-
Suất ăn 25.000 đồng như 10.000 đồng: Nhà trường chỉ bị kiểm điểm?
-
Ông bố U70 bơi 4 tiếng qua dòng nước ngập, đem đồ ăn cho con gái ở Thái Nguyên
-
Phát hiện thi thể nữ giới có hình xăm bông hoa ở chân tại bãi biển Vũng Tàu
-
Hiện trạng khu đất "ông bầu" Cao Tiến Đoan thu lợi bất chính 191 tỉ đồng
-
Quân đội xuất quân hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch bệnh sau ngập lụt
-
Đã hết “concert quốc gia” nhưng nữ ca sĩ này vẫn chạy show chính luận mệt nghỉ
-
Phát hiện thi thể người đàn ông mất tích nhiều ngày tại Huế
-
5 chỉ đạo của Thủ tướng sau vụ cháy nhà ở phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám
-
Hình ảnh mới nhất của Phương Oanh
-
Phạm Quỳnh Anh “var thẳng” Miu Lê
Kinh tế
15/04/2016 23:39Thiên Ngọc Minh Uy bỏ vốn một đồng, bán giá bốn đồng
Với mỗi đồng vốn bỏ ra, doanh nghiệp bán hàng đa cấp này thu về 3,6 đồng - một tỷ lệ khiến nhiều người đặt câu hỏi về giá trị thực của hàng hóa.
Cũng theo số liệu của đoàn kiểm tra, trong giai đoạn 2014-2015, tổng doanh thu được doanh nghiệp ghi nhận là 3.593 tỷ đồng, trong đó tiền thu từ người tham gia hạch toán là 3.138 tỷ đồng.
Cụ thể, doanh thu năm 2014 là 1.105 tỷ đồng, trong khi giá vốn sản phẩm là 309 tỷ đồng tức là mỗi sản phẩm bán ra, công ty thu gấp 3,6 lần tiền vốn. Lãi gộp theo đó đạt 796 tỷ đồng, tương đương tỷ suất lợi nhuận gộp đạt 72%. Năm 2015, doanh thu công ty đạt 2.559 tỷ đồng trong khi giá vốn là 703 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp đạt 1.856 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận gộp tiếp tục tăng lên gần 73%.
Với tỷ suất nêu trên, lợi nhuận mà Thiên Ngọc Minh Uy có được khiến bất cứ doanh nghiệp nào tại Việt Nam cũng phải mơ ước.
![]() |
* Số liệu báo cáo tài chính năm 2015
Trên thực tế, giá vốn phản ánh giá trị thực của hàng hoá, trong khi lợi nhuận gộp thể hiện mối tương quan giữa giá gốc và giá bán ra sản phẩm của doanh nghiệp. Tỷ suất lợi nhuận gộp càng lớn thì công ty càng thu nhiều lãi từ các sản phẩm bán ra.
Theo Bộ Công Thương, Thiên Ngọc Minh Uy đã đăng ký kinh doanh 139 sản phẩm và bộ sản phẩm trong đó có 37 thực phẩm chức năng, 77 mỹ phẩm, 8 sản phẩm may mặc, 17 sản phẩm kim khí điện máy. Các sản phẩm này ít được giới thiệu về nguồn gốc xuất xứ trên website song trên vỏ hộp hầu hết đều có chữ Trung Quốc.
Do vậy, việc giá bán sản phẩm trung bình cao gấp 3,6 lần giá vốn (trong khi tỷ lệ này ở các doanh nghiệp làm ăn hiệu quả tại Việt Nam phổ biến ở mức 1,1-1,5 lần) phần nào cho thấy chênh lệch giữa giá trị thực và mức giá người tiêu dùng phải trả.
Đặc thù kinh doanh đa cấp là trả phí hoa hồng cho các nhà phân phối theo từng cấp bậc khác với cách bán hàng truyền thống. Giá bán bị đội lên nhiều lần so với giá trị thực của hàng hoá khiến công ty có lợi nhuận gộp lớn và dùng trả hoa hồng.
Trong hai năm 2014-2015, mức chi hoa hồng của Thiên Ngọc Minh Uy lên tới 39,9% tương ứng 1.586 tỷ đồng. Dù phí hoa hồng cao song chỉ trong 2 tháng đầu năm 2016, đã có 5.336 yêu cầu trả lại hàng cho doanh nghiệp.
Theo Bạch Dương (VnExpress.net)








- iPhone Air và Galaxy S25 Edge, máy nào pin tốt hơn? (11:25)
- VinEnergo đề xuất được bán lẻ điện trực tiếp cho người dùng (11:19)
- Dấu hiệu nhận biết trẻ chậm tăng trưởng (59 phút trước)
- Ban tổ chức Em xinh lên tiếng (1 giờ trước)
- Thời điểm tốt nhất để uống nước dừa (1 giờ trước)
- Vài tháng không ăn cơm chung, vợ chồng giật mình sau câu nói của cô giúp việc (1 giờ trước)
- Giao tranh nổ ra giữa Pakistan và Afghanistan, hàng loạt đồn biên phòng bị bắn phá (1 giờ trước)
- Cuộc sống đặc biệt của nữ NSND công khai hôn đồng giới ở tuổi 50 (1 giờ trước)
- Câu nói làm dậy sóng bóng đá Malaysia (1 giờ trước)
- Khởi tố 2 đối tượng lừa đảo buôn người xuyên biên giới (1 giờ trước)




