-
Trúng số 8 tỷ đồng, người đàn ông nhận hết tiền mặt, nghe quyết định chia tiền mà bất ngờ
-
Cháy nhà khóa trái cửa ở TPHCM, 3 người thoát nạn qua lối trổ ban công tầng 2
-
Nhanh trí cầu cứu CSGT, tài xế grab thoát hiểm trước vị khách "ngáo đá"
-
Danh sách 15 cầu, 17 tuyến đường TPHCM đề xuất lập vùng hạn chế xe xăng
-
Người phụ nữ ở Hà Nội tử vong sau va chạm với xe đầu kéo đi lùi
-
Xuân Lan bóc trần game show: "Tôi được giao đóng vai ác, chửi người như hát"
-
Cách chạy ChatGPT không cần mạng Internet
-
Một ngày huấn luyện của đội hình máy bay chiến đấu tham gia sự kiện A80
-
Không phải nghèo đói, bi kịch lớn nhất của tuổi già là khi con cái đã qua tuổi 30 vẫn làm hai điều
-
Vụ Suni Hạ Linh hát hội chợ Trung Quốc: Trương Bá Chi - Châu Kiệt Luân cũng chạy show đám cưới, siêu thị, có phải dấu hiệu hết thời?
-
Càn quét YouTube nhờ Sing! Asia và Em Xinh Say Hi, Phương Mỹ Chi kiếm ít nhất 11 tỷ trong 1 năm
-
Mã độc rút trộm tiền nhắm vào người dùng Việt, nên cảnh giác với ứng dụng này
-
Sau sinh, ai là người bế bé đầu tiên? Mẹ đừng chọn qua loa vì lý do không ngờ sau đây
-
Vợ chồng cãi nhau vì cái máy rửa bát 11 triệu: Đoạn tin nhắn tiết lộ một vấn đề đáng suy ngẫm
-
Thời điểm Apple ra mắt iPhone 17
-
Cận cảnh khán đài 30.000 chỗ ngồi tại Quảng trường Ba Đình phục vụ đại lễ Quốc khánh 2-9
-
Nhan sắc gây sốc của Kim Tae Hee, dụi mắt 1000 lần vẫn không tin đây là quốc bảo nhan sắc xứ Hàn
-
"Cháy vé" máy bay dịp A80, khách sạn kín phòng, lượng tìm kiếm tăng vọt vì “concert quốc gia”
-
Đón mẹ già lên thành phố sống chung để báo hiếu, nửa năm sau tôi phải thừa nhận một thực tế đau lòng
-
"Có anh nơi ấy bình yên" tập 8: Bằng đưa phong bì dày cộp để cảm ơn chủ tịch Thứ
Kinh tế
08/01/2017 08:52Tết này: Cúng chọn đồ quê, ăn sang chọn hàng Nhật
Một loại đồ ăn xa xỉ khác là thịt bò Kobe cao cấp, đúng nguồn gốc cũng chính thức có mặt tại Việt Nam. Theo đại diện đơn vị nhập khẩu, sản phẩm thịt bò chất lượng cao cấp sẽ được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận nồng nhiệt, sớm nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
![]() |
Người tiêu dùng tò mò với nhiều sản phẩm hàng Nhật |
Tại hội chợ hàng thương hiệu Nhật Bản mới diễn ra, sức hút của hàng Nhật được thấy rõ qua đông đảo các gian hàng được người tiêu dùng lựa chọn, thậm chí phải xếp hàng dài để thanh toán. Các sản phẩm hàng hóa khá đa dạng từ thực phẩm, tới hàng gia dụng và thậm chí cả khăn lau bát, bông tai cũng được bày bán.
Trước nhu cầu này, Tập đoàn Aeon đã tăng cường việc đưa hàng Nhật vào hệ thống phân phối của mình tại Việt Nam. Siêu thị này từng bước đưa hàng Nhật vào các kệ hàng thông qua chuỗi siêu thị Aeon và các hệ thống mà tập đoàn sở hữu cổ phần là Aeon Citimart và Aeon Fivimart.
Chính thức bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009, đến nay Aeon đã mở được 4 trung tâm thương mại Aeon Mall với tổng vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD. Nhà bán lẻ đến từ Nhật Bản vẫn hướng tới mục tiêu mở 20 trung tâm thương mại Aeon Mall tại Việt Nam.
Hai hệ thống cửa hàng tiện lợi Mini Stop và FamilyMart đang tham vọng sẽ có khoảng 1.000 trong tương lai gần. Trong đó, chỉ riêng Mini Stop đặt mục tiêu đạt 800 cửa hàng. 7 Eleven đang chuẩn bị để bước vào thị trường Việt Nam.
Theo đó, các cửa hàng tiện ích này sẽ có quầy sản phẩm Nhật Bản với 50-60 loại sản phẩm. Bằng sự tiện lợi và chất lượng dịch vụ tốt, các thương hiệu bán lẻ Nhật sẽ có nhiều cơ hội hơn để đẩy mạnh tiêu dùng hàng Nhật tại Việt Nam.
Tiềm năng thị trường Việt
Sau thành công của các hoạt động thương mại và đầu tư với xu thế mở cửa và hội nhập của Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, các nhà đầu tư và doanh nghiệp Nhật Bản đã nhận ra tiềm năng ngày càng to lớn của thị trường Việt Nam, đặc biệt là bán lẻ.
![]() |
Giỏ quà Tết đồ Nhật |
Theo các DN Nhật, Việt Nam là một thị trường lớn với trên 90 triệu dân, cơ cấu dân số trẻ và thu nhập đang tăng mạnh là điều kiện tốt để phát triển mảng bán lẻ. Đặc biệt, việc Việt Nam là thành viên của TPP cũng là lợi thế để Nhật đẩy mạnh việc đưa hàng vào thị trường này.
Đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Việt Nam cho biết các DN Nhật sẽ đẩy mạnh đưa hàng hóa như bánh kẹo, nông sản, nguyên liệu, thực phẩm Nhật... vào Việt Nam.
Đánh giá về hàng Nhật, ông Lê An Hải, Vụ Vụ Thị trường châu Á - Thái Bình Dương (Bộ Công thương) cho biết, người dân Việt đã quen với hàng hóa của Nhật bởi uy tín, chất lượng, đồ bền và sự hài lòng khi sử dụng. Quan hệ kinh tế thương mại song phương giữa hai nước không ngừng phát triển. Nhật Bản luôn nằm trong top 5 nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.
Mặc dù vậy, theo đánh giá của các đơn vị nhập khẩu, hàng Nhật về Việt Nam vẫn có giá cao do chi phí vận chuyển, thuế cao so với giá bán ở Nhật nên việc đưa hàng Nhật vào tiêu thụ tại hệ thống còn khó khăn.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trong nước cần phải mất nhiều thời gian đàm phán về các điều kiện, tiêu chuẩn mới có thể trở thành đơn vị phân phối trực tiếp tại thị trường Việt Nam.
Trong khi đó, người tiêu dùng cần phân biệt giữa hàng Nhật và hàng thương hiệu Nhật Bản, bởi nhiều sản phẩm, hàng hóa có tên Nhật nhưng được đặt hàng sản xuất ở nước khác, trong đó có cả Việt Nam.
Theo D.Anh (VietNamNet)








- OpenAI ra mắt GPT-5, mô hình AI trình độ ngang ngửa tiến sĩ mạnh nhất lịch sử (14:15)
- Bảo vợ là đi câu cá nhưng chồng bị bắt quả tang tại khách sạn lúc 1 giờ sáng và cái kết "xứng đáng" (14:08)
- Man City chiến Real Madrid vì Rodri: Giữ ‘trái tim’ bằng mọi giá (14:07)
- Trúng số 8 tỷ đồng, người đàn ông nhận hết tiền mặt, nghe quyết định chia tiền mà bất ngờ (14:07)
- Cháy nhà khóa trái cửa ở TPHCM, 3 người thoát nạn qua lối trổ ban công tầng 2 (14:01)
- Mận cau Trung Quốc từng có giá 450 nghìn/kg, giờ rớt giá không ai ngờ (14:00)
- Nhanh trí cầu cứu CSGT, tài xế grab thoát hiểm trước vị khách "ngáo đá" (20 phút trước)
- Tin nhắn lúc 0h00 khiến tôi hiểu ra suốt 5 năm qua mình sống trong một trò lừa (23 phút trước)
- Danh sách 15 cầu, 17 tuyến đường TPHCM đề xuất lập vùng hạn chế xe xăng (30 phút trước)
- Lộ dấu vết một loài người bí ẩn ở Indonesia (32 phút trước)




