-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Kinh tế
18/12/2020 14:30Thị trường xa xỉ Trung Quốc vẫn 'sống khỏe' dù Covid-19
Theo một báo cáo vừa được công bố bởi Alibaba và hãng tư vấn Bain, thị trường hàng xa xỉ Trung Quốc tăng trưởng 48% năm nay, lên khoảng 52,9 tỷ USD bất chấp đại dịch.
"Trung Quốc là thị trường xa xỉ lớn duy nhất tăng trưởng năm 2020. Thị trường này tại Trung Quốc hiện lớn hơn bao giờ hết", Bruno Lannes, đối tác của Bain ở mảng sản phẩm tiêu dùng và bán lẻ cho biết.
Năm nay, sự bùng nổ của thị trường xa xỉ tại Trung Quốc được thúc đẩy bởi khách hàng trong nước - những người trước đây thường mạnh tay mua sắm hàng hiệu khi đi du lịch nước ngoài.
Tuy nhiên, đây lại không phải tin tốt với các nhà sản xuất hàng xa xỉ. "Mua sắm hàng xa xỉ ở Trung Quốc đạt đỉnh năm nay. Tuy nhiên, sự tăng trưởng ở Trung Quốc không thể bù đắp lượng tiêu thụ bị hụt mất của người Trung Quốc ở nước ngoài", báo cáo của Alibaba và Bain cho biết. Hai đơn vị này cũng dự báo thị trường xa xỉ toàn cầu sẽ sụt giảm 23% trong năm nay khi đại dịch vẫn tiếp tục hạn chế việc du lịch và mua sắm tại nhiều quốc gia.

Trung Quóc đã nhanh chóng kiểm soát được Covid-19 giúp kinh tế nước này phục hồi. Hồi tháng 4, người dân Trung Quốc đã bắt đầu săn lùng trở lại túi xách, giày, trang sức xa xỉ. Điều này mang đến hy vọng cho các nhà bán lẻ khi các thị trường khác giảm sút.
Việc người dân không thể đi du lịch nước ngoài khiến doanh số bán hàng xa xỉ tại Trung Quốc tăng trưởng. Một yếu tố khác cũng thúc đẩy việc tăng doanh số là tâm lý chi tiêu bù hay giải phóng nhu cầu bị dồn nén sau nhiều tuần giãn cách xã hội. Xu hướng này tạo ra sự gia tăng doanh số trong mùa xuân của một số thương hiệu như Tiffany và Burberry. Bên cạnh đó, các biện pháp kích cầu của chính phủ Trung Quốc như phát phiếu giảm giá để khuyến khích người dân đi mua sắm cũng thúc đẩy tiêu dùng thị trường xa xỉ.
Năm tới, thị trường hàng xa xỉ Trung Quốc được dự báo vẫn tiếp tục tăng nhưng có thể không bằng năm 2020. Hầu hết thương hiệu tin rằng thị trường này sẽ tăng trưởng khoảng 30% khi các quốc gia khác bắt đầu đón khách trở lại. Trong 5 năm tới, tỷ trọng chi tiêu trong nước cho hàng xa xỉ tại Trung Quốc sẽ giảm dần khi mọi thứ trở lại bình thường, theo báo cáo.
Tuy nhiên, các chuyên gia tại Bain vẫn dự báo rằng, 5 năm tới, Trung Quốc có thể vươn lên thành thị trường hàng xa xỉ lớn nhất thế giới ngay cả khi thế giới trở lại trạng thái bình thường như trước Covid-19.
Theo Tú Anh (VnExpress.net)








- 5 anh em cãi nhau ngay sau đám tang bố vì 60 triệu tiền phúng viếng (23:30)
- Xóa sổ đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng chục ngàn hũ yến chưng giả trên cả nước (37 phút trước)
- Ecuador dự World Cup với kỳ tích khó tin (40 phút trước)
- Vụ bé trai bị xe rác tông tử vong: Nhà trường lên tiếng về camera không có (1 giờ trước)
- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (2 giờ trước)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (2 giờ trước)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (2 giờ trước)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (2 giờ trước)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (2 giờ trước)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (2 giờ trước)




