-
Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường?
-
Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu?
-
Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời"
-
Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy
-
Xe biển xanh thản nhiên vượt đèn đỏ trên quốc lộ 13 ở TPHCM
-
Thi công tường chắn chống sạt lở ở Quảng Ngãi, 1 người bị vùi lấp tử vong
-
Hai du khách Việt tử vong ở bãi biển Hy Lạp trong ngày gió bão
-
Ô tô Mercedes bốc cháy trên đường ở Hà Nội
-
Vụ ép dân nộp 20 triệu tiền "quỹ xóm" ở Hà Nội: Thủ quỹ trả lại tiền, trưởng xóm "biến mất"
-
Dẫn du khách lên bán đảo Sơn Trà hái thức ăn của khỉ, người đàn ông lĩnh phạt
-
Cặp đôi bất ngờ bị tạt dung môi, thiêu sống ngay trước trung tâm thương mại khi đi du lịch tại Thái Lan
-
Trung tướng Mai Hoàng: Đến nay đã có 28 người trở thành nạn nhân bị "bắt cóc online"
-
Nghỉ hưu 7 năm vẫn bị con cái "hành" đủ đường, bà lão bỏ đi làm bảo mẫu: 'Có tiền mới là điểm tựa cuối đời'
-
Thú nhận từng sống thử, cô gái tan nát nghe chồng sắp cưới nói câu "sắc hơn dao"
-
Philippines dừng nhập khẩu gạo, Việt Nam ảnh hưởng thế nào?
-
Ô tô 16 chỗ cháy ngùn ngụt sau tai nạn liên hoàn ở TPHCM
-
3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa
-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
Kinh tế
26/11/2019 10:00Thấy gì khi hàng giảm giá dịp Black Friday?
Nhiều cửa hàng quần áo trưng biển giảm giá mạnh dịp Black Friday.
Black Friday năm nay là ngày 29/11 nhưng ngay từ đầu tháng 11, nhiều cửa hàng đã trưng biển giảm giá sâu, giảm giá khủng nhằm thu hút người tiêu dùng, kích cầu mua sắm.
Dạo quanh một vòng các phố của Hà Nội như Bà Triệu, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Cầu Giấy… băng rôn quảng cáo giảm giá được treo đỏ chót vô cùng bắt mắt và hấp dẫn người tiêu dùng. Những tấm biển “sale khủng”, “giảm giá sốc”, giảm giá 50%, Mua một tặng một, thậm chí giảm đến 80%... là những điểm thu hút đông đảo người tiêu dùng đến xem hàng.
Trao đổi với PV, anh Nguyễn Lê Minh, nhân viên ngành ngân hàng (ở phố Lê Văn Lương, Hà Nội) cho biết, làm việc cả năm chỉ mong đến dịp Black Friday để đi săn hàng giảm giá. “Nếu chịu khó “canh” hàng trên mạng cũng như dành thời gian đi lùng hàng giảm giá, sẽ gặp được nhiều món hàng như ý với giá rất dễ chịu”- anh Minh cho biết, liền đó, anh khoe vừa săn được một chiếc đồng hồ “xịn” trên mạng với giá đã giảm tới 50%.
Cũng giống như anh Minh, nhiều bạn trẻ khác “nhịn” sắm sửa cả một năm chỉ để chờ ngày giảm giá sốc là ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 11 trong năm (Black Friday). Đặc biệt, thời trang là lĩnh vực được giới trẻ “săn” nhiều nhất vào dịp này. Chị Trần Thanh Thanh, ở phố Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, một số hãng thời trang nổi tiếng như Format, Ivy, Nem, Elise… bình thường có giá rất cao, phải tiền triệu mới có thể mua được một món đồ thời trang, nhưng dịp này họ giảm giá khá sâu. Chị Thanh nói và không quên khoe chiếc váy vừa mua được ở hãng thời trang Ivy với giá giảm đến 70%.
Tuy nhiên, không phải tín đồ mua sắm nào săn hàng ngày này cũng gặp may như anh Minh, chị Thanh. Nhiều người tiêu dùng cho biết, dù ngập tràn khuyến mại, họ vẫn không dễ mua được những sản phẩm ưng ý dịp này. Chị Mai Thu Lan, nhân viên một cửa hàng ăn uống ở Thanh Xuân (Hà Nội) chia sẻ, chị tìm vào hẳn trung tâm thương mại để xem hàng khuyến mại với mục đích tránh cảnh chen lấn, đông đúc… Song, đi hết cả một loạt các cửa hàng thời trang với những tấm băng rôn “giảm giá sâu”, “sale off to 80%”…, chị Lan vẫn không thể tìm được một sản phẩm nào vừa ý với mình. Hoặc là sản phẩm size quá lớn, hoặc quá nhỏ, hoặc mẫu quá lỗi mốt nhưng vẫn được bày bán. “Nhiều thứ tôi nghĩ nếu mua về cũng chỉ để xếp xó” - chị Lan than thở và cho biết thêm, những sản phẩm mới hầu hết không giảm giá như quảng cáo mà chỉ giảm 5-10%.
Thực tế thì không phải cửa hàng nào cũng bán hàng chuẩn và giá giảm là giảm thật, đặc biệt là các sản phẩm thời trang. Không ít thương nhân lợi dụng tâm lý ham rẻ của người tiêu dùng đã trà trộn các sản phẩm thời trang rẻ tiền vào hòng kiếm lợi nhuận cao. Theo tiết lộ của một nhà kinh doanh thời trang đã giải nghệ, trước đây thường đi lấy buôn giá gốc chỉ khoảng 60-70.000/sản phẩm áo thời trang nhưng khi về niêm yết giá lên đến 400.000 đồng, dịp Black Friday treo biển giảm giá 50%, như vậy vẫn lãi rất lớn. Trong khi đó, người tiêu dùng vẫn vì nghĩ mua được hàng rẻ.
Như vậy, Black Friday là một dịp để mua hàng giảm giá, nhưng không chắc gì đã đúng như vậy. Lợi dụng tâm lý của số đông “hùa” theo ngày này, nhiều mặt hàng xấu, cũ, tồn đọng đã được tung ra dưới “chiêu” giảm giá khủng. Trong đó, đáng nói nhất là chiêu đẩy giá lên cao chót vót rồi hạ xuống thấp nhằm đánh lừa người tiêu dùng.
Theo Duy Chung (Đại Đoàn Kết)








- Bắt giữ gã đàn ông xăm trổ hành hung phụ nữ tại chung cư ở Hà Nội (1 giờ trước)
- Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang "gương vỡ lại lành"? (1 giờ trước)
- Có gì ở đoàn tàu hạng sang đi dọc Việt Nam, giá vé tới 220 triệu đồng/người: Tổng hành trình 8 ngày 7 đêm xuyên Việt, dịch vụ sang xịn như khách sạn 5 sao (1 giờ trước)
- Vụ taxi công nghệ tông nhóm thanh niên: Giám đốc Công an chỉ đạo "nóng" (1 giờ trước)
- Đỗ Mỹ Linh "lên đồ" sang hết nấc, khí chất chuẩn "dâu hào môn", ôm con đến dự sự kiện tập đoàn nhà bầu Hiển (2 giờ trước)
- MU - tiền đã chi, sức mạnh vẫn đợi (2 giờ trước)
- Phẫn nộ clip người đàn ông xăm trổ hành hung phụ nữ tại chung cư Hà Nội (2 giờ trước)
- Ca sĩ Vy Oanh nói "từng tơ tưởng nắm tay Jimmii Nguyễn" trước mặt chồng đại gia (2 giờ trước)
- Iran bắt giữ 20 người nghi là gián điệp Israel, tuyên bố không khoan nhượng (2 giờ trước)
- Tài xế taxi "chặt chém", thu tiền trái quy định có thể bị phạt rất nặng (3 giờ trước)




