-
Ba năm trước, chồng tôi chạy theo một người đàn bà quen trên mạng, nói rằng "cô ta khiến anh thấy mình sống lại" -
40 học viên có bằng đại học nước ngoài nhưng không được công nhận: Bộ GD&ĐT chính thức lên tiếng -
Tiếng "póc póc" Pickleball: Nỗi ám ảnh "tra tấn" tinh thần cư dân Hà Nội -
Vợ chồng ly hôn, mỗi lần tôi muốn gặp con trai thì phải đưa chồng 3 triệu -
Cách uống cà phê với chanh làm tan mỡ thừa, giảm cân, không hại dạ dày -
Người phụ nữ làm điều dại dột nhưng được cảnh sát cứu kịp thời, nghẹn ngào nói lý do nghĩ quẩn -
Sốc: Gần 200 trẻ em Châu Âu nhận gene ung thư từ cùng một người hiến tinh trùng -
Giật mình về những lời tiên tri chấn động của Baba Vanga về năm 2026 -
Cái kết đắng cho cô gái chạy Vespa buông 2 tay: Tịch thu phương tiện, tước giấy phép lái xe -
Hiện trường tai nạn thương tâm khiến người bán vé số và thanh niên đi xe máy tử vong tại chỗ
Kinh tế
24/09/2018 16:20Thêm 1 startup Việt được rót vốn triệu đô
Được thành lập vào năm 2017, EcoTruck cung cấp dịch vụ hậu cần để kết nối doanh nghiệp với các đơn vị cung cấp dịch vụ logistics. Đến nay, công ty đã hợp tác với hơn 90 nhà cung cấp dịch vụ logistics tại Việt Nam, đang quản lý 700 xe tải container tại Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh.
Ông Lê Hoàng Anh – CEO của EcoTruck cho biết, EcoTruck đã ghi nhận tổng giá trị giao dịch hàng hóa là 130.000 USD vào tháng 8, trong khi doanh thu vận tải đường bộ ở mức 6.500 USD.
EcoTruck cũng kiếm được 2.500 USD doanh thu từ các dịch vụ khác bao gồm dịch vụ hải quan và vận chuyển hàng hóa.
Các dịch vụ của EcoTruck được giới thiệu sẽ giúp giảm chi phí hậu cần cho các đối tác của mình lên tới 20%. Theo Hiệp hội Logistics Việt Nam, trong năm 2017, chi phí hậu cần của Việt Nam chiếm 21% GDP.
CEO của EcoTruck cũng cho biết sẽ sử dụng khoản đầu tư mới nhất để phát triển nền tảng và thuê nhiều xe hơn.
Trước vòng gọi vốn này, startup này đã gọi được 300.000 USD. Hiện tại, EcoTruck đang phát triển trọng tâm ở thị trường Việt Nam. Sau vòng gọi vốn A, EcoTruck lên kế hoạch mở rộng tại khu vực Đông Nam Á.
Theo ông Lê Hoàng Anh, mặc dù là ngành quan trọng của nền kinh tế nhưng công nghiệp logistics của Việt Nam bị thách thức bởi cơ sở hạ tầng nghèo nàn, hàng tồn kho lớn cũng như quản lý thủ công.
“Với công nghệ và mô hình kinh doanh phù hợp với quy mô lớn hơn nhiều, EcoTruck có thể hoạt động với chi phí thấp hơn nhiều, giúp giảm giá hàng hóa”, ông Hoàng Anh chia sẻ.
Theo Ngọc Ly (Tuổi Trẻ Thủ Đô)
- Chủ doanh nghiệp chơi lớn: Chi 37 tỷ đồng tặng 18 căn hộ cho nhân viên chỉ với một yêu cầu (1 giờ trước)
- Việt Nam chính thức chuyển sang xăng E10 từ 1/6/2026, lộ trình cũ bị bãi bỏ (1 giờ trước)
- Hoa hậu Hoàn vũ lặng lẽ về nước, né tránh truyền thông giữa nghi vấn mua giải (1 giờ trước)
- Ba năm trước, chồng tôi chạy theo một người đàn bà quen trên mạng, nói rằng "cô ta khiến anh thấy mình sống lại" (1 giờ trước)
- 40 học viên có bằng đại học nước ngoài nhưng không được công nhận: Bộ GD&ĐT chính thức lên tiếng (2 giờ trước)
- Karim Benzema từ bỏ thu nhập khủng ở Saudi Arabia, tìm đường trở lại châu Âu? (2 giờ trước)
- Lotus hé lộ mẫu SUV hybrid đầu tiên, chuẩn bị cho ngày vào Việt Nam (2 giờ trước)
- SUV mất lái cày nát vòng xuyến rồi biến thành ngọn đuốc di động (2 giờ trước)
- Người phụ nữ bị truy tố sau khi hạ sát người tình bằng thuốc độc rồi lái xe lao xuống vực (2 giờ trước)
- Dàn sao Reply 1988 vỡ òa cảm xúc khi hội ngộ sao nhí Jin Joo sau 10 năm (2 giờ trước)