-
Triệt phá đường dây mại dâm cao cấp hoạt động trên Telegram, dấu hiệu liên quan người chưa thành niên -
Tử vi thứ 4 ngày 7/10/2026 của 12 con giáp: Sửu có tiền, Hợi dễ bị hiểu lầm -
Cảnh báo 122 khu vực có nguy cơ ngập sâu tại TP.HCM -
Xem livestream thấy vợ uống bia không chịu về, chồng châm lửa đốt nhà bố mẹ vợ -
Mỹ nhân Hong Kong có cuộc hôn nhân đặc biệt với doanh nhân ngồi xe lăn, tuổi 55 viên mãn -
Novaland lên tiếng trước tin đồn "phá sản", "mất khả năng hoạt động" -
Nên ngừng uống cà phê bao nhiêu tiếng trước khi ngủ? -
Chung cư Văn Phú tăng giá 5 lần sau hơn 10 năm, có dự án vẫn "đắp chiếu" -
Bích Phương lộ ảnh cùng Tăng Duy Tân về Quảng Trị, nghi vấn ra mắt gia đình -
Lời kể của nạn nhân vụ sét đánh 4 người cùng lúc
Kinh tế
08/01/2025 13:07Tiền thưởng của đội tuyển bóng đá Việt Nam có phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Tổng cục Thuế cho biết, năm 2018, đơn vị đã ban hành Công văn số 1324/TCT-TNCN ngày 16.4, quy định cụ thể về việc nộp thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đối với các khoản tiền thưởng mà đội tuyển bóng đá Việt Nam nhận được. Theo đó, tùy vào nguồn gốc và tính chất của khoản thưởng, các mức thuế được áp dụng khác nhau.
Đối với các khoản thưởng từ thành tích tại các giải đấu quốc gia hoặc quốc tế được Nhà nước thừa nhận, như vô địch hoặc á quân, những khoản này thuộc diện khuyến khích theo Luật Thi đua Khen thưởng và không phải tính vào thu nhập chịu thuế TNCN. Đây được coi là sự ghi nhận xứng đáng cho những cống hiến của các cầu thủ và đội ngũ huấn luyện.
Ngược lại, các khoản thưởng từ các tập đoàn, doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân, nếu mang tính chất tiền lương, tiền công, hoặc được chi trả theo quy định tài chính của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, sẽ phải nộp thuế TNCN. Mức thuế khấu trừ là 10% đối với thu nhập từ 2 triệu đồng/lần trở lên hoặc áp dụng biểu thuế lũy tiến tùy theo hợp đồng lao động của cá nhân. Cuối năm, người nhận thưởng phải thực hiện quyết toán thuế theo quy định.
"Việc khấu trừ thuế sẽ được thực hiện theo Biểu thuế lũy tiến từng phần hoặc khấu trừ 10% đối với thu nhập từ 2 triệu đồng/lần trở lên, tùy thuộc vào hợp đồng lao động của cầu thủ, huấn luyện viên và thành viên đội tuyển. Cuối năm, cá nhân sẽ quyết toán thuế theo quy định", ông Mai Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết.
Theo đại diện Tổng cục Thuế, nếu cá nhân nhận quà tặng dưới dạng chứng khoán, phần vốn trong các tổ chức kinh tế, bất động sản hoặc các tài sản khác phải đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng, phải nộp thuế TNCN đối với thu nhập từ nhận quà tặng. Việc nộp thuế thu nhập cá nhân đối với các khoản tiền thưởng của đội tuyển bóng đá Việt Nam phụ thuộc vào nguồn gốc và tính chất của khoản thưởng nhận được.
Theo Cẩm Tú (Vov.vn)
- Triệt phá đường dây mại dâm cao cấp hoạt động trên Telegram, dấu hiệu liên quan người chưa thành niên (5 giờ trước)
- Tử vi thứ 4 ngày 7/10/2026 của 12 con giáp: Sửu có tiền, Hợi dễ bị hiểu lầm (5 giờ trước)
- Nga bất ngờ đề nghị hỗ trợ ngược lại Mỹ ứng phó dịch bệnh (06/10/26 23:14)
- Nam thanh niên đuối nước, gia đình thực hiện tâm nguyện hiến tạng cứu 6 người (06/10/26 22:35)
- Lũ cát đỏ tràn xuống Mũi Né, nhiều xe phải quay đầu trong đêm (06/10/26 22:20)
- Công Phượng ghi bàn đầu tiên mùa này (06/10/26 22:06)
- Bộ Tài chính nói gì về đề xuất đánh thuế đất bỏ hoang gấp 7 lần đất ở? (06/10/26 21:19)
- 90 phút cuối của Messi trong màu áo Argentina có thể mang về 13 triệu USD (06/10/26 21:01)
- Người dân Hà Nội nhận bao tải tiền bồi thường dự án Quốc lộ 1A (06/10/26 20:48)
- Diễn biến mới vụ bảo vệ quán "Cường Dê" xô xát với nam thanh niên livestream ở Ninh Bình: Chuyển hồ sơ lên Công an tỉnh (06/10/26 19:53)