-
Hà Nội sôi động đấu giá đất cuối năm: Từ ngoại thành đến "đất vàng" trung tâm giá khởi điểm hơn 200 triệu đồng/m² -
Vàng miếng SJC lập đỉnh lịch sử 159 triệu đồng/lượng -
Cận cảnh hàng chục ki - ốt bị thiêu rụi sau vụ cháy dữ dội ở chợ Xanh Định Công, tiểu thương khóc nức nở vì mất trắng -
4 kiểu đau "tưởng vô hại" nhưng có thể là tín hiệu bệnh hiểm nghèo, ung thư – nhiều người chủ quan bỏ qua -
Đột quỵ ở tuổi 22, nữ điều dưỡng giành giật sự sống từ 20% mong manh: "Còn được thở đã là điều may mắn" -
Cảnh báo người mua nhà ở xã hội "chui": Nguy cơ mất trắng tiền tỷ và bị thu hồi nhà rất cao -
Shark Hưng lên tiếng về loạt ồn ào đang khiến dư luận chấn động, có động thái kỳ lạ -
Anh em bầu Thụy đồng loạt rời LPBank ngay trước thềm đại hội cổ đông bất thường -
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa từ hôm nay -
Đừng lờ đi 4 thay đổi "lạ" trên cơ thể: Hồi chuông cảnh báo ung thư đã tiến sang giai đoạn cuối
Kinh tế
29/07/2018 02:44Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm bị người tiêu dùng khiếu nại nhiều nhất
Báo cáo của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho thấy, trong hơn 2.240 cuộc gọi phản ánh tới tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng, có 987 cuộc gọi liên quan đến yêu cầu hỗ trợ giải quyết khiếu nại hoặc phản ánh vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.
Xét theo lĩnh vực thì tài chính, ngân hàng, bảo hiểm là 3 lĩnh vực nhận được khiếu nại nhiều nhất từ người tiêu dùng, khoảng 372 trường hợp, chiếm gần 38%. Phần lớn nội dung khiếu nại liên quan đến dịch vụ cho vay tiêu dùng với nhiều hành vi có dấu hiệu vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, như cung cấp thông tin không chính xác, không đầy đủ, gây nhầm lẫn; không cung cấp hợp đồng cho người tiêu dùng sau khi ký, thu hồi nợ mang tính chất đe dọa, gây áp lực ảnh hưởng đến uy tín, tâm lý của người tiêu dùng…
Lĩnh vực điện thoại, viễn thông ở vị trí thứ 2 với 108 trường hợp; và nhóm đồ điện tử gia dụng có 100 trường hợp khiếu nại.
Hà Nội và TP HCM là 2 thành phố có nhiều phản ánh, khiếu nại nhất về vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, lần lượt 288 và 185 vụ việc, chiếm tỷ lệ 29,17% và 18,74%.
Đến cuối tháng 6, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã xử lý thành công, chuyển hồ sơ đến các cơ quan có thẩm quyền xử lý 275 vụ việc, chiếm 95% vụ tiếp nhận. Bảy vụ việc khiếu nại còn lại đang được Cục phối hợp với các cơ quan liên quan, doanh nghiệp và người tiêu dùng để giải quyết.
Theo Anh Minh (VnExpress.net)
- iPhone gặp sự cố chậm thông báo sau khi cập nhật iOS (1 giờ trước)
- Danh tính người đàn ông đẩy ngã xe, đánh 3 cháu bé giữa đường ở Quảng Ngãi (1 giờ trước)
- Lời nói dối thiện lành của nam cảnh sát suốt 12 năm dành cho người mẹ mất con (1 giờ trước)
- Hà Nội sôi động đấu giá đất cuối năm: Từ ngoại thành đến "đất vàng" trung tâm giá khởi điểm hơn 200 triệu đồng/m² (1 giờ trước)
- Lê Dương Bảo Lâm lên tiếng về tranh cãi quảng cáo trong "2 Ngày 1 Đêm" (1 giờ trước)
- Thế giới ngỡ ngàng trước loạt hiện tượng thiên nhiên kỳ quái: Từ "sương mù hồng" đến "biển máu" (1 giờ trước)
- Vàng miếng SJC lập đỉnh lịch sử 159 triệu đồng/lượng (1 giờ trước)
- Bế mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII (1 giờ trước)
- Nam sinh trường Ams xuất sắc chinh phục điểm SAT tuyệt đối 1.600/1.600, lọt top 1% thế giới (2 giờ trước)
- Hé lộ chuyện Shin Min Ah đội bánh cúng lên núi cầu nguyện khi Kim Woo Bin bạo bệnh (2 giờ trước)