-
Đắk Lắk chính thức công bố tình huống khẩn cấp thiên tai khi có đến 25 người tử vong và mất tích -
Đề nghị khẩn cấp cứu 40 công nhân mắc kẹt tại công trường cao tốc, mất liên lạc và thiếu lương thực -
Thiếu tướng Nguyễn Tiến Trung làm Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh -
Nhà ở xã hội tăng giá "chóng mặt": Có dự án cán mốc 80 triệu đồng/m², áp sát phân khúc cao cấp -
Giận con gái vì lấy trai nông thôn nghèo, bố mẹ chỉ cho đúng 2 con lợn rừng làm của hồi môn, 5 năm sau... -
Vợ mở két lấy 300 triệu rời nhà ra đi... đúng ngày chồng sang sống với bồ -
Loạt clip AI giả mạo người dân miền Trung khóc kêu cứu thương tâm: Cơ quan chức năng xử lý ra sao? -
Khoảnh khắc Mercedes Maybach lao vào xe khách đỗ ven đường: Danh tính người tử vong trên ghế sau đã được xác định -
Dùng drone giải cứu người bị lật thuyền giữa lũ dữ -
Đỉnh Fansipan lạnh -3 độ C, xuất hiện lớp băng giá trắng xóa!
Kinh tế
27/03/2015 02:03Tổng thầu Trung Quốc thất hứa, đường sắt trên cao Hà Nội chậm tiến độ
Tổng thầu thiếu trách nhiệm
Ban QLDA đường sắt đã nhiều lần phê bình, nhắc nhở và ban hành các văn bản cảnh cáo nhưng đến nay vẫn chưa được cải thiện.
![]() |
| Đến nay, tiến độ dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tiếp tục chậm trễ nghiêm trọng và các cam kết của Tổng thầu đều không thực hiện xong. |
Đội ngũ tư vấn thiết kế của Tổng thầu không thường xuyên có mặt tại Việt Nam, không có đầu mối để trao đổi, thống nhất với các bên có liên quan dẫn đến thời gian chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ kéo dài điều này dẫn tới tiến độ thi công của dự án bị chậm.
Ngoài ra, theo ông Thành công tác thanh toán của Tổng thầu EPC cho các đơn vị thầu phụ vẫn rất chậm trễ, nợ đọng ảnh hưởng đến nguồn lực tài chính của các nhà thầu phụ, làm chậm tiến độ thi công của dự án.
Được biết, hiện tổng số nợ báo cáo đến 20/1/2015 của Tổng thầu đối với các đơn vị thầu phụ là 426 tỷ đồng, đến nay mới thanh toán được 275 tỷ đồng trong khi Tổng thầu cam kết giải quyết xong nợ đọng đầu tháng 3/2015.
Thiếu chuyên nghiệp
Mặc dù Bộ GTVT, Ban QLDA đường sắt đã làm việc nhiều lần với lãnh đạo Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc và tổng thầu đều cam kết đẩy nhanh tiến độ. Tuy nhiên, đến nay, hầu hết các cam kết này đều không thực hiện xong. Tổng thầu vẫn chưa quyết liệt trong xử lý các tồn tại, vướng mắc, tiến độ dự án tiếp tục chậm trễ.
"Tất các các vấn đề nêu trên đã thể hiện năng lực, kinh nghiệm và tính chuyên nghiệp của Tổng thầu EPC không cao, thiếu tinh thần trách nhiệm với xã hội, cộng đồng, gây thiệt hại lớn về kinh tế xã hội và gây tâm lý lo sợ, bất an cho người dân mỗi khi lưu thông gần khu vực công trình”, ông Lê Kim Thành nhấn mạnh trong văn bản gửi Chủ tịch HĐQT Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc mới đây.
![]() |
| Công tác lao lắp dầm đang chậm so với tiến độ dự kiến. |
- Apple sắp ra ốp lưng cảm ứng cho iPhone không nút bấm (16:13)
- Vụ chuyển nhượng kỳ lạ có thời hạn 7 ngày của CLB Anh (16:00)
- Nhật Bản phản đối video nhà ngoại giao cúi đầu trước quan chức Trung Quốc (30 phút trước)
- Đắk Lắk chính thức công bố tình huống khẩn cấp thiên tai khi có đến 25 người tử vong và mất tích (33 phút trước)
- Thu hồi sữa công thức nghi nhiễm độc tố gây liệt cơ ở trẻ sơ sinh (37 phút trước)
- "Mợ Ngố" Song Ji Hyo bất ngờ bị gửi thư đe dọa tới tận công ty (47 phút trước)
- Đề nghị khẩn cấp cứu 40 công nhân mắc kẹt tại công trường cao tốc, mất liên lạc và thiếu lương thực (1 giờ trước)
- Chân dung tân Miss Universe 2025 đến từ Mexico: Tài sắc vẹn toàn nhưng đăng quang giữa "bão" tranh cãi (1 giờ trước)
- Âm mưu gian xảo của đối tượng trộm 200 triệu tại căn biệt thự ở Hà Nội: Đã từng có 6 tiền án (1 giờ trước)
- Thiếu tướng Nguyễn Tiến Trung làm Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh (1 giờ trước)

