-
"Mẹ ơi cứu con" - cuộc gọi cuối cùng xé lòng trước khi cả nhà 4 người mất trong vụ cháy kinh hoàng ở Hà Nội
-
Ông Nguyễn Khắc Toàn làm Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa
-
Ông Nguyễn Thanh Nghị nói về việc người dân sẽ có thêm lựa chọn đơn vị cung cấp điện
-
59 hộ dân phía Đông hồ Hoàn Kiếm di dời, tái định cư tại Đông Anh hoặc Việt Hưng
-
Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trong thùng rác
-
Hơn 230 chủ xe máy, ô tô Hà Nội có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168
-
Đề nghị thu hồi Huân chương Lao động đối với ông Nguyễn Văn Tuấn, trưởng bộ môn Trường Đại học Y Hà Nội
-
Xót xa khi vô tình gặp thầy dạy Toán cấp 2 nhặt ve chai trên phố
-
Nhà xưởng ở TPHCM bốc cháy, xuất hiện "quả cầu lửa" khiến nhiều người hoảng sợ
-
Áp lực học tập, nữ sinh lớp 9 luôn nghĩ bị bạn nói xấu, chê bai rồi phải nhập viện tâm thần
Kinh tế
03/03/2023 15:59TPBank nói gì khi bị tố 'gửi tiết kiệm thành hợp đồng bảo hiểm'?
Liên quan đến việc một khách hàng ở Hà Nội phản ánh nhân viên Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) - đại lý của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam - có hành vi tư vấn sai lệch nhằm ký kết hợp đồng bảo hiểm, gây thiệt hại cho khách hàng, Báo Người Lao Động đã liên hệ TP Bank để thông tin thêm về vụ việc.
Theo đó, khách hàng này phản ánh được nhân viên của TPBank gửi tin nhắn thông báo giới thiệu bên ngân hàng có chương trình "tiết kiệm lãi suất tốt", tuy nhiên sau đó mới biết đây hoàn toàn là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Đáng chú ý, theo khách hàng này, quá trình ký hợp đồng không được nhân viên ngân hàng thông tin đây là bảo hiểm nhân thọ; không được tư vấn nếu năm 2 không đóng tiếp sẽ bị mất toàn bộ số tiền của năm trước…

Phản hồi về vụ việc, đại diện TPBank cho biết phía ngân hàng đã cùng đối tác là bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam phối hợp rà soát lại toàn bộ và thực hiện phản hồi ý kiến của khách hàng theo đúng quy định về bán sản phẩm, quy định của pháp luật.
TPBank cũng giải thích, trong buổi làm việc với Sun Life Việt Nam và ngân hàng, phía khách hàng có xác nhận về các chữ ký trên biên nhận bàn giao hợp đồng và thư xác nhận yêu cầu bảo hiểm qua ứng dụng điện tử là do khách hàng thực hiện.
Cũng theo đại diện TPBank, ngân hàng và Sun Life Việt Nam đang làm việc để khách hàng tiếp tục cung cấp thêm các dữ liệu để làm rõ, giải quyết về quá trình ký kết hợp đồng, hướng tới quyền lợi tối đa của khách hàng.
Thời gian qua, trước hiện tượng một số nhân viên ngân hàng "ép" khách hàng mua bảo hiểm khi vay vốn hoặc tư vấn không đầy đủ khiến một số khách hàng nhầm lẫn giữa sản phẩm bảo hiểm và sản phẩm ngân hàng hoặc việc yêu cầu mua bảo hiểm gắn với các khoản vay, Bộ Tài chính cho biết hoạt động này đã vi phạm nguyên tắc "tự nguyện" về kinh doanh bảo hiểm.
Trong năm 2023, Bộ Tài chính cho biết sẽ tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; phối hợp với Ngân hàng nhà nước thực hiện thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động phân phối bảo hiểm qua ngân hàng. Việc thanh tra, kiểm tra dự kiến sẽ được thực hiện tại cả doanh nghiệp và các ngân hàng đối tác phân phối sản phẩm bảo hiểm. Nếu phát hiện vi phạm, sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật..
Ngân hàng Nhà nước cũng khẳng định sẽ có biện pháp xử lý nghiêm trong trường hợp phát hiện nhân viên, đơn vị kinh doanh "ép" khách hàng mua bảo hiểm và tổ chức tín dụng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Đồng thời, cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng phối hợp với Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) tiến hành thanh tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động đại lý bảo hiểm của tổ chức tín dụng.
Theo Thái Phương (Nld.com.vn)








- Kỹ thuật ướp xác lâu đời nhất nhân loại được tìm thấy ở Việt Nam (16/09/25 23:12)
- Viện trưởng Khánh Thi bật khóc ở sân bay sau thành tích lịch sử của Phan Hiển (16/09/25 22:56)
- Đề nghị thu hồi Huân chương Lao động với một Viện trưởng ở Bệnh viện Bạch Mai (16/09/25 22:31)
- Lương Triều Vỹ sa sút trí nhớ (16/09/25 22:04)
- Mỹ nhân bị đánh dã man giữa đường vì từ chối lời tán tỉnh (16/09/25 22:02)
- Chỉ vợ của Amorim mới cứu được Man Utd (16/09/25 21:58)
- Bắt ông chủ Đài Loan kinh doanh nhà hàng có nữ tiếp viên bán dâm ở TPHCM (16/09/25 21:42)
- "Nhập vai" mẹ chồng, người phụ nữ Hà Nội khiến kẻ lừa xin 500 triệu đồng "cứng họng" (16/09/25 21:36)
- Căn bệnh chưa có thuốc chữa, tỷ lệ mất mạng gần như tuyệt đối (16/09/25 21:21)
- Tham gia đường dây mua bán nội tạng người, cô gái trẻ bị khởi tố (16/09/25 21:00)




