Kinh tế
01/06/2025 06:44Trà sữa Hot&Cold 'huyền thoại' tại TP.HCM bất ngờ nói lời tạm biệt, ký ức thanh xuân đóng cửa
Mới đây, Hot&Cold - thương hiệu trà sữa và xiên que gắn bó với tuổi học trò của biết bao thế hệ tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác đã chính thức thông báo đóng cửa sau 14 năm hoạt động. Thông tin này được đăng tải trên fanpage chính thức của thương hiệu, ngay lập tức khiến cộng đồng mạng, đặc biệt là những người thuộc thế hệ 9x và đầu 2000s, không khỏi bàng hoàng và tiếc nuối.
Thông báo này, được đăng tải trên fanpage chính thức vào ngày 31/5, đã khiến hàng nghìn người xúc động và tiếc nuối về một phần ký ức tuổi trẻ.
Ra đời từ năm 2011, Hot&Cold là một trong những thương hiệu tiên phong với mô hình "trà sữa tự chọn topping phong phú và sáng tạo" tại Việt Nam. Với slogan quen thuộc "Topping bao la - Trà ta đậm vị", Hot&Cold nhanh chóng tạo nên cơn sốt, trở thành điểm hẹn quen thuộc của giới trẻ Sài Gòn nhờ menu đa dạng, không gian trẻ trung, gần gũi và giá cả bình dân.
Từ một cửa hàng nhỏ ban đầu, Hot&Cold từng phát triển mạnh mẽ, có lúc đạt đến hơn 80 chi nhánh phủ sóng toàn quốc, từ TP.HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Mỹ Tho, Bến Tre đến Đà Nẵng. Thương hiệu này cùng với -18 độ C, Hoa Hướng Dương đã gắn bó sâu sắc với nhiều thế hệ học sinh, sinh viên, trở thành một phần không thể thiếu trong những buổi chiều tan học. Hot&Cold không chỉ bán trà sữa, mà còn lưu giữ một phần tuổi trẻ của thế hệ 9x và đầu 2000s.
Tuy nhiên, trong bối cảnh làn sóng trà sữa ngoại ồ ạt đổ bộ và sự cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi đồ uống mới, Hot&Cold dần thu hẹp quy mô. Dù vẫn giữ được bản sắc riêng, giới quan sát nhận định thương hiệu này có thể đã không theo kịp tốc độ đổi mới về trải nghiệm và sản phẩm của thị trường hiện đại. Áp lực chi phí mặt bằng và ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 cũng được cho là những yếu tố góp phần vào quyết định này.
Trong "Bức thư khó viết nhất sau 14 năm", Hot&Cold gửi lời cảm ơn và xin lỗi đến khách hàng, kèm theo lời mời "Dù chỉ là một ly trà nhỏ, dù chỉ là một lần ghé lại, hãy đến, để Hot&Cold có thể nói lời cảm ơn và tạm biệt bạn một cách trọn vẹn nhất".
Bài đăng nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận với những lời hồi tưởng như "Từng là chốn quen thuộc sau giờ tan học", "Lần đầu biết đến khái niệm topping là nhờ Hot&Cold", hay "Tuổi thơ tôi nằm ở đây".
Sự kiện Hot&Cold đóng cửa diễn ra chỉ vài tuần sau khi một thương hiệu trà sữa kỳ cựu khác là -18 độ C cũng thông báo đóng cửa chi nhánh cuối cùng tại Võ Văn Tần vào tháng 5/2024, sau 19 năm hoạt động. Tuy nhiên, -18 độ C sau đó đã quyết định tiếp tục mở một cửa hàng nhỏ để bán online. Điều này càng khiến người hâm mộ Hot&Cold thêm phần tiếc nuối khi thương hiệu này tuyên bố dừng hoàn toàn.
Ngày 30/6/2025 sẽ là dấu mốc chính thức khép lại hành trình 14 năm của Hot&Cold. Thương hiệu mong muốn được gặp lại tất cả những vị khách thân quen trong 30 ngày cuối cùng để nói lời cảm ơn và tạm biệt một cách trọn vẹn nhất.
(Ảnh: Fanpage Hot Cold - Trà Sữa Xiên Que)
PV (SHTT)
Tin cùng chuyên mục








-
Ngày đưa bồ nhí đi sinh con, chồng viện cớ đi về quê, vợ không cãi – chỉ âm thầm gửi tặng tiểu tam mới sinh món quà (16/07)
-
Thiên An có động thái gì giữa lúc mẹ Jack khóc lóc nói về áp lực gần 5 năm qua? (16/07)
-
Từ "phép màu" thành ác mộng: AI đang là lý do khiến dân số Trung Quốc ngày càng giảm vì dân không chịu đẻ? (16/07)
-
Nam sinh Hà Nội là thủ khoa 'kép' cả khối A1 và khối D1, dẫn đầu 4 khối xét tuyển đại học (16/07)
-
Diễn viên Bình An kết thúc vai diễn "bí ẩn" trong "Dịu dàng màu nắng" (16/07)
-
Lời khai của nam công nhân sát hại dã man chủ quán cà phê ở Tây Ninh (16/07)
-
Đi khám bệnh trở về, cháu bé 5 tuổi bị cuốn vào gầm xe tải tử vong tại chỗ (16/07)
-
Minh Vương gia nhập Bình Phước, tái hợp Công Phượng và Xuân Trường (16/07)
-
Công an TP HCM thông tin chính thức vụ "bắn tốc độ" (16/07)
-
Một tính năng hoàn toàn mới trên VNeID vừa được Bộ Công an triển khai, người dân cần biết kẻo mất quyền lợi (16/07)
Bài đọc nhiều



