-
Đoàn Quân đội Lào tham gia diễu binh: Rất xúc động khi tiếng hô vang cổ vũ bên đường rực sắc đỏ
-
Bác bỏ thông tin công an bắt giữ chủ tịch phường tại Huế, thu giữ tài sản 'khủng'
-
Ông bà dặn: 6 thứ tối kỵ đặt đầu giường kẻo giấc ngủ hóa ác mộng, cơ thể hao mòn như dòng sông cạn nước
-
Phát hiện 2 người tử vong bất thường dưới hố cống sâu 8 mét ở Đà Nẵng
-
Vụ biếu xén hàng chục nghìn USD cho nguyên Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ từ đâu lộ sáng?
-
Chiếc xe chết máy giữa đường và nỗi khổ của dân công sở ngày mưa ngập ở Hà Nội
-
Đi đám giỗ miền Tây, nơi được hưởng nhiều "đặc quyền" nhất lại ở chỗ ít ai nghĩ tới
-
Người đàn ông cầm sổ ghi nợ bật khóc trước cửa hàng bị bão đánh tan
-
7 loại cá "ngậm" nhiều thủy ngân: Thích đến mấy cũng phải hạn chế
-
Càng ngoài 40 tuổi càng cần: 3 món ăn bổ khí huyết giúp da dẻ hồng hào, cơ thể tràn năng lượng
-
Lào Cai xuất hiện lũ ống
-
Chủ xe kể 30 giây kinh hoàng khi cây lớn bật gốc đè trúng ô tô giữa phố tại Hà Nội
-
Chung cư, nhà dân Hà Nội dựng đập, rào chắn ngăn nước ngập
-
Xác định được người mẹ liên quan vụ thi thể bé sơ sinh không nguyên vẹn ở TP.HCM: Bỏ con lại sau khi sinh, lên ô tô rời đi cùng nhóm bạn
-
Thuê thuyền vượt ngập đi làm, nữ nhân viên ở Hà Nội: "Phải chấm công bằng mọi giá"
-
Chi tiết vị trí đặt 22 màn hình LED phục vụ người dân xem diễu binh 2/9
-
Vợ Quế Ngọc Hải bồng bế 3 con đi tránh bão, tâm sự chạnh lòng: "Những lúc này cần người đàn ông ở nhà thật"!
-
Vì sao Hà Nội mưa lớn kéo dài, ngập sâu khủng khiếp khắp nơi sáng 26/8?
-
Đưa ô tô đi sơ tán, người dân "ngớ người" với cảnh tượng sau bão
Kinh tế
03/03/2023 15:59TPBank nói gì khi bị tố 'gửi tiết kiệm thành hợp đồng bảo hiểm'?
Liên quan đến việc một khách hàng ở Hà Nội phản ánh nhân viên Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) - đại lý của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam - có hành vi tư vấn sai lệch nhằm ký kết hợp đồng bảo hiểm, gây thiệt hại cho khách hàng, Báo Người Lao Động đã liên hệ TP Bank để thông tin thêm về vụ việc.
Theo đó, khách hàng này phản ánh được nhân viên của TPBank gửi tin nhắn thông báo giới thiệu bên ngân hàng có chương trình "tiết kiệm lãi suất tốt", tuy nhiên sau đó mới biết đây hoàn toàn là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Đáng chú ý, theo khách hàng này, quá trình ký hợp đồng không được nhân viên ngân hàng thông tin đây là bảo hiểm nhân thọ; không được tư vấn nếu năm 2 không đóng tiếp sẽ bị mất toàn bộ số tiền của năm trước…

Phản hồi về vụ việc, đại diện TPBank cho biết phía ngân hàng đã cùng đối tác là bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam phối hợp rà soát lại toàn bộ và thực hiện phản hồi ý kiến của khách hàng theo đúng quy định về bán sản phẩm, quy định của pháp luật.
TPBank cũng giải thích, trong buổi làm việc với Sun Life Việt Nam và ngân hàng, phía khách hàng có xác nhận về các chữ ký trên biên nhận bàn giao hợp đồng và thư xác nhận yêu cầu bảo hiểm qua ứng dụng điện tử là do khách hàng thực hiện.
Cũng theo đại diện TPBank, ngân hàng và Sun Life Việt Nam đang làm việc để khách hàng tiếp tục cung cấp thêm các dữ liệu để làm rõ, giải quyết về quá trình ký kết hợp đồng, hướng tới quyền lợi tối đa của khách hàng.
Thời gian qua, trước hiện tượng một số nhân viên ngân hàng "ép" khách hàng mua bảo hiểm khi vay vốn hoặc tư vấn không đầy đủ khiến một số khách hàng nhầm lẫn giữa sản phẩm bảo hiểm và sản phẩm ngân hàng hoặc việc yêu cầu mua bảo hiểm gắn với các khoản vay, Bộ Tài chính cho biết hoạt động này đã vi phạm nguyên tắc "tự nguyện" về kinh doanh bảo hiểm.
Trong năm 2023, Bộ Tài chính cho biết sẽ tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; phối hợp với Ngân hàng nhà nước thực hiện thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động phân phối bảo hiểm qua ngân hàng. Việc thanh tra, kiểm tra dự kiến sẽ được thực hiện tại cả doanh nghiệp và các ngân hàng đối tác phân phối sản phẩm bảo hiểm. Nếu phát hiện vi phạm, sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật..
Ngân hàng Nhà nước cũng khẳng định sẽ có biện pháp xử lý nghiêm trong trường hợp phát hiện nhân viên, đơn vị kinh doanh "ép" khách hàng mua bảo hiểm và tổ chức tín dụng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Đồng thời, cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng phối hợp với Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) tiến hành thanh tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động đại lý bảo hiểm của tổ chức tín dụng.
Theo Thái Phương (Nld.com.vn)








- Chu Thanh Huyền bị tố “nhận vơ” ảnh kho hàng ngập nước trên mạng để xả hàng, gấp rút làm 1 việc khi bị phát giác (26/08/25 23:12)
- Thấy gì từ vụ cô gái nặng 300 kg tử vong khi đang quay clip mukbang (26/08/25 23:08)
- Danh tính cô gái MMA "hạ gục" thanh niên xăm trổ ở hầm giữ xe (26/08/25 22:51)
- Thu 21 triệu tiền xe cấp cứu chở bệnh nhân đi 200km từ Bắc Ninh về Thái Nguyên (26/08/25 22:44)
- Lamine Yamal công khai bạn gái hơn 6 tuổi: Yêu đương và chiến thắng (26/08/25 22:22)
- Bà tôi 91 tuổi không có thói quen làm đẹp nhưng luôn sử dụng 1 thứ mỗi tối: Không thấy mấy nếp nhăn xuất hiện, cháu gái cũng "thua xa" (26/08/25 22:20)
- Clip lốc xoáy kinh hoàng, mái tôn bay lả tả ở Bắc Ninh (26/08/25 22:03)
- Thanh niên cầm búa đập tủ kính, cướp tiệm vàng PNJ rồi ngang nhiên bỏ đi (26/08/25 21:50)
- Hàng nghìn người đội mưa “đu” concert quốc gia (26/08/25 21:37)
- "Cô gái đẹp nhất thế giới" bức xúc (26/08/25 21:34)




