-
"20.000 đồng đổi 4 tỉ": Người đàn ông bất ngờ trúng độc đắc xổ số miền Nam -
Vì sao TP Huế, Đà Nẵng và nhiều tỉnh miền Trung xảy ra đợt mưa đặc biệt lớn và kéo dài tới khi nào? -
Sáng dậy phát hiện nhiều hộp lạ trong thùng rác, chủ quán xem camera thì thấy cảnh tượng bất ngờ lúc 19h -
Bất ngờ về lượng tiền mặt khổng lồ của doanh nghiệp -
Lời khai ban đầu của 4 đối tượng người Trung Quốc sát hại lái xe taxi ở Lạng Sơn -
Diễn biến bất ngờ vụ cháu bé 4 tháng tuổi rơi xuống kênh: Công an làm việc với chị Lê Thị Kiều -
Sạt lở, hàng tấn đất đá đổ ập vùi nửa xe tải, tài xế thoát chết trong gang tấc -
Nước biển Vũng Tàu "xanh như matcha" gây bất ngờ -
Bé gái mồ côi đi bán vé số, bị mất liên lạc 4 ngày chưa tìm thấy -
Sao Khánh Vy giàu thế?
Kinh tế
22/05/2023 21:21Thị trường ví điện tử Việt Nam đang nằm trong tay ai?
Ngày 22-5, báo cáo "Người tiêu dùng số - The Connected Consumer" quý I/2023 của Decision Lab - đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam - phối hợp Hiệp hội tiếp thị di động Việt Nam (Mobile Marketing Association Vietnam - MMA) đã được công bố.
Theo báo cáo, MoMo hiện là ví điện tử dẫn đầu ở các chỉ số như fintech nắm giữ thị phần cao nhất Việt Nam với 68%.
Cụ thể, trong quý I/2023, siêu ứng dụng MoMo chiếm 68% thị phần ví điện tử, tiếp theo Zalopay chiếm 53%, Viettelpay chiếm 27%, ShopeePay (Airpay) có thị phần 25%, VNPay ở vị trí tiếp theo với 16% và ví điện tử Moca (Grabpay) đứng ở vị trí thứ 6 với 7%.
Báo cáo Người tiêu dùng số tập trung vào thói quen trực tuyến của người tiêu dùng, bao gồm việc sử dụng mạng xã hội, giải trí như âm nhạc, phim ảnh, và video trực tuyến và mua sắm trực tuyến.
Đại diện MoMo cho biết kết quả từ báo cáo cho thấy nỗ lực và thành công của MoMo từ việc không ngừng cải tiến giao diện thiết kế đến mở rộng và phát triển các tính năng, tiện ích trên nền tảng siêu ứng dụng.
Cùng đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt, MoMo tiên phong cung cấp các dịch vụ đầu tư, tích lũy, tiết kiệm, đáp ứng đúng nhu cầu tài chính cá nhân của người Việt trong những năm gần đây.
"Bước sang quý II/2023, MoMo tiếp tục ghi dấu ấn với nhiều dịch vụ, tiện ích mới, khi vừa chính thức trở thành phương thức thanh toán tích hợp trên Apple Store trực tuyến. Hồi đầu tháng 4, MoMo cũng trở thành kênh thanh toán cho dịch vụ YouTube Premium tại Việt Nam" – đại diện MoMo thông tin.
MoMo hiện có khoảng 31 triệu người dùng, ZaloPay cũng đang tiếp tục mở rộng hệ sinh thái và cơ sở người dùng sau khi đạt khoảng 11,5 triệu người dùng thanh toán trong năm 2022.
Các phương thức thanh toán bằng mã QR, ví điện tử cùng với các ứng dụng ngân hàng số ngày càng phổ biến ở thị trường Việt Nam, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Nhiều người dùng cho biết thường xuyên sử dụng ví điện tử thanh toán vì được ưu đãi giảm giá, tặng voucher...
Theo thống kê của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, có khoảng 100 doanh nghiệp công nghệ tài chính (fintech) đang hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực thanh toán, tiếp đến là tài chính cá nhân, cho vay ngang hàng… Trong đó, có 40 ví điện tử được cấp phép hoạt động ở thị trường Việt Nam.
Theo Thái Phương (Nld.com.vn)
- "20.000 đồng đổi 4 tỉ": Người đàn ông bất ngờ trúng độc đắc xổ số miền Nam (07:33)
- Vì sao TP Huế, Đà Nẵng và nhiều tỉnh miền Trung xảy ra đợt mưa đặc biệt lớn và kéo dài tới khi nào? (07:29)
- Bất ngờ về lượng tiền mặt khổng lồ của doanh nghiệp (07:12)
- Lời khai ban đầu của 4 đối tượng người Trung Quốc sát hại lái xe taxi ở Lạng Sơn (07:08)
- Hiện trạng "thung lũng ám ảnh" tại Ninh Bình sau khi Phó Chủ tịch tỉnh đi kiểm tra (49 phút trước)
- Nước lũ dâng cao, người dân Đà Nẵng liên tục cầu cứu trong đêm (1 giờ trước)
- Nam thanh niên bị bỏng cháy đen khi trộm cắp cáp điện (1 giờ trước)
- Tổng thống 92 tuổi của Cameroon tái đắc cử, tiếp nối 43 năm cầm quyền (1 giờ trước)
- Sau cơn sốt, giá vàng giảm tới 12 triệu đồng/lượng: Có còn xuống thêm? (1 giờ trước)
- 19 toa tàu chở đá giữ cầu Bạch Hổ giữa dòng lũ sông Hương (1 giờ trước)