-
Đợt không khí lạnh mới tràn về, miền Bắc có nơi trời rét dưới 16 độ C -
2 năm nay, chị dâu cũ thường xuyên xuất hiện trước mặt anh trai tôi khiến anh phải tự nhủ: “May mà ly hôn sớm, không thì giờ khổ cả đời” -
Điểm chung của Tăng Thanh Hà và Hoa hậu Đỗ Hà -
Danh tính người phụ nữ đứng trên cầu lúc 1 giờ sáng -
Đang làm thủ tục đi Thụy Sĩ, nữ hành khách “chết đứng” vì lệnh tạm hoãn xuất cảnh -
Quách Ngọc Ngoan nợ 20 tỷ -
Gió mạnh cuốn người phụ nữ rơi xuống vực ở Đà Nẵng -
Cuộc sống hiện tại của người đẹp sở hữu biệt thự 50 tỷ, rộng 800m2 ở quận 9 sau biến cố vướng vòng lao lý -
Cô gái 23 tuổi phát hiện ung thư từ một dấu hiệu về đêm -
7 triệu người Việt mắc đái tháo đường, hàng triệu người trẻ có nguy cơ mù lòa
Kinh tế
18/12/2020 21:30Thị trường xa xỉ Trung Quốc vẫn 'sống khỏe' dù Covid-19
Theo một báo cáo vừa được công bố bởi Alibaba và hãng tư vấn Bain, thị trường hàng xa xỉ Trung Quốc tăng trưởng 48% năm nay, lên khoảng 52,9 tỷ USD bất chấp đại dịch.
"Trung Quốc là thị trường xa xỉ lớn duy nhất tăng trưởng năm 2020. Thị trường này tại Trung Quốc hiện lớn hơn bao giờ hết", Bruno Lannes, đối tác của Bain ở mảng sản phẩm tiêu dùng và bán lẻ cho biết.
Năm nay, sự bùng nổ của thị trường xa xỉ tại Trung Quốc được thúc đẩy bởi khách hàng trong nước - những người trước đây thường mạnh tay mua sắm hàng hiệu khi đi du lịch nước ngoài.
Tuy nhiên, đây lại không phải tin tốt với các nhà sản xuất hàng xa xỉ. "Mua sắm hàng xa xỉ ở Trung Quốc đạt đỉnh năm nay. Tuy nhiên, sự tăng trưởng ở Trung Quốc không thể bù đắp lượng tiêu thụ bị hụt mất của người Trung Quốc ở nước ngoài", báo cáo của Alibaba và Bain cho biết. Hai đơn vị này cũng dự báo thị trường xa xỉ toàn cầu sẽ sụt giảm 23% trong năm nay khi đại dịch vẫn tiếp tục hạn chế việc du lịch và mua sắm tại nhiều quốc gia.
Trung Quóc đã nhanh chóng kiểm soát được Covid-19 giúp kinh tế nước này phục hồi. Hồi tháng 4, người dân Trung Quốc đã bắt đầu săn lùng trở lại túi xách, giày, trang sức xa xỉ. Điều này mang đến hy vọng cho các nhà bán lẻ khi các thị trường khác giảm sút.
Việc người dân không thể đi du lịch nước ngoài khiến doanh số bán hàng xa xỉ tại Trung Quốc tăng trưởng. Một yếu tố khác cũng thúc đẩy việc tăng doanh số là tâm lý chi tiêu bù hay giải phóng nhu cầu bị dồn nén sau nhiều tuần giãn cách xã hội. Xu hướng này tạo ra sự gia tăng doanh số trong mùa xuân của một số thương hiệu như Tiffany và Burberry. Bên cạnh đó, các biện pháp kích cầu của chính phủ Trung Quốc như phát phiếu giảm giá để khuyến khích người dân đi mua sắm cũng thúc đẩy tiêu dùng thị trường xa xỉ.
Năm tới, thị trường hàng xa xỉ Trung Quốc được dự báo vẫn tiếp tục tăng nhưng có thể không bằng năm 2020. Hầu hết thương hiệu tin rằng thị trường này sẽ tăng trưởng khoảng 30% khi các quốc gia khác bắt đầu đón khách trở lại. Trong 5 năm tới, tỷ trọng chi tiêu trong nước cho hàng xa xỉ tại Trung Quốc sẽ giảm dần khi mọi thứ trở lại bình thường, theo báo cáo.
Tuy nhiên, các chuyên gia tại Bain vẫn dự báo rằng, 5 năm tới, Trung Quốc có thể vươn lên thành thị trường hàng xa xỉ lớn nhất thế giới ngay cả khi thế giới trở lại trạng thái bình thường như trước Covid-19.
Theo Tú Anh (VnExpress.net)
- FIFA ra quyết định, tặng "món quà lớn" cho bóng đá Việt Nam (26/10/25 23:00)
- Công an vào cuộc vụ người đàn ông bị đánh trên tàu Metro số 1 (26/10/25 22:40)
- Sắp xét xử gã đàn ông đốt quán cà phê ở Hà Nội làm 11 người tử vong (26/10/25 22:30)
- Tại sao nên giữ một đồng xu trong tủ lạnh khi đi xa? (26/10/25 22:14)
- Truy nã đặc biệt Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Cây xanh Công Minh (26/10/25 22:00)
- 3 dấu hiệu khi ngủ cảnh báo bệnh thận (26/10/25 21:45)
- Trung Quốc bóc trần tội ác của “tứ đại gia tộc” lừa đảo ở Myanmar (26/10/25 21:30)
- Đàm Vĩnh Hưng vội vàng sửa và xoá bình luận sau khi Cục trưởng Xuân Bắc nhắc nhở (26/10/25 21:13)
- Vì sao Công an TP HCM bắt hàng loạt TikToker thời gian qua? (26/10/25 21:00)
- Va chạm xe máy kinh hoàng ở TPHCM, nạn nhân bị hất lên cao rồi rơi xuống tử vong (26/10/25 20:48)