-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
-
Thương tâm nam học sinh lớp 11 gặp tai nạn không qua khỏi trên Quốc lộ 13
-
Lời khai của tài xế vụ xe tải đâm vào chợ chuối khiến 3 người chết ở Quảng Trị
-
Áp thấp nhiệt đới sắp vào Biển Đông, thời điểm có thể mạnh lên thành bão số 8
-
Bé gái 6 tuổi bị gã lạ mặt dụ dỗ, chở đi, công an xuyên màn đêm truy tìm
-
Vợ Duy Mạnh khổ sở cầu xin
-
Thủ tướng phê bình 29 bộ, cơ quan và 12 địa phương "có tiền mà không biết tiêu"
Kinh tế
25/04/2016 09:38Thẻ tín dụng "siêu VIP" của nhà giàu Việt
Cầm chiếc thẻ tín dụng màu đen với thiết kế hoa văn được mạ vàng sang trọng, vị doanh nhân này đưa cô nhân viên quẹt vào POS để thanh toán. Và theo chia sẻ của bà, đây là thẻ Visa Infinite được phát hành bởi một ngân hàng cổ phần có trụ sở ở phía Nam. Hạn mức tín dụng gần như không giới hạn và mỗi lần cà thẻ cho phép đến 10 tỷ đồng.
|
Ngân hàng và cuộc đua thẻ tín dụng siêu VIP. |
Khi đi du lịch, chủ thẻ của dòng Visa Infinite được bảo hiểm tai nạn du lịch toàn cầu lên đến một triệu USD (21 tỷ đồng) cùng những hỗ trợ khác về bảo hiểm như khi mất hành lý, chuyến đi bị trì hoãn, cần di chuyển y tế khẩn cấp...
Ngoài dòng thẻ "siêu VIP" trên, hiện nay tại thị trường Việt Nam cũng chứng kiến cuộc đua phát hành thẻ tín dụng cao cấp Visa Platinum của nhiều ngân hàng. Không chỉ là loại thẻ có hạn mức tín dụng cao lên đến hàng tỷ đồng (chỉ thấp hơn dòng Infinite), thẻ này còn mang đến những ưu đãi hấp dẫn về các dịch vụ hàng không, du lịch, sức khỏe, làm đẹp, mua sắm… trên phạm vi toàn thế giới.
Trao đổi với VnExpress, đại diện của ngân hàng phát hành loại thẻ "siêu VIP" Infinite cho biết, nắm bắt xu hướng giới trung và thượng lưu của Việt Nam đang gia tăng nhanh nên ngân hàng đã hợp tác với Visa để phát hành loại thẻ này nhằm thu hút lượng khách hàng cao cấp.
Điều kiện để được cấp không hẳn là người sở hữu tài sản lớn mà còn phải dựa vào nguồn thu nhập cũng như uy tín cá nhân của họ (tương tự như xét điều kiện để cho vay) và sau đó sẽ quyết định hạn mức tín dụng. Có người thì hạn mức thẻ vài tỷ, có người vài chục tỷ, vài trăm tỷ đồng hoặc là nhiều hơn nữa nhưng không vượt quá 15% vốn điều lệ.
"Thẻ ra đời từ năm 2013 và đến nay thì tỷ lệ người sở hữu cũng đang gia tăng khả quan. Tuy nhiên, đây là loại thẻ cao cấp nên chúng tôi không quá chú trọng đến số lượng mà ưu tiên chất lượng nhiều hơn", ông nói và cho biết, hiện tại những người sở hữu thẻ này đa phần là những doanh nhân thành đạt, một số nghệ sĩ nổi tiếng với số thu nhập khá cao.
Nhìn nhận về việc này, một chuyên gia kinh tế cho rằng, chìa khóa tăng trưởng của ngân hàng ở thời điểm này chính là dịch vụ bán lẻ. Hướng tới phân khúc khách hàng VIP với những dịch vụ cao cấp là xu hướng chính của các nhà băng trong tương lai. Vì thế, bỏ cuộc trong cuộc đua chinh phục khách VIP, coi như ngân hàng đó cũng... thua cuộc.
Và cuộc rượt đuổi thị phần của các ngân hàng sẽ giúp các khách hàng VIP ngày càng có nhiều lựa chọn hơn từ các giá trị cộng hưởng của ngân hàng để tích lũy cho cuộc sống tiện nghi. Những năm gần đây, nhiều ngân hàng trong nước đang từng bước triển khai các dịch vụ cao cấp, trong đó việc phát hành thẻ tín dụng VIP để giành thị phần ở phân khúc khách hàng có thu nhập cao này là điều tất yếu.
Theo chia sẻ của một phó tổng ngân hàng ở khối khách hàng cao cấp, mỗi lời phàn nàn của khách có thể khiến tiền tỷ "đội nón ra đi", nên mỗi ngân hàng đều có cách riêng tận dụng ưu thế để chiều chuộng khách VIP. Do đó, dù thế nào thì rất nhiều ngân hàng (ngay cả vừa và nhỏ trong nước) cũng đầu tư mạnh vào lĩnh vực thẻ có nhiều tiện ích cao cấp.
Các chuyên gia nhìn nhận, tăng số lượng phát hành thẻ tín dụng là xu hướng phát triển của hệ thống bán lẻ mà các ngân hàng muốn hướng đến. Ngoài ra, việc phát hành thẻ tín dụng, khuyến khích tiêu dùng cũng góp phần giúp đẩy nhanh tăng trưởng tín dụng hiện nay và hạn chế việc thanh toán không dùng tiền mặt. Với nhiều sản phẩm và ưu đãi khác nhau, người tiêu dùng là người được hưởng lợi nhiều nhất khi lựa chọn dịch vụ tốt nhất, phù hợp với mình.
Theo Hoài Thu (VnExpress.net)








- Người phụ nữ đổ nước sôi lên người hàng xóm và cái kết (11 phút trước)
- NÓNG: Trang Thông tin Chính phủ "đang nắm trong tay nhiều ảnh, email phụ huynh gửi" về vấn đề lạm thu! (15 phút trước)
- Thủ môn Philippines gây sốt tại AFC Champions League (18 phút trước)
- Thỏa thuận bán TikTok ở Mỹ có cú "plot twist" cực lớn: Bán vỏ, giữ lõi (20 phút trước)
- Xe điện bỗng dưng mất điện, phụ huynh phải đập kính cứu con mắc kẹt bên trong (24 phút trước)
- Á hậu Châu Anh nhận bằng khen, được thăng quân hàm (1 giờ trước)
- Nhóm người lạ mặt khống chế người đàn ông Trung Quốc đưa khỏi casino ở Đà Nẵng (1 giờ trước)
- Quay clip gây áp lực cho lực lượng làm nhiệm vụ trong khi đang cất giấu 152 viên hồng phiến (1 giờ trước)
- Mỹ nhân Việt một mình nuôi 5 con, bỏ trống nhà 16 tỷ ở TP.HCM, U40 sang Mỹ cưới chồng (1 giờ trước)
- TikToker 7 triệu like chuyên cảnh báo về "việc nhẹ lương cao" ở Campuchia "biến mất" hơn 2 tuần, hàng nghìn người lo lắng (2 giờ trước)




