-
Va chạm ô tô ở TPHCM, tài xế xe ôm công nghệ tử vong bên cạnh thùng giao đồ ăn
-
Canh củ mài thịt viên: Món canh ấm bụng cho mùa thu dễ làm, trẻ nhỏ cũng mê
-
Lý giải miền Bắc mưa lớn như trút nước, so sánh hai đợt mưa cực đoan tại Hà Nội
-
TP HCM: Xôn xao những tin nhắn vận động phụ huynh học sinh "đóng góp"
-
Xuất hiện hình thái gây mưa đặc biệt nguy hiểm ở miền Bắc
-
Khẩn: Phát hiện rò điện khu vực ngập nước ở Hà Nội, thậm chí có người dân đi qua đã bị ngã quỵ
-
Cảnh tượng chán chường tại khu đô thị hạng sang ở Hà Nội
-
Người đàn ông ở Hà Nội uống hơn 10 lít nước mỗi ngày
-
Giữa mùa mưa bão, môi giới đua nhau quảng cáo bán nhà "không ngập lụt"
-
Không phải phở, món ăn chỉ từ 40.000 đồng/phần này mới là hương vị Việt tỏa sáng trên sân chơi quốc tế
Kinh tế
01/06/2025 13:44Trà sữa Hot&Cold 'huyền thoại' tại TP.HCM bất ngờ nói lời tạm biệt, ký ức thanh xuân đóng cửa
Mới đây, Hot&Cold - thương hiệu trà sữa và xiên que gắn bó với tuổi học trò của biết bao thế hệ tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác đã chính thức thông báo đóng cửa sau 14 năm hoạt động. Thông tin này được đăng tải trên fanpage chính thức của thương hiệu, ngay lập tức khiến cộng đồng mạng, đặc biệt là những người thuộc thế hệ 9x và đầu 2000s, không khỏi bàng hoàng và tiếc nuối.
Thông báo này, được đăng tải trên fanpage chính thức vào ngày 31/5, đã khiến hàng nghìn người xúc động và tiếc nuối về một phần ký ức tuổi trẻ.
Ra đời từ năm 2011, Hot&Cold là một trong những thương hiệu tiên phong với mô hình "trà sữa tự chọn topping phong phú và sáng tạo" tại Việt Nam. Với slogan quen thuộc "Topping bao la - Trà ta đậm vị", Hot&Cold nhanh chóng tạo nên cơn sốt, trở thành điểm hẹn quen thuộc của giới trẻ Sài Gòn nhờ menu đa dạng, không gian trẻ trung, gần gũi và giá cả bình dân.
Từ một cửa hàng nhỏ ban đầu, Hot&Cold từng phát triển mạnh mẽ, có lúc đạt đến hơn 80 chi nhánh phủ sóng toàn quốc, từ TP.HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Mỹ Tho, Bến Tre đến Đà Nẵng. Thương hiệu này cùng với -18 độ C, Hoa Hướng Dương đã gắn bó sâu sắc với nhiều thế hệ học sinh, sinh viên, trở thành một phần không thể thiếu trong những buổi chiều tan học. Hot&Cold không chỉ bán trà sữa, mà còn lưu giữ một phần tuổi trẻ của thế hệ 9x và đầu 2000s.
Tuy nhiên, trong bối cảnh làn sóng trà sữa ngoại ồ ạt đổ bộ và sự cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi đồ uống mới, Hot&Cold dần thu hẹp quy mô. Dù vẫn giữ được bản sắc riêng, giới quan sát nhận định thương hiệu này có thể đã không theo kịp tốc độ đổi mới về trải nghiệm và sản phẩm của thị trường hiện đại. Áp lực chi phí mặt bằng và ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 cũng được cho là những yếu tố góp phần vào quyết định này.
Trong "Bức thư khó viết nhất sau 14 năm", Hot&Cold gửi lời cảm ơn và xin lỗi đến khách hàng, kèm theo lời mời "Dù chỉ là một ly trà nhỏ, dù chỉ là một lần ghé lại, hãy đến, để Hot&Cold có thể nói lời cảm ơn và tạm biệt bạn một cách trọn vẹn nhất".
Bài đăng nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận với những lời hồi tưởng như "Từng là chốn quen thuộc sau giờ tan học", "Lần đầu biết đến khái niệm topping là nhờ Hot&Cold", hay "Tuổi thơ tôi nằm ở đây".
Sự kiện Hot&Cold đóng cửa diễn ra chỉ vài tuần sau khi một thương hiệu trà sữa kỳ cựu khác là -18 độ C cũng thông báo đóng cửa chi nhánh cuối cùng tại Võ Văn Tần vào tháng 5/2024, sau 19 năm hoạt động. Tuy nhiên, -18 độ C sau đó đã quyết định tiếp tục mở một cửa hàng nhỏ để bán online. Điều này càng khiến người hâm mộ Hot&Cold thêm phần tiếc nuối khi thương hiệu này tuyên bố dừng hoàn toàn.
Ngày 30/6/2025 sẽ là dấu mốc chính thức khép lại hành trình 14 năm của Hot&Cold. Thương hiệu mong muốn được gặp lại tất cả những vị khách thân quen trong 30 ngày cuối cùng để nói lời cảm ơn và tạm biệt một cách trọn vẹn nhất.
(Ảnh: Fanpage Hot Cold - Trà Sữa Xiên Que)
PV (SHTT)








- Cảnh tượng "không thở được" ghi nhận tại hàng loạt địa điểm nổi tiếng nhất Trung Quốc những ngày này (14:38)
- Vợ kém 18 tuổi của NSND Trần Hiếu phải tắt điện thoại, thông báo thẳng "chồng tôi còn sống" (14:36)
- VIDEO: Gia đình gồm nhiều trẻ em, người già mắc kẹt giữa nước lũ chảy xiết (14:24)
- Va chạm ô tô ở TPHCM, tài xế xe ôm công nghệ tử vong bên cạnh thùng giao đồ ăn (14:24)
- Canh củ mài thịt viên: Món canh ấm bụng cho mùa thu dễ làm, trẻ nhỏ cũng mê (14:20)
- Honda NS150LA: Bước tiến mới của Honda trong phân khúc tay ga đô thị thông minh (14:15)
- Cây bút công nghệ: "Đừng tốn tiền mua Galaxy S25 Ultra làm gì, tôi dùng mẫu này của Samsung thấy chẳng kém" (14:14)
- Tạm giữ 9 người cầm đầu vụ 314 học viên cai nghiện ma túy bỏ trốn (14:08)
- Lý giải miền Bắc mưa lớn như trút nước, so sánh hai đợt mưa cực đoan tại Hà Nội (14:07)
- Rodri lại chấn thương: Nỗi lo của Man City (14:04)




