-
Chi tiết cần làm sáng tỏ về hung thủ đã bắn 3 người trong gia đình tử vong ở Đồng Nai
-
Rùng mình trước sức tàn phá của bão Matmo: Lũ cuồn cuộn ập vào nhà dân như sóng thần trong vài giây
-
1 điều Cường Đô La chỉ dám làm khi Đàm Thu Trang đã ngủ say
-
Tử vi thứ 2 ngày 6/10/2025 của 12 con giáp: Rằm Trung thu, ai được hưởng phúc lộc dồi dào?
-
CLIP: Những màn khoe của "gây choáng" của Hoàng Hường
-
Tiết lộ ghế ngồi giúp tăng cơ hội sống sót khi máy bay gặp nạn
-
Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận và Giám đốc CDC Bình Thuận bị bắt?
-
Tú "cơ" buôn ma túy, nhưng thủ sẵn trong người giấy "đi giao nộp cho công an"
-
Phân định pháp lý vụ người phụ nữ lái xe chạy tốc độ cao tông chủ tịch xã tử vong
-
Bóc hộp bánh Trung thu bạn trai tặng bố mẹ, cô gái kiên quyết chia tay
Kinh tế
18/12/2020 21:30Thị trường xa xỉ Trung Quốc vẫn 'sống khỏe' dù Covid-19
Theo một báo cáo vừa được công bố bởi Alibaba và hãng tư vấn Bain, thị trường hàng xa xỉ Trung Quốc tăng trưởng 48% năm nay, lên khoảng 52,9 tỷ USD bất chấp đại dịch.
"Trung Quốc là thị trường xa xỉ lớn duy nhất tăng trưởng năm 2020. Thị trường này tại Trung Quốc hiện lớn hơn bao giờ hết", Bruno Lannes, đối tác của Bain ở mảng sản phẩm tiêu dùng và bán lẻ cho biết.
Năm nay, sự bùng nổ của thị trường xa xỉ tại Trung Quốc được thúc đẩy bởi khách hàng trong nước - những người trước đây thường mạnh tay mua sắm hàng hiệu khi đi du lịch nước ngoài.
Tuy nhiên, đây lại không phải tin tốt với các nhà sản xuất hàng xa xỉ. "Mua sắm hàng xa xỉ ở Trung Quốc đạt đỉnh năm nay. Tuy nhiên, sự tăng trưởng ở Trung Quốc không thể bù đắp lượng tiêu thụ bị hụt mất của người Trung Quốc ở nước ngoài", báo cáo của Alibaba và Bain cho biết. Hai đơn vị này cũng dự báo thị trường xa xỉ toàn cầu sẽ sụt giảm 23% trong năm nay khi đại dịch vẫn tiếp tục hạn chế việc du lịch và mua sắm tại nhiều quốc gia.

Trung Quóc đã nhanh chóng kiểm soát được Covid-19 giúp kinh tế nước này phục hồi. Hồi tháng 4, người dân Trung Quốc đã bắt đầu săn lùng trở lại túi xách, giày, trang sức xa xỉ. Điều này mang đến hy vọng cho các nhà bán lẻ khi các thị trường khác giảm sút.
Việc người dân không thể đi du lịch nước ngoài khiến doanh số bán hàng xa xỉ tại Trung Quốc tăng trưởng. Một yếu tố khác cũng thúc đẩy việc tăng doanh số là tâm lý chi tiêu bù hay giải phóng nhu cầu bị dồn nén sau nhiều tuần giãn cách xã hội. Xu hướng này tạo ra sự gia tăng doanh số trong mùa xuân của một số thương hiệu như Tiffany và Burberry. Bên cạnh đó, các biện pháp kích cầu của chính phủ Trung Quốc như phát phiếu giảm giá để khuyến khích người dân đi mua sắm cũng thúc đẩy tiêu dùng thị trường xa xỉ.
Năm tới, thị trường hàng xa xỉ Trung Quốc được dự báo vẫn tiếp tục tăng nhưng có thể không bằng năm 2020. Hầu hết thương hiệu tin rằng thị trường này sẽ tăng trưởng khoảng 30% khi các quốc gia khác bắt đầu đón khách trở lại. Trong 5 năm tới, tỷ trọng chi tiêu trong nước cho hàng xa xỉ tại Trung Quốc sẽ giảm dần khi mọi thứ trở lại bình thường, theo báo cáo.
Tuy nhiên, các chuyên gia tại Bain vẫn dự báo rằng, 5 năm tới, Trung Quốc có thể vươn lên thành thị trường hàng xa xỉ lớn nhất thế giới ngay cả khi thế giới trở lại trạng thái bình thường như trước Covid-19.
Theo Tú Anh (VnExpress.net)








- iPhone 17e: Sức mạnh flagship trong thân máy giá rẻ, hàng triệu fan mong đợi (5 phút trước)
- Chi tiết cần làm sáng tỏ về hung thủ đã bắn 3 người trong gia đình tử vong ở Đồng Nai (13 phút trước)
- Diễn biến mới vụ 200 học viên tấn công cán bộ, trốn khỏi trại cai nghiện (21 phút trước)
- Nga lên án việc Mỹ tập kích các tàu nghi chở ma túy gần Venezuela (27 phút trước)
- Hojlund hóa người hùng, Napoli lấy lại ngôi đầu Serie A (31 phút trước)
- Rùng mình trước sức tàn phá của bão Matmo: Lũ cuồn cuộn ập vào nhà dân như sóng thần trong vài giây (40 phút trước)
- 1 điều Cường Đô La chỉ dám làm khi Đàm Thu Trang đã ngủ say (50 phút trước)
- Dự báo thời tiết 6/10/2025: Bão số 11 gây mưa lớn diện rộng ở miền Bắc (56 phút trước)
- Sĩ Thanh gây tranh cãi vì ăn mặc hở hang cúng giỗ Tổ (1 giờ trước)
- Diễn viên Ngân Quỳnh không nghỉ hưu, muốn làm việc tới ngày cuối cùng cuộc đời (1 giờ trước)




