-
Người giàu không quét nhà kiểu như bạn: Bí mật phong thuỷ giữ tài khí qua cây chổi
-
Khoảnh khắc cây cầu biến dạng khi dòng lũ đục ngầu cuồn cuộn đổ về ở Cao Bằng
-
Khớp gối biến dạng, tuyến thượng thận bị suy do uống thảo dược mua từ nước ngoài
-
Hà Nội tiếp tục mưa lớn, lũ sông lên nhanh
-
Thu hồi ngay 3 loại dầu gội đầu, dung dịch vệ sinh là hàng giả
-
Cục CSGT nêu khó khăn trong việc xử phạt qua camera AI
-
Hiệu trưởng xin lỗi vì suất ăn 25.000 đồng như 10.000 đồng
-
Hình ảnh mây đen "như muốn sập xuống" ở Hà Nội
-
Vỡ đập thủy điện Bắc Khê 1 ở Lạng Sơn
-
Thầy giáo bị đồng nghiệp bóp cổ giữa sân trường vì nhắc đỗ xe sai quy định
Kinh tế
22/05/2023 21:21Thị trường ví điện tử Việt Nam đang nằm trong tay ai?
Ngày 22-5, báo cáo "Người tiêu dùng số - The Connected Consumer" quý I/2023 của Decision Lab - đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam - phối hợp Hiệp hội tiếp thị di động Việt Nam (Mobile Marketing Association Vietnam - MMA) đã được công bố.
Theo báo cáo, MoMo hiện là ví điện tử dẫn đầu ở các chỉ số như fintech nắm giữ thị phần cao nhất Việt Nam với 68%.
Cụ thể, trong quý I/2023, siêu ứng dụng MoMo chiếm 68% thị phần ví điện tử, tiếp theo Zalopay chiếm 53%, Viettelpay chiếm 27%, ShopeePay (Airpay) có thị phần 25%, VNPay ở vị trí tiếp theo với 16% và ví điện tử Moca (Grabpay) đứng ở vị trí thứ 6 với 7%.
Báo cáo Người tiêu dùng số tập trung vào thói quen trực tuyến của người tiêu dùng, bao gồm việc sử dụng mạng xã hội, giải trí như âm nhạc, phim ảnh, và video trực tuyến và mua sắm trực tuyến.

Đại diện MoMo cho biết kết quả từ báo cáo cho thấy nỗ lực và thành công của MoMo từ việc không ngừng cải tiến giao diện thiết kế đến mở rộng và phát triển các tính năng, tiện ích trên nền tảng siêu ứng dụng.
Cùng đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt, MoMo tiên phong cung cấp các dịch vụ đầu tư, tích lũy, tiết kiệm, đáp ứng đúng nhu cầu tài chính cá nhân của người Việt trong những năm gần đây.
"Bước sang quý II/2023, MoMo tiếp tục ghi dấu ấn với nhiều dịch vụ, tiện ích mới, khi vừa chính thức trở thành phương thức thanh toán tích hợp trên Apple Store trực tuyến. Hồi đầu tháng 4, MoMo cũng trở thành kênh thanh toán cho dịch vụ YouTube Premium tại Việt Nam" – đại diện MoMo thông tin.
MoMo hiện có khoảng 31 triệu người dùng, ZaloPay cũng đang tiếp tục mở rộng hệ sinh thái và cơ sở người dùng sau khi đạt khoảng 11,5 triệu người dùng thanh toán trong năm 2022.
Các phương thức thanh toán bằng mã QR, ví điện tử cùng với các ứng dụng ngân hàng số ngày càng phổ biến ở thị trường Việt Nam, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Nhiều người dùng cho biết thường xuyên sử dụng ví điện tử thanh toán vì được ưu đãi giảm giá, tặng voucher...
Theo thống kê của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, có khoảng 100 doanh nghiệp công nghệ tài chính (fintech) đang hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực thanh toán, tiếp đến là tài chính cá nhân, cho vay ngang hàng… Trong đó, có 40 ví điện tử được cấp phép hoạt động ở thị trường Việt Nam.
Theo Thái Phương (Nld.com.vn)








- Bayern Munich "cướp" tuyển thủ Anh trước mũi Liverpool (22:31)
- Lũ đặc biệt lớn, Thái Nguyên đối mặt đỉnh lũ vượt kỷ lục 2024 (22:28)
- Kẻ đứng sau hàng loạt buổi livestream xuyên tạc, gây rối ở Gia Lai (22:10)
- Vén màn cơ cấu quyền lực của gia tộc họ Minh và "nữ ma đầu" Minh Trân Trân (22:00)
- Phim Việt giờ vàng thay toàn bộ diễn viên (46 phút trước)
- Hiệu trưởng lên tiếng về những tin nhắn giáo viên của trường vận động phụ huynh đóng góp (54 phút trước)
- 7 người chết và mất tích do bão Matmo, lũ kỷ lục trên sông Cầu (1 giờ trước)
- Ngôi nhà 2 tầng ở Hà Nội bốc cháy giữa cơn mưa lớn (1 giờ trước)
- Nga chờ Mỹ lên tiếng về việc gửi Tomahawk cho Ukraine (1 giờ trước)
- Công an đưa hàng chục thùng carton đi khỏi toà nhà có trụ sở công ty của Shark Bình (1 giờ trước)




