-
Giá rau xanh giảm sâu: Cải mơ "rớt" một nửa, su hào 12.000 đồng/củ -
Nguyên nhân xuất hiện "hố tử thần" nuốt chửng xe và người ở Đà Nẵng, ai sẽ phải chịu trách nhiệm? -
Thanh Hóa: Nữ phạm nhân tử vong vì viêm não mô cầu, kết quả xét nghiệm 21 F1 thế nào? -
Khung hình phạt Đoàn Văn Sáng có thể đối mặt: Nếu bị can bị tâm thần, nạn nhân muốn được chết thì sao? -
K+ tạm biệt Việt Nam sau 16 năm: Thương hiệu gắn liền với Ngoại hạng Anh chính thức dừng cuộc chơi -
Tử vi hàng ngày 4/12/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Dậu thuận lợi -
Ban tổ chức SEA Games 33 xin lỗi Việt Nam và Lào sự cố trận ra quân -
Lê Bống ghi dấu ấn lịch sử tại Trung Quốc, lộ diện khối tài sản khủng ở tuổi 30 -
Vụ 'Thầy Trung Cà Mau': Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh thực hư sự việc -
Đoàn Văn Sáng bình thản làm 1 việc trước ngày hóa sát nhân, nói chuyện gì với Nguyễn Xuân Đạt trước khi gây án?
Kinh tế
23/05/2020 13:16Tá hỏa vì nhân viên ghi nhầm gần 400kWh điện!
Trước đó, Công ty Điện lực Thủ Thiêm nhận phản ánh của khách hàng về chỉ số điện tháng 4 do chênh lệch gần 400 kWh so với chỉ số điện trên đồng hồ (tương đương số tiền điện phải trả tăng thêm hơn 930.000 đồng). Ngay sau đó, Điện lực Thủ Thiêm đã cử nhân viên kiểm tra lại và xác định nguyên nhân là do đồng hồ điện nhà khách hàng đặt trên cao, nhân viên ghi điện nhìn nhầm chỉ số.
"Đồng hồ điện của khách hàng là loại đồng hồ cơ cũ nên phải ghi số thủ công nên dễ dẫn tới sai số, phương pháp ghi chỉ số điện từ xa và các đồng hồ điện tử hoàn toàn không có" – đại diện Công ty Điện lực Thủ Thiêm nói.
Theo Công ty Điện lực Thủ Thiêm, ngay cả khi khách hàng không phát hiện thì công ty cũng có bộ phận kiểm tra chỉ số điện từng kỳ của khách hàng để đối chiếu với kết quả chỉ số điện ghi tại đồng hồ khách trước khi phát hành hóa đơn. Trường hợp khách hàng có hóa đơn tiền điện tăng bất thường, quá 30% so với tháng trước liền kề, phía điện lực sẽ đến kiểm tra và tìm hiểu nguyên nhân.
Đại diện Công ty Điện lực Thủ Thiêm đã trực tiếp xin lỗi khách hàng và điều chỉnh lại chỉ số điện trên giấy thông báo, hóa đơn tiền điện đúng với số điện khách hàng tiêu thụ trong tháng.
Vụ việc trên xảy ra vào ngày 21-5. Sau khi nhân viên ghi chỉ số điện đến ghi số trên đồng hồ và đưa thông báo tiền điện thì anh N.Đ.T. kiểm tra lại đồng hồ điện nhà mình và phát hiện chỉ số điện mới trên hóa đơn mà nhân viên in ra là 6.957 nhưng chỉ số trên đồng hồ điện ở thời điểm đối chiếu chỉ có 6.558. Anh T. đã thông báo đến Công ty Điện lực Thủ Thiêm và sau đó có nhân viên tới làm biên bản và cho biết ghi nhầm.
Theo T.Nhân (Nld.com.vn)
- Giá rau xanh giảm sâu: Cải mơ "rớt" một nửa, su hào 12.000 đồng/củ (07:28)
- Nguyên nhân xuất hiện "hố tử thần" nuốt chửng xe và người ở Đà Nẵng, ai sẽ phải chịu trách nhiệm? (07:23)
- Thanh Hóa: Nữ phạm nhân tử vong vì viêm não mô cầu, kết quả xét nghiệm 21 F1 thế nào? (07:17)
- Khung hình phạt Đoàn Văn Sáng có thể đối mặt: Nếu bị can bị tâm thần, nạn nhân muốn được chết thì sao? (07:12)
- Mbappe rực sáng: Lập cú đúp và kiến tạo, giúp Real Madrid thắng thuyết phục (1 giờ trước)
- Vụ triệt phá loạt ổ mại dâm núp bóng karaoke: Xử lý nhiều tội danh? (1 giờ trước)
- Hà Nội bảo đảm nguồn cung Tết Bính Ngọ 2026 (1 giờ trước)
- "Thần đèn" dịch chuyển nhà xây nhầm ở Hải Phòng, bất ngờ phát hiện ngôi mộ trên lô đất mới (1 giờ trước)
- Arsenal đánh bại Brentford 2-0, tái lập khoảng cách 5 điểm trong cuộc đua vô địch Premier League (1 giờ trước)
- Thảm kịch cháy chung cư ở Hong Kong: Số người thiệt mạng tăng lên 159, cảnh sát bắt giữ thêm 6 nhà thầu (1 giờ trước)