-
Vụ án gây rúng động Hàn Quốc: Chồng quân nhân bị truy tố tội giết người vì bỏ mặc vợ đến mức cơ thể hoại tử, có giòi -
Tôi thu nhập 30 triệu/tháng nhưng vợ vẫn bắt san sẻ việc nhà và trông con -
Tài xế BE có doanh thu 1,6 tỷ đồng, được "bỏ túi" số tiền cực khủng, phải làm mấy tiếng/ngày? -
Danh tính thanh niên doạ đánh bom sân bay Long Thành trên mạng, lời khai sốc tại cơ quan chức năng -
Tài sản chạm mốc 30 tỷ USD, ông Phạm Nhật Vượng chính thức giàu hơn tỷ phú Jack Ma -
Cổ phiếu CRE bị bán tháo, Cen Land chính thức lên tiếng về tin đồn liên quan Shark Hưng -
Thót tim khoảnh khắc hàng chục thanh niên cùng nhấc cửa cuốn cứu gia đình giữa vụ cháy chợ Xanh -
Con dâu phải thương mẹ chồng như mẹ ruột? -
Hyra Holdings liên quan Shark Hưng tăng vốn chục lần, lộ lịch sử đổi tên và nhiều dấu hiệu biến động nội bộ -
Kinh hoàng phát hiện 10 tấn cá khoai chứa formol: Nhập từ Trung Quốc 37.000 đồng, chở về biển Sầm Sơn bán 130.000 đồng/kg
Kinh tế
20/10/2016 21:15Tiệm giày, công ty địa ốc tung chiêu quảng cáo "lạ" hút khách ngày 20/10
Chủ cửa hàng này cho biết, chỉ sau 3 ngày tổ chức sự kiện đã có trên 400 người tham gia, tăng gấp 10 lần so với ngày thường. Tuy nhiên, cái được hơn nữa là khách hàng tham gia chia sẻ thông tin trên mạng xã hội khiến nhiều người biết đến cửa hàng hơn.
“Thay vì sử dụng tiền để quảng bá trên truyền thông thì tôi áp dụng cách này để gần gũi khách hàng, qua đó cũng tạo một hình ảnh thân thiện. Đây cũng là cách để cánh mày râu quan tâm và chiều chuộng người phụ nữ của mình hơn”, chủ cửa hàng này bộc bạch.
![]() |
| Lượng khách đến cửa hàng chọn giày tăng gấp 10 lần so với ngày thường. |
Cũng áp dụng chiêu thức quảng cáo nhân ngày phụ nữ Việt Nam, mới đây một công ty bất động sản đã tung clip lên mạng xã hội nhằm vào tâm lý và mong muốn của người phụ nữ. Clip tuy hơi dài nhưng khá xúc động khi kể về cặp vợ chồng trẻ. Vợ thường giận dỗi và muốn li dị chồng vì thiếu quan tâm trong khi người phụ nữ của anh ta đang mang thai. Thay vì nói lời ngọt ngào, người chồng đã tìm cách tạo bất ngờ và thể hiện tình cảm với vợ mình qua hành động thiết thực là tìm cách mua cho vợ một ngôi nhà ấm cúng với số tiền không quá lớn.
Với lối diễn đạt thông minh, không cần gắn tên công ty nhưng clip đã khiến độc giả tò mò muốn biết nhiều hơn về cách người chồng mua căn hộ và nơi để mua. Tới thời điểm này, clip trên đang được lan truyền “chóng mặt” và lượng người xem lên tới trên 4 triệu lượt. Ngoài ra, người xem còn chia sẻ đường dẫn về công ty có sở hữu căn hộ trong clip
Không đưa ra các chiêu thức giống các đơn vị trên, nhưng mới đây một hãng dịch vụ gọi xe cũng chọn cách tặng miễn phí 10 chuyến đi với mức 20.000 đồng một chuyến khi khách hàng nhập mã khuyến mại nhân ngày 20/10. Cũng nhờ cách áp dụng thiết thực này mà lượng khách gọi xe tăng cao hơn. Qua đó, người dùng cũng cảm thấy thích thú dù số tiền không lớn.
Nhìn nhận về những cách thức quảng bá trên, một chuyên gia marketing ở TP HCM cho hay, việc chọn các dịp lễ để quảng bá hình ảnh là cách thức quảng cáo nhằm vào một đối tượng khách hàng riêng khá hay. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào từng nhóm hàng mà các chủ cửa hàng hay doanh nghiệp chọn tổ chức vào những dịp lễ phù hợp.
“Hiện chiêu thức quảng bá đánh vào tâm lý, cảm xúc của khách hàng đang khá phổ biến. Đặc biệt, việc quảng bá thông qua mạng xã hội ngày càng trở thành trào lưu. Nếu quảng bá được khách ưa thích thì hiệu quả có thể nhìn thấy ngay. Đây cũng là một cách tiết kiệm chi phí quảng bá của các chủ cơ sở có số vốn khiêm tốn”, chuyên gia này đánh giá.
Theo vị này, để không nhàm chán, các chủ cửa hàng nên đưa ra nhiều ý tưởng độc đáo, hài hước hoặc chạm đến cảm xúc thì sức lan tỏa sẽ lớn. Ngược lại, nếu chỉ bắt trước hoặc dập khuôn theo các mô hình đi trước sẽ không hấp dẫn. Ngoài ra, để khách quay lại thì sản phẩm của người bán phải đảm bảo chất lượng và giá cả hấp dẫn.
Theo Hồng Châu (VnExpress.net)
- Nhật Bản ghi nhận sự cố rò rỉ phóng xạ tại lò phản ứng ở Fukui (22:32)
- Giải mã hiện tượng tuyết dị thường phủ trắng sa mạc Ả-rập Xê Út (22:08)
- Đi ngủ đừng để vật này ở đầu giường, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe (38 phút trước)
- Ninh Bình xác minh vụ nhân viên bỏ đồ ăn trong miệng vào bánh mỳ của khách (50 phút trước)
- Tài xế gây tai nạn lật xe tại Ngã Tư Sở bị tạm giữ hình sự (1 giờ trước)
- Bóng đá Malaysia đối diện nguy cơ nhận “cú đúp thẻ đỏ” vì sai phạm nhập tịch (1 giờ trước)
- Siu Black xuất hiện rạng rỡ sau biến cố sức khỏe (1 giờ trước)
- Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường mạnh: Vùng núi rét hại dưới 8 độ C, Nam Bộ mưa lớn diện rộng (2 giờ trước)
- Truy tố Shark Thủy: Cú lừa thế kỷ chiếm đoạt hơn 7.677 tỷ đồng từ 10.100 nhà đầu tư (2 giờ trước)
- Bổ nhiệm ông Trịnh Mạnh Linh làm Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương (3 giờ trước)
