-
Lời khai tiết lộ nguyên nhân gã trai xuống tay sát hại 3 người cùng một gia đình ở Đắk Lắk
-
Ít nhất gần 200 người thiệt mạng trong 2 vụ lật thuyền liên tiếp
-
Vụ sát hại gia đình 4 người: Rùng mình 3 chữ trong bài đăng cuối cùng của nghi phạm
-
Hà Nội: Camera “bóc trần” màn lừa đảo khó tin ngay tại bệnh viện lớn, bệnh nhân mất 4 triệu chỉ vì 2 củ lạ
-
Vụ thảm án Đắk Lắk: Cháu trai 13 tuổi thoát chết kỳ diệu Sau khi bị đâm
-
Rơi nước mắt trước bức thư cậu bé lớp 3 ở Hải Phòng gửi bố mẹ sắp ly hôn: Cái kết sau đó mới nức lòng
-
Bắt quả tang vợ chồng ở Đà Nẵng sản xuất hơn 1.000 lít giấm giả mỗi ngày từ axit công nghiệp
-
Huy động robot chữa cháy trong vụ hỏa hoạn lớn tại KCN Đồ Sơn, Hải Phòng
-
Tình huống pháp lý vụ cho thuê ô tô rồi bị "luộc đồ" gây xôn xao cộng đồng mạng
-
Khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương kiểm soát tài sản, thu nhập của cán bộ cấp cao
Kinh tế
08/11/2017 14:39Thương hiệu 'Vietnam' được định giá 203 tỷ USD
Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance vừa công bố danh sách 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2017. Theo đó, hai chữ “Vietnam” được đơn vị này xếp trong nhóm thương hiệu mạnh (A+) và định giá khoảng 203 tỷ USD.
Vị trí của Việt Nam trên bảng xếp hạng được cải thiện đáng kể, từ hạng 50 lên hạng 45 nhờ giá trị thương hiệu tăng 43% so với năm ngoái và nằm trong nhóm 10 quốc gia có mức tăng trưởng cao nhất. Tính riêng trong khu vực Đông Nam Á, giá trị thương hiệu Việt Nam xếp thứ 6 và kém bốn lần so với quốc gia dẫn đầu là Indonesia.

Ông Lại Tiến Mạnh, đại diện quốc gia của Brand Finance tại Việt Nam cho rằng, chỉ số tăng trưởng ấn tượng một phần đến từ những nỗ lực của chính phủ trong việc xây chương trình thương hiệu quốc gia, cộng với tình hình xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài diễn biến tích cực trong thời gian gần đây.
Trên thế giới, thứ tự xếp hạng 5 thương hiệu quốc gia dẫn đầu không có sự xáo trộn. Với giá trị 21.105 tỷ USD, Mỹ vẫn là thương hiệu quốc gia giá trị nhất nhưng sự tăng trưởng chậm chạp và hình ảnh ngày càng suy yếu do các quyết sách từ chính quyền Tổng thống Donald Trump khiến ngôi vương bị đe dọa nghiêm trọng.
Ở vị trí thứ hai, giá trị thương hiệu của Trung Quốc đã vượt mức 10.000 tỷ USD. Hiện, các doanh nghiệp nước này đang dẫn đầu bốn lĩnh vực gồm ngân hàng, rượu, bảo hiểm và bất động sản. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Đức (4.021 tỷ USD), Nhật Bản (3.439 tỷ USD), Anh (3.129 tỷ USD).
Brand Finance là nhà tư vấn chiến lược và đánh giá hiện có văn phòng ở 20 quốc gia. Hãng này tính toán giá trị thương hiệu trong bảng xếp hạng theo phương pháp giảm thuế. Phương pháp này bao gồm xây dựng chỉ số sức mạnh thương hiệu, dự toán doanh thu có khả năng xảy ra trong tương lai được quy cho một thương hiệu và xem xét mức thuế suất sẽ bị tính cho việc sử dụng thương hiệu đó.
Theo P.Đông (VnExpress.net)








- Phát hiện đảo ngược tiếng xấu của mỡ lợn (14:04)
- Thực hư thông tin nghệ sĩ Hồng Nga nguy kịch, cuối đời sống cô đơn nghèo khổ (7 phút trước)
- Tình trạng sức khỏe bé trai 12 tuổi trong vụ thảm án 3 người tử vong ở Đắk Lắk (9 phút trước)
- Phạt lắp điện mặt trời mái nhà nếu không thông báo: Người dân lo thêm thủ tục, EVN nói gì? (13 phút trước)
- Lời khai tiết lộ nguyên nhân gã trai xuống tay sát hại 3 người cùng một gia đình ở Đắk Lắk (15 phút trước)
- Cháy căn hộ chung cư trung tâm TPHCM, cảnh sát điều robot hiện đại đến dập lửa (16 phút trước)
- Jude Bellingham nhận đề nghị hợp đồng siêu khủng 1 tỷ euro (21 phút trước)
- Sao nam từng huỷ hôn Ngọc Lan đã cầu hôn vợ bác sĩ kém 16 tuổi, hé lộ thời điểm tổ chức đám cưới (21 phút trước)
- Ít nhất gần 200 người thiệt mạng trong 2 vụ lật thuyền liên tiếp (22 phút trước)
- Hứng động đất mạnh 7,4 độ Richter, Nga phát cảnh báo sóng thần (24 phút trước)




