-
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán -
Bức xúc clip ghi lại cảnh nam sinh lớp 8 bị bạn dùng ghế đỏ đập liên tiếp vào đầu, đánh hội đồng dã man tại Đồng Tháp -
Từ vụ bị phạt 200 triệu đồng vì đăng thông tin gây nhầm lẫn, SJC đã nói gì và hành động những gì? -
Động thái của chủ thương hiệu trước tranh cãi chiếc áo dài 6 triệu động không xứng đáng -
Hé lộ thông tin gây ngỡ ngàng về công ty Trung Quốc đứng sau sản xuất mỹ phẩm của hệ thống Mailisa -
Chặn hàng trăm ngàn giao dịch đáng ngờ, bảo vệ hơn 2.300 tỉ đồng
Kinh tế
17/01/2018 17:50Thủ tướng chỉ đạo xem xét việc 1 container đi Úc mất 1.500 USD
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thông tin phản ánh xuất khẩu hàng đi Úc gặp nhiều khó khăn.
Cụ thể, sau thông tin phản ánh trên báo chí vào ngày 3.1.2018 về việc xuất khẩu hàng đi Úc gặp nhiều khó khăn do cước phí tàu biển tăng gấp 3 lần, khiến doanh nghiệp Việt Nam mất lợi thế cạnh tranh.
Cước phí từ Trung Quốc đi Úc là gần 500 USD/container, trong khi từ Việt Nam đi Úc tăng lên 1.500 USD/container. Hiện tại, việc xuất khẩu đi Úc phải trung chuyển qua Singapore, Malaysia và giá cước tăng là do các hãng tàu nước ngoài đưa ra vào dịp cao điểm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Giao thông vận tải xem xét, đề xuất cụ thể.
Trước đó, tại diễn đàn logistics Việt Nam 2017 diễn ra hồi trung tuần tháng 12.2017, theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB), Việt Nam nằm trong số các quốc gia có cước phí vận tải đắt so với khu vực và thế giới.
“Chi phí vận chuyển logistics tính theo tỷ trọng GDP khoảng 18-20%, gần gấp đôi so với các nền kinh tế phát triển và cao hơn 4% mức bình quân toàn cầu”, báo cáo của WB chỉ rõ.
Trong những năm gần đây, giá cước tàu biển ở Việt Nam thường cao hơn so với các nước trong khu vực như Thái Lan, Philippines, Singapore... từ 10-15%/container nên đang làm giảm lợi thế cạnh tranh của Việt Nam so với các nước trong khu vực. Thực tế cho thấy, khi chi phí vận chuyển tăng đồng nghĩa với cơ hội cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam cũng giảm đi rất nhiều.
Theo Hoàng Nhật (Dân Việt)
- Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? (14:48)
- Âm mưu đằng sau việc Shark Thủy phải "làm đẹp báo cáo tài chính" trong nhiều năm cho Egroup (14:41)
- Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa (14:32)
- Phiên tòa kẹo Kera sắp mở, vì sao vợ chồng chị gái Quang Linh Vlogs không bi xử lý hình sự? (14:19)
- Phim điện ảnh "Nhà ma xó" chính thức rời rạp với doanh thu 18 tỷ đồng, đối mặt nguy cơ thua lỗ (14:14)
- Bắt chủ và quản lý nhà nghỉ chứa gái mại dâm (14:10)
- Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" (14:05)
- Triệu chứng ung thư đại trực tràng rất dễ bị bỏ qua, hãy cảnh giác (14:05)
- Lần đầu ra mắt, mâu thuẫn văn hóa gia đình khiến chúng tôi rẽ lối (14:01)
- Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng (1 giờ trước)