạng buồn bực, thậm chí tức giận vì nhận được “quả đắng”. Bởi thùng nho mình mua về không còn nổi 1 kg quả héo, còn lại thì mốc xanh, mốc đỏ. Đa số mọi người đành im lặng, cho qua, không muốn nhắc lại sự dại dột của mình, nhưng một số người không chịu được ấm ức, đã lên mạng chia sẻ, “bóc phốt” những người bán hàng không có lương tâm.
Như Facebooker Nguyễn Thị M. ấm ức: “Nho của em bị mốc hỏng hoàn toàn các mẹ ạ. Bán hàng thì cũng phải có tâm tí chứ, bảo chỉ bị trợt vỏ với héo thôi, thế mà hàng hỏng hoàn toàn, lại còn xui người ta đi ép lấy nước”.
Cũng tâm trạng với chị M., chị Hoài Thanh cũng chia sẻ: “Mình mua 300.000/thùng nho cộng 40.000 đồng tiền ship. Thế mà nhận nguyên một thùng nho mốc xanh, mốc đỏ”.
Nhiều người lên án kiểu bán hàng không có tâm, bán đồ hỏng, đồ thối cho khách, nhưng cũng có nhiều người cho rằng, mua hàng với giá chưa bằng 1/10 giá trị thật thì phải chấp nhận rủi ro.
Riêng về chuyện nho “sốc nhiệt”, qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, đây là hàng của một công ty có tiếng nhập về Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian lưu kho quá lâu, đã bị hỏng, thối, thuộc diện bắt buộc phải tiêu huỷ. Tuy nhiên, thay vì phải tiêu huỷ, công ty trên lại tuồn “cửa sau” cho những người bán online để thu hồi vốn.
Để tránh bị Quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, kiểm tra, xử phạt, họ yêu cầu những người bán hàng online không được tiết lộ danh tính, địa điểm kho cho người mua biết.
Những người hiểu chuyện tiết lộ rằng đây là chiêu quá khôn ngoan của công ty nhập khẩu hoa quả trên, bởi công ty này có hẳn một hệ thống kinh doanh trái cây nhập khẩu. Nếu hàng do “sốc nhiệt”, chỉ bị héo (còn 40 đến 60% hàng sử dụng tốt) thì họ hoàn toàn có thể lọc ra bán lẻ với giá khuyến mãi thì số tiền thu về sẽ lớn hơn rất nhiều.
Tuy nhiên, công ty này thừa biết nếu làm như vậy thì lợi bất cập hại, bởi số nho trên đã lưu kho quá lâu, mốc, hỏng là chủ yếu. Bên cạnh đó, nếu bị lực lượng QLTT kiểm tra, không chỉ bắt buộc phải tiêu huỷ vừa tốn kém tiền bạc để tiêu huỷ vừa bị xử phạt. Chính vì vậy, họ đã bán trôi nổi trên mạng.
Được biết, trước đây, đã xảy ra một số trường hợp như vậy đối với kiwi, táo... Khi hàng quá hạn sử dụng, thối, hỏng, lập tức các nhà nhập khẩu tuồn ra ngoài cho những người bán hàng online. Thời điểm đó, đã có rất nhiều người “ngậm quả đắng” vì hàng mua mất tiền còn mất công đi đổ rác.
Hiện nay, kênh bán hàng online phát triển khá mạnh, người mua chỉ cần cú nhấp chuột là có thể ngồi nhà mua được đủ thứ hàng hoá cần thiết. Tuy nhiên, khi mua hàng trên mạng, đặc biệt là thực phẩm tươi sống, hoa quả tươi... khách hàng cần lựa chọn hết sức kỹ lưỡng, nên mua ở những cửa hàng có uy tín, được đổi trả nếu hàng bị hư hỏng hoặc không đúng như quảng cáo. Đặc biệt, không nên tham rẻ, kẻo “tiền mất tật mang”.
Theo Phương Thùy (CAND Online)








- Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa lên tiếng khi bị dọa "công khai clip nhạy cảm" (22:13)
- Hiện trường vụ tai nạn khiến TikToker Giao Heo qua đời, chia sẻ cuối cùng thấy đời sao quá vô thường (22:08)
- Trung Quốc tuyên bố có chuyến bay thẳng 29 giờ dài nhất thế giới (46 phút trước)
- Bé trai 11 tuổi dậy thì sớm vì bát canh của mẹ (49 phút trước)
- WATERBOMB mang dàn sao cực hot về TP. HCM: Từ Bi Rain đến Jay Park, và có cả nữ thần gợi cảm thế hệ mới! (1 giờ trước)
- Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi (1 giờ trước)
- Việt Nam là ứng viên hàng đầu để trở thành trung tâm tài chính lớn ở Đông Nam Á (1 giờ trước)
- Bão số 8 vừa xuất hiện trên Biển Đông, dự báo bão số 9 sẽ nối gót ngay sau đó (1 giờ trước)
- Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh (2 giờ trước)
- Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng" (2 giờ trước)




