-
Mỹ phẩm "Hương Thị" bị réo tên, chồng Việt Hương có động thái đáng chú ý -
Phát hiện người đàn ông mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tử vong trên hồ nước, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Vạch trần chiêu trò "nộp 1 tỷ trúng 10 tỷ": Lý do người đàn ông tin để chuyển tiền trong tích tắc -
Người giàu mê trồng 4 loại cây này: Chiêu tài nạp phúc, lọc khí độc, tốt cho sức khỏe -
Vì sao càng ngày càng có nhiều người trồng gừng phong thủy? -
Phim có Doãn Quốc Đam vào vai giang hồ tạo cú hit phòng vé, thu hơn 23 tỷ đồng ngay ngày đầu ra mắt -
Điều ít biết về con trai cả của Mailisa: Được mẹ mai mối cho cô giúp việc, lý do ít xuất hiện cùng gia đình -
Ninh Bình: Bắt đôi nam nữ thuê người nghiện làm công nhân rồi bán ma túy trừ vào lương, giữ chân -
Quốc lộ 24 đoạn qua khu du lịch Măng Đen nứt, sụt lún, mặt đường vênh cả mét -
Quang Liêm có thực sự đáng phải dừng bước tại giải quốc tế năm nay?
Kinh tế
16/02/2024 16:13Thu mỗi vé chỉ 10.000 đồng, doanh thu 4 ngày của một khu du lịch đạt hơn 2,2 tỷ
Theo báo cáo của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen đã đón hơn 240.000 lượt khách tham quan, doanh thu vé vào cổng đạt hơn 2,2 tỷ đồng. Các số liệu này báo cáo trong 4 ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, từ 29 tháng Chạp đến mùng 3 Tết (tức 8-12/2 Dương lịch).
Vé tham quan hay vé vào cổng của khu du lịch này chỉ 10.000 đồng/vé. Vé này cho phép du khách chiêm bái quần thể chùa, di tích trong khu du lịch. Du khách muốn sử dụng cáp treo, máng trượt sẽ thu riêng. Giá vé khứ hồi mỗi loại hình từ 250.000 đồng đến hơn 500.000 đồng.
Báo Tây Ninh cho biết núi Bà Đen tiếp tục là điểm đến thu hút khách du lịch hàng đầu của cả nước, đến tham quan, chiêm bái. Đến với núi Bà Đen dịp này, du khách đã được hòa mình trong không khí nô nức trẩy hội và rộn ràng suốt đêm ngày với các hoạt động đậm sắc màu văn hoá dân gian như trình diễn nhạc ngũ âm, múa Khmer, múa trống Chhay-dăm...
Đồng thời, rất nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật, thể dục, thể thao được tổ chức như hội diễn lân sư rồng, biểu diễn võ thuật, võ nhạc, biểu diễn dân vũ… thu hút sự tham gia và tương tác của du khách, mang đến những trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn.
Hồi 2023, tổng doanh thu du lịch của Tây Ninh ước đạt 2.000 tỷ đồng (kế hoạch 1.800 tỷ đồng); khách tham quan tại các khu, điểm du lịch hơn 5,1 triệu lượt, đạt 102% kế hoạch. Lượng khách tham quan tăng đã thúc đẩy tăng trưởng các ngành, dịch vụ khác.
Ông Nguyễn Nam Giang, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tây Ninh, cho rằng so với các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023, ngành Du lịch Tây Ninh cơ bản hoàn thành và vượt chỉ tiêu đề ra. Ngành đã khai thác, phát triển những tiềm năng, lợi thế về tài nguyên hiện có, định vị được những sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh.
Doanh thu du lịch Tây Ninh sẽ đạt 9.000 tỷ đồng
Theo kế hoạch phát triển du lịch của Tây Ninh, mục tiêu giai đoạn 2021-2025, doanh thu du lịch tỉnh này sẽ đạt con số ấn tượng 9.000 tỷ đồng; khách tham quan đạt 18 triệu lượt. Định hướng đến năm 2030, du lịch tỉnh sẽ là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp trên 10% GRDP, thúc đẩy mạnh mẽ cho sự phát triển các ngành, lĩnh vực khác. Tốc độ tăng trưởng doanh thu du lịch bình quân hằng năm từ 25%/năm trở lên. Chi tiêu bình quân du khách đến Tây Ninh đạt trên 1,3 triệu đồng/người/ngày.
Để du lịch Tây Ninh thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh xác định nhiều kế hoạch, chương trình, như xây dựng và tổ chức thực hiện các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch và chính sách phát triển du lịch phù hợp với Quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2030 của Thủ tướng và quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực, sản phẩm chủ yếu của tỉnh.
Địa phương xác định có chính sách đột phá để thu hút nhà đầu tư, tăng cường đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch; đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các loại hình sản phẩm du lịch phù hợp với tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Tỉnh hướng tới định vị được những sản phẩm du lịch đặc trưng là du lịch văn hóa-lễ hội, du lịch về nguồn, tìm hiểu lịch sử; phát triển và đa dạng hóa thị trường khách du lịch bằng việc xây dựng các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của du khách, kéo dài thời gian lưu trú, tăng mức chi tiêu của du khách.
Tây Ninh xác định trọng điểm đầu tư, phát triển du lịch của tỉnh là Khu Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh núi Bà Đen. Tây Ninh tập trung phát triển nơi này trở thành khu du lịch đẳng cấp của khu vực và quốc gia; đồng thời là tâm điểm dẫn dắt, kết nối lan tỏa du lịch địa phương cũng như khu vực Đông Nam Bộ.
Song song đó, tỉnh phát triển và kết nối đồng bộ những điểm đến trọng tâm, trọng điểm gồm núi Bà Đen, Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh, hồ Dầu Tiếng và Di tích Quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam với các điểm đến mang tính kết nối, lan tỏa khác, trở thành những điểm đến có sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc mang đậm đặc trưng văn hóa, lịch sử riêng có của tỉnh.
Tây Ninh xác định giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể, nhất là những di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận như Nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, Nghệ thuật chế biến món ăn chay, Múa trống Chhay dăm, Lễ Kỳ yên đình Gia Lộc, Lễ Vía bà Linh Sơn Thánh mẫu núi Bà Đen…; từ đó, phát triển thành sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc, thu hút đông đảo khách tham quan, tạo nên bản sắc riêng của địa phương.
Theo Dy Khoa (Đời sống & Pháp luật)
- Vượt mặt cải xoăn, rau bina: Loại rau "vô địch" đạt điểm tuyệt đối 100 về dinh dưỡng (39 phút trước)
- Nga hoàn tất điều tra hình sự nhằm vào Công tố viên và Thẩm phán Tòa án Hình sự Quốc tế (47 phút trước)
- "Nghe thì vui, sống thì mệt": Người vợ kể về chồng "toàn năng" luôn cho rằng mình đúng (48 phút trước)
- Người đẹp Hà Nội đăng quang Hoa hậu Du lịch Dân tộc Việt Nam 2025 (1 giờ trước)
- Túi vải đựng iPhone giá 230 USD gây sốt, vừa mở bán đã sạch hàng (1 giờ trước)
- Từ "mọt sách" đeo kính đến Top 60 Hoa hậu Du lịch, đây là cựu thí sinh có màn lột xác ngoạn mục nhất lịch sử Olympia (1 giờ trước)
- VinFast rộ tin phát triển xe Hybrid nội địa, cục diện thị trường ô tô Việt Nam sắp tái định hình (1 giờ trước)
- Bộ trưởng Lục quân Mỹ tố các tập đoàn quốc phòng lừa bán vũ khí "giá trên trời" (1 giờ trước)
- Lỡ miệng khoe chồng là giám đốc, cô gái "khốn khổ" với đồng nghiệp (1 giờ trước)
- Trà xanh hay cà phê đen: Đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe? (1 giờ trước)