-
Sau một đêm, giá vàng miếng leo lên 133 triệu đồng/lượng
-
Bộ Chính trị quy định trường hợp đặc thù khi bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử
-
"Cò đất" dựng rạp tấp nập mua bán ở Hà Tĩnh, chính quyền nói thẳng sự thật
-
Phá án giải cứu nữ sinh, Trung tá công an bị kẻ lừa đảo dọa "cho về vườn"
-
3 bảo vệ hành hung lái xe ôm chở theo bệnh nhân lớn tuổi trước cổng viện: Hé lộ nguồn cơn gây xôn xao
-
Bác sĩ Harvard cảnh báo 1 thói quen tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn cực nhiều nguy cơ: Nếu có hãy dừng ngay
-
Cô gái 27 tuổi liên tục đăng bài xúc phạm một phụ nữ trên MXH từ đầu năm 2025
-
Vụ học sinh túm tóc, ấn đầu cô giáo: Bộ GD-ĐT chỉ đạo khẩn
-
Vụ học sinh túm tóc, ấn đầu cô giáo: Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm
-
Chuyển tiền từ 500 triệu đồng phải báo cáo đơn vị phòng chống rửa tiền
Kinh tế
31/03/2017 22:02Tổng vốn đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo tăng lên 35.000 tỷ đồng
Hà Nội vừa điều chỉnh thiết kế cơ sở tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, với tổng mức đầu tư lên 35.678 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần số tiền ban đầu.
Theo đó, tổng mức đầu tư điều chỉnh của dự án là hơn 35.678 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với số vốn đầu tư ban đầu 19.555 tỷ đồng.
Chi phí điều chỉnh thực hiện đối với hệ thống cơ điện và đầu máy toa xe, hợp đồng hỗ trợ vận hành bảo dưỡng 5 năm; chi phí dự phòng khối lượng được xác định theo tỷ lệ 10%.
![]() |
Mô hình dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo |
Để có cơ sở phê duyệt, UBND TP Hà Nội đề nghị các Bộ Giao thông, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính có ý kiến thống nhất về điều chỉnh dự án trước ngày 10/4.
Tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo sử dụng vốn vay của Chính phủ Nhật Bản, do Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội làm đại diện chủ đầu tư. Dự án được phê duyệt vào tháng 11/2008 với tổng mức đầu tư ban đầu là 19.555 tỷ đồng, theo tiến độ sẽ khai thác năm 2017.
Tuy nhiên, đến nay dự án chưa được khởi công, mới hoàn thành thẩm tra thiết kế kỹ thuật, phê duyệt kết quả sơ tuyển 4 gói thầu xây lắp và hồ sơ mời sơ tuyển gói thầu thiết bị, hoàn thành phê duyệt quy hoạch chi tiết khu bảo dưỡng (Depot) và tổng mặt bằng trên cao.
Năm 2015, Hà Nội đã từng kiến nghị Bộ Kế hoạch điều chỉnh vốn đầu tư dự án lên đến 51.700 tỷ đồng, sau đó Bộ này yêu cầu Hà Nội rà soát lại để giảm vốn đầu tư.
Theo thiết kế, tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo dài 11,5 km, trong đó 8,5 km đường đi ngầm và 3 km đi trên cao. Hệ thống nhà ga gồm 3 ga trên cao, 7 ga ngầm. Tuyến bắt đầu từ khu đô thị mới Ciputra đi theo đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài - Hoàng Quốc Việt - Hoàng Hoa Thám - Phan Đình Phùng - Hàng Giấy - Hàng Đường - Hàng Ngang - Hàng Đào - Đinh Tiên Hoàng - Hàng Bài - Trần Hưng Đạo.
Theo Đoàn Loan (VnExpress.net)








- Sau một đêm, giá vàng miếng leo lên 133 triệu đồng/lượng (11:06)
- Điện Kremlin phản hồi tuyên bố 'thất vọng về ông Putin' của Tổng thống Trump (11:00)
- Bộ Chính trị quy định trường hợp đặc thù khi bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử (15 phút trước)
- Nam ca sĩ qua đời ở tuổi 19 vì nhổ răng khôn, cả làng giải trí bàng hoàng (18 phút trước)
- "Cò đất" dựng rạp tấp nập mua bán ở Hà Tĩnh, chính quyền nói thẳng sự thật (22 phút trước)
- Phá án giải cứu nữ sinh, Trung tá công an bị kẻ lừa đảo dọa "cho về vườn" (26 phút trước)
- Giật mình trước chi phí sơn cho xe sang Bentley, đắt hơn một chiếc BMW mới (48 phút trước)
- Hàng chục triệu người dùng Zalo chú ý: Ứng dụng hiện thông báo đỏ, thì cần làm ngay một loạt các thao tác (49 phút trước)
- 3 bảo vệ hành hung lái xe ôm chở theo bệnh nhân lớn tuổi trước cổng viện: Hé lộ nguồn cơn gây xôn xao (49 phút trước)
- MC Hồng Phúc nói về tin ly hôn (54 phút trước)




