-
"Gen lãnh đạo" không dành cho người chăm chỉ nhất: 3 tính cách "trời sinh làm sếp" -
Chân dung người đàn ông dùng drone tải trọng 100kg cẩu người giữa dòng lũ xiết -
Những công ty vợ chồng Mailisa đứng tên, hé lộ tình hình kinh doanh hiện tại chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa -
Hương Giang dừng chân sớm tại Miss Universe, bạn trai Phú Cường "gây bão" với tuyên bố: "Giải tán về lấy chồng" -
Bộ Nội Vụ bác bỏ tin đồn sáp nhập tỉnh thành, khẳng định không chủ trương "thu gọn" còn 16 tỉnh -
Cảnh tượng tan hoang sau lũ: Cầu sập, đường ray "Treo Lơ Lửng", hàng loạt địa phương bị cô lập -
Vợ chồng giám đốc Công ty TNHH Mailisa bị khởi tố với cáo buộc buôn lậu -
Hai áp thấp mới xuất hiện gần Biển Đông, khả năng hình thành bão số 15 -
Vụ hàng trăm con giun đất bất ngờ bò lên lối đi bộ ở Đồng Nai, chính quyền chính thức lên tiếng -
Giấc mơ dang dở của chàng trai 18 tuổi: Bức tranh đoàn tàu cao tốc khiến hàng triệu người bật khóc
Kinh tế
02/07/2016 03:50Tiêu thụ mì ăn liền ở Việt Nam giảm mạnh
Trong 2 năm qua, số lượng mì ăn liền tiêu thụ tại Việt Nam đã giảm 400 triệu gói theo xu hướng chung của thế giới.
![]() |
Số liệu báo cáo của Hiệp hội mì ăn liền thế giới (WINA) cho thấy, năm 2013 Việt Nam tiêu thụ 5,2 tỷ gói mì, nhưng đến 2014 giảm xuống còn 5 tỷ gói và 2015 còn 4,8 tỷ gói. Việt Nam đang là quốc gia xếp thứ 4 về tiêu thụ mì trên thế giới sau Trung Quốc, Indonesia và Nhật Bản.
Theo Hiệp hội, sở dĩ lượng tiêu thụ mì gói tại thị trường Việt Nam giảm mạnh 2 năm qua là do xu hướng chung trên thế giới. Người tiêu dùng chưa hiểu rõ về sản phẩm nên còn hoang mang. Nhiều thông tin về sản phẩm này thiếu chính xác khiến khách hàng bất an và giảm sử dụng.
Ông Kajiwara Junichi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Acecook Việt Nam cho biết, cũng chịu ảnh hưởng bởi xu hướng trên nên 2 năm qua sức tiêu thụ mì của công ty tại thị trường Việt Nam và trên thế giới có sụt giảm. Tuy nhiên, 6 tháng đầu năm nay thị trường đã có dấu hiệu phục hồi.
"6 tháng đầu năm công ty bán ra thị trường khoảng 1,3 tỷ gói mì, xuất khẩu 100 triệu gói, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số đó, các sản phẩm làm từ gạo như phở và bún tăng 25%, miến tăng 32% và mì ly tăng 45%. Tuy nhiên, các sản phẩm làm từ gạo, miến và mì ly chiếm tỷ lệ khá nhỏ trong tổng doanh thu. Năm nay, với sức tiêu thụ khả quan công ty kỳ vọng cung ứng ra thị trường 2,9 tỷ gói mì với doanh thu 9.000 tỷ đồng", ông Kajiwara Junichi nói.
Lãnh đạo Acecook cũng cho biết thêm, Việt Nam đang là nơi có chi phí sản xuất tốt nhất nên sản phẩm của công ty tại thị trường Việt Nam được xuất khẩu đi 46 nước trên thế giới. Hiện doanh thu bán hàng từ Việt Nam đóng góp 50% tổng doanh thu toàn công ty. Đáng chú ý là lợi nhuận thu được từ thị trường Việt Nam cao hơn Nhật Bản. Sắp tới để phát triển mạnh tại thị trường Việt, công ty sẽ đẩy mạnh sản xuất sản phẩm mì ly có chứa nhiều rau để đáp ứng nhu cầu cao cấp của người tiêu dùng, đồng thời, nâng số lượng sản phẩm làm từ gạo vì đây đang là xu hướng trong tương lai.
Hiện, thị trường mì ăn liền Việt Nam có hàng chục doanh nghiệp lớn nhỏ. Tuy nhiên, phần lớn thị phần đang thuộc về 3 doanh nghiệp dẫn đầu là Acecook, Masan Consumer và Asia Foods.
Theo Thi Hà (VnExpress.net)
- Yêu xa suốt 5 năm, cặp đôi “tí hon” vỡ òa trong lần đầu gặp mặt (10:11)
- Bí mật việc Sơn Tùng M-TP toàn check-in nơi đông người mà lúc nào cũng vắng tanh (26 phút trước)
- Nhóm tướng lĩnh Mỹ chuẩn bị tới Moscow để thảo luận kế hoạch hòa bình 28 điểm (30 phút trước)
- Lời khai không thể chấp nhận của Hoàng Kim Khánh về đường dây buôn lậu mỹ phẩm nghìn tỷ của Mailisa (35 phút trước)
- Thiếu ngủ dễ mắc 3 bệnh mạn tính phổ biến (39 phút trước)
- FIFA chỉ ra điểm đáng ngờ trong vụ nhập tịch 7 cầu thủ của Malaysia (46 phút trước)
- Cha mẹ giàu có, vẫn bắt tôi đóng 3 triệu sinh hoạt phí dù mới đi làm (47 phút trước)
- Lũ lịch sử tàn phá Nam Trung Bộ: Hàng trăm nghìn nhà dân ngập sâu, thiệt hại kinh tế lên đến hàng nghìn tỷ đồng (1 giờ trước)
- Bình Gold bất ngờ nhá hàng MV mới dù vừa bị bắt tạm giam (1 giờ trước)
- Đôi tất của một nữ sinh trong phòng ký túc xá khiến mạng xã hội dậy sóng (1 giờ trước)
